Môi giới bất động sản đừng bỏ qua cách xây dựng branding bứt phá này

Theo thống kê, khoảng 4% khách hàng dựa vào thương hiệu của công ty môi giới bất động sản để quyết định chọn môi giới. Nhưng hơn 90% các môi giới phát triển nhờ vào thương hiệu của chính mình.

Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là nhiệm vụ mà mọi môi giới phải thực hiện nếu muốn đứng vững và tiến xa trong lĩnh vực bất động sản. Ngay bây giờ, hãy khám phá ngay những cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhằm đạt được bứt phá trong cuộc đua doanh số đầy khốc liệt.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là tiếp thị hình ảnh bản thân nhằm thúc đẩy công việc, phát triển sự nghiệp của mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách tạo ra hình ảnh đẹp, thiện cảm với khách hàng để khách hàng dễ dàng nhận ra, tin tưởng, sử dụng sản phẩm dịch vụ. Và tuyệt vời nhất là trung thành với sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Bàn về xây dựng thương hiệu các nhân, nhà đầu tư lỗi lạc Tim Ferriss từng nói: Nó là tất cả những gì về việc quản lý tên tuổi của mình - ngay cả khi bạn không có một công việc cụ thể nào - trong bối cảnh thông tin sai lệch, thông tin không chính xác và hồ sơ bán vĩnh viễn trên Google.

Xây dựng thương hiệu cá nhân chính là hoạt động tiếp thị hình ảnh bản thân
Xây dựng thương hiệu cá nhân chính là hoạt động tiếp thị hình ảnh bản thân 

Hiện nay, trong thời đại mọi thông tin đều diễn qua trên mạng internet thì một thương hiệu cá nhân mạnh, bền vững là yếu tố tiên quyết tạo ra sự khác biệt nổi trội để bạn có thể thuyết phục khách hàng. 

Trong mọi ngành nghề, thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị bản thân và giúp bạn phát triển bền vững, vươn cao trong lĩnh vực của mình. Nói cách khác, nó chính là công cụ hữu hiệu nhất để ngầm khẳng định: Tôi là tôi. Tôi khác biệt. Và tôi mang đến những giá trị tốt nhất. 

Ý nghĩa việc xây dựng thương hiệu cá nhân với nhà môi giới BĐS?

Sự cạnh tranh giữa các nhà môi giới bất động sản là vô cùng khốc liệt, thực trạng đào thải trong lĩnh vực này cũng là rất lớn. Vì vậy, để có thể đứng vững trong nghề đòi hỏi môi giới phải xây dựng được cho mình hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều mà mọi nhà môi giới phải làm nếu có ý định gắn bó lâu dài với nghề. Hình ảnh đẹp, uy tín, vững mạnh sẽ giúp nhà môi giới đạt được nhiều thành công:

Khẳng định giá trị bản thân

Xây dựng được thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn đã khẳng định được giá trị của bản thân trong mắt khách hàng, đồng nghiệp và các đối tác. Giữa hàng trăm nghìn cái tên môi giới, hàng trăm nghìn thông tin liên hệ tràn lan trên mạng internet, khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn những tên tuổi nhà môi giới đã có thương hiệu, uy tín và được nhắc tới nhiều.

Theo khảo sát từ Nielsen, công ty hàng đầu về nghiên cứu và đo lường trên thế giới: 90% khách hàng sẽ nghe theo lời chào bán từ một người mà họ đã biết tên tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh của bạn đã được đón nhận một cách tích cực. Khách hàng tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn bạn chính là phép chứng minh rõ ràng nhất về giá trị của bạn. 

Tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành

Thương hiệu cá nhân được các chuyên gia marketing ví như “nam châm” có lực hút cực mạnh với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Sở dĩ, những sản phẩm BĐS với giá trị bạc tỷ, việc lựa chọn nhà môi giới uy tín, có tên tuổi, thương hiệu sẽ giúp khách hàng an tâm giao dịch hơn rất nhiều.

Thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp nhà môi giới có thể đạt được vị trí top-of-mind trong tâm trí khách hàng. Điều này là đặc biệt quan trọng trong một lĩnh vực kinh tế ít biến động và lượng giao dịch thấp như bất động sản.

Thúc đẩy truyền thông truyền miệng nhờ khách hàng

Theo thống kê từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 57% nguồn cầu trong bất động sản đến từ các mối liên hệ hay gặp gỡ, giới thiệu. Chính vì vậy truyền miệng luôn là một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ.

