Làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản cao cấp

Làn sóng bất động sản cao cấp xuất hiện như một hệ quả tất yếu của quá trình giao thoa giữa nguồn cung căn hộ cao cấp của các chủ đầu tư lớn với sức cầu khổng lồ từ thị trường dân cư.

Nhu cầu về nhà ở cao cấp ngày càng được tăng cao khi mức sống của người dân ngày càng được tăng lên trong thời điểm công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay. 

Các dự án căn hộ cao cấp trở lại

Theo thực tế ghi nhận được từ thị trường bất động sản, lượng giao dịch thành công các căn hộ cao cấp đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó đã khiến cho thị trường sôi động hơn, thu hút cả giới đầu tư cũng như khách hàng lẻ.

Phối cảnh tòa tháp đôi FLC Twin Towers

Phối cảnh tòa tháp đôi FLC Twin Towers.

Căn hộ cao cấp FLC Twin Towers chỉ bán ra cho thị trường 420 căn hộ

Căn hộ cao cấp FLC Twin Towers chỉ bán ra cho thị trường 420 căn hộ.

Nắm bắt cơ hội này, nhiều đại gia trong ngành bất động sản đã tung ra thị trường những sản phẩm siêu cao cấp và cao cấp thu hút từng tầng lớp khách hàng. Đơn cử như FLC, mặc dù đã và đang đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng bất động sản siêu cao cấp tại khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, ông lớn này vẫn cho ra mắt thêm dự án Chung cư cao cấp FLC Twin Towers tại Hà Nội. Với mức giá từ 37-40 triệu/m2, dự án chưa từng thấy sẽ có dấu hiệu hạ nhiệt trong cuộc đua bất động sản nhà ở.

Tòa tháp đôi FLC Twin Towers gồm 2 tòa chung 1 khối đế 5 tầng và 4 tầng hâm, 01 tòa tháp thương mại và văn phòng cao 38 tầng và 01 tòa tháp chung cư cao cấp 50 tầng. Tổng diện tích dự án lên đến 10. 629 m2. Với tổng số căn hộ bán ra chỉ có 420 căn cùng diện tích căn hộ từ 97 m2 – 127,4 m2, dự án thực sự đã mang đến một cơ hội sở hữu ít ỏi những căn hộ cao cấp cực “chất” khiến nhiều người phải tiếc nuối vì không có cơ hội sở hữu.

Quy mô căn hộ cao cấp trên thị trường

Quy mô chào bán các căn hộ cao cấp trên thị trường hiện nay đang có xu hướng nhích lên để thu hút nhiều hơn các đối tượng khách hàng. Ngoài FLC, các ông lớn khác trong ngành như Vingroup cũng đã tung ra siêu phẩm hot của Times CityPark Hill Premium và khu đô thị hạng sang Vinhomes Smart City (sắp ra mắt), tuyên chiến trực tiếp với FLC. Các căn hộ cao cấp trong khu vực nội đô như Goldseason Nguyễn Tuân hay Goldmark City của VID cũng đang là một trong những dự án được thu hút với mức giá thấp hơn một chút so với các dự án của Vingroup hay FLC.

Dự đoán về cái kết của làn sóng bất động sản cao cấp

Nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp hiện nay đã trở thành điểm nóng trên thị trường, đồng nghĩa với việc các căn hộ cao cấp đã quay lại tiếp tục đà phục hồi của thị trường, tỷ lệ giao dịch thành công cũng tăng đáng kể. Do đó, căn hộ cao cấp hiện đang là một sản phẩm đầu tư ưa thích của nhiều nhà đầu tư và người mua thực. Tuy nhiên, trong cuộc đua căn hộ cao cấp có thể sẽ không hề đơn giản với tốc độ tăng cung mạnh như hiện nay.

Hạ Linh (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý danh sách những căn hộ chung cư giá từ 1 tỷ đồng

Gần đây, những căn hộ chung cư giá từ 1 tỷ đồng, nằm ở vị trí trung tâm và có hệ thống tiện ích đồng bộ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các khách hàng có nhu cầu sở hữu bất động sản, đặc biệt là khách hàng có mức thu nhập trung bình.

Chính thức ban hành chính sách sửa đổi về cho vay ngoại tệ

Ngày 27/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