Khách hàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu cá nhân của môi giới, hài lòng với những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cũng cấp sẽ tự truyền đi những thông điệp tốt đẹp về bạn với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ. Mang đến cho bạn thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới với Homedy

Với quá trình đồng hành cùng hàng trăm nghìn môi giới, nắm bắt nhu cầu hàng triệu khách hàng và nhà đầu tư BĐS. Homedy hiểu rõ vai trò của thương hiệu cá nhân với những môi giới BĐS cũng như yếu tố nào kiến tạo nên hình ảnh của một môi giới chuyên, thật sự có tâm và có tầm.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới với Homedy
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới với Homedy

Trải nghiệm những công cụ hiện đại và ưu việt của Homedy, nhà môi giới không những tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng mà còn dần xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững, uy tín.

Profile nhà môi giới đầy đủ, chuyên nghiệp

Nhà môi giới muốn đi đường dài và phát triển sự nghiệp vươn tới đỉnh cao thì yếu tố đầu tiên chính là một profile đầy đủ, minh bạch. 

Khi tạo tài khoản thành công trên trang Agent của Homedy trên Homedy, nhà môi giới sẽ được cung cấp miễn phí trang profile chuyên nghiệp với đầy đủ các thông tin cá nhân, bao gồm: Họ và tên, hình ảnh đại diện, số điện thoại, bản giới thiệu về chức vụ, chứng chỉ hành nghề, thành thích, số năm kinh nghiệm,... Đây được xem như bản hồ sơ năng lực làm gia tăng uy tín và mang đến niềm tin cho khách hàng. 

Profile của nhà môi giới chuyên nghiệp
Profile của nhà môi giới chuyên nghiệp

Xây dựng hình ảnh cá nhân với cộng đồng

Mới đây, Homedy đã nghiên cứu và cho ra mắt chuyên mục Cộng đồng. Đây không chỉ là không gian thảo luận chuyên nghiệp, kết nối những người quan tâm đến lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, nhà ở,... Hơn hết, chuyên mục Cộng đồng do Homedy phát triển còn là nơi lý tưởng cho các nhà môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân.

Bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin về bất động sản, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm về đầu tư, mua bán nhà đất, những giao dịch thành công,... Hình ảnh của môi giới sẽ được nâng tầm chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Một nhà môi giới giỏi chuyên môn và có chỗ đứng trong sự nghiệp, năng nổ, nhiệt thành trong cuộc sống chắc chắn sẽ được khách hàng chú ý và ấn tượng.

Tin đăng trình bày chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin

Đăng tin, dự án bất động sản tại Homedy là cách nhà môi giới truyền tải thông tin tới khách hàng một cách đầy đủ, trực quan và sinh động nhất. Tin đăng trình bày chuyên chuyên nghiệp chính là khẳng định sự chuyên nghiệp của nhà môi giới.

Ngoài ra, tin đăng trình bày chuyên nghiệp đầy đủ còn giúp tăng lên đến 60% tỉ lệ chuyển đổi so với những tin đăng trình bài sơ sài, không đủ thông tin

Tất cả các tin đăng của Homedy đều được nghiên cứu trình bày trực quan, thân thiện với người dùng. 

  • Thông tin đầy đủ, trực quan

  • Hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm rõ nét, sinh động

  • Hiển thị vị trí sản phẩm BĐS ngay trên bản đồ

  • Các tiện ích xung quanh: bệnh viện, trường học, ngân hàng,... cũng được hiển thị ngay trên bản đồ

Bên cạnh đó, tất cả các thông tin này đề đảm bảo tính chính xác, trung thực. Homedy hiểu rằng, con đường môi giới bền vững, phát triển nhất chính là mang đến giá trị thực cho khách hàng.

Tương tác sâu và đa kênh với khách hàng

Homedy là một trong số những nền tảng bất động sản hiếm hoi phát triển mạnh mẽ đa kênh. Người dùng có thể truy cập cả trên website, mobile web và mobile app. Nhờ vậy mà nhà môi giới có thể dễ dàng tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi.  

Hơn thế, vì phải thường xuyên chủ động tìm kiếm và liên hệ với khách hàng, giờ đây, khách hàng có nhu cầu sẽ tự động để lại thông tin, nhắn tin hay gọi điện cho nhà môi giới để được tư vấn thêm. Điều này sẽ hạn chế được việc làm phiền khách hàng, tránh gây mất hình ảnh và thiện cảm tốt đẹp của môi giới trong mắt khách hàng.

Khi sử dụng ứng dụng Homedy, nhà môi giới và khách hàng còn có thể sử dụng tính năng audio call/ video call, giúp buổi trò chuyện trực quan, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho cả môi giới và khách hàng.

Việc trực tiếp trao đổi sẽ nhà môi giới dễ dàng cung cấp thông tin, giải đáp tức thời mọi thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt, khi nhanh chóng được cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn. Hình ảnh của nhà môi giới trong mắt khách hàng qua đó cũng trở nên uy tín hơn rất nhiều.

Chiến dịch chạy quảng cáo online

Hình ảnh chuyên nghiệp của nhà môi giới
Hình ảnh chuyên nghiệp của nhà môi giới

Sử dụng dịch vụ của Homedy, nhà môi giới còn được chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads và GDN để tiếp cận tới nhiều khách hàng, tăng độ phủ sóng của mình bao gồm: hình ảnh, thông tin liên hệ, hoạt động môi giới của mình trên internet. 

Tất cả nội dung, hình ảnh, video truyền thông sẽ được đội ngũ chuyên viên của Homedy nghiên cứu và biên tập chỉnh chu, chuyên nghiệp nhất hỗ trợ tối ưu cho nhà môi giới. Nội dung thông điệp sẽ được thiết kế theo đúng yêu cầu và mong muốn của nhà môi giới. Không chỉ đảm bảo thông điệp chuyên nghiệp, đem lại hiệu quả mà còn giúp khách hàng nhận ra môi giới, ghi nhớ và tin tưởng các sản phẩm BĐS do nhà môi giới cung cấp.

Lời kết

Trong thời đại “bão thông tin” như hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với nhà môi giới. Nó không chỉ là vỏ bọc bên ngoài mà khách hàng nhìn về bạn. Hơn hết, nó khẳng định giá trị và sứ mệnh công việc của bạn.

Hãy đến với Homedy ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên viên của Homedy sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu bứt phá trong thời gian ngắn, giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều mối quan hệ và phát triển những cơ hội kinh doanh mới mà bạn không ngờ tới.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi bằng là gì? Mua bán nhà đất vi bằng có an toàn không?

Vi bằng là gì? Hình thức mua nhà bằng vi bằng từng nở rộ nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, mua nhà bằng vi bằng có thực sự an toàn? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

5 tuyệt chiêu chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài

Nhu cầu mua và thuê bất động sản của khách hàng nước ngoài ngày càng lớn. Vì vậy, đối tượng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đang là khách hàng tiềm năng cần chú ý cho môi giới bất động sản. Tuy nhiên, chốt giao dịch với đối tượng này không hề dễ. Môi giới bất động sản cần có những bí quyết tiếp cận riêng qua các thông tin sau:

Đất thổ canh là gì? Tuyệt đối lưu ý điều này khi mua đất thổ canh

Đất thổ canh là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn đầu tư vào bất động sản nông nghiệp. Đất thổ canh là tên gọi phổ biến của người dân, nhưng không được pháp luật quy định hay giải thích. Vậy, đất thổ canh là loại đất nào và có được xây nhà hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, thời hạn sử dụng và quyền lợi của người sở hữu đất thổ canh.

Townhouse là gì? Có nên mua nhà townhouse không?

Thời gian gần đây, townhouse được người mua nhà, chủ đầu tư giao dịch bất động sản đặc biệt quan tâm. Đây là loại hình bất động sản khá mới trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người chưa thực sự biết townhouse là gì? Và nguyên nhân tại sao nên mua nhà townhouse. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về loại hình này qua bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Bật mí công cụ giúp môi giới BĐS 4.0 tăng 40% năng suất công việc

Hiện nay, việc quản lý và chăm sóc khách hàng có thể xem là chìa khóa quan trọng trong môi trường kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Thay thế các phương pháp quản lý và chăm sóc khách hàng truyền thống, công cụ CRM với nhiều lợi thế cạnh tranh đang đón đầu làn sóng công nghệ 4.0, tác động mạnh mẽ đến đông đảo bộ phận môi giới BĐS tại Việt Nam.

    Mở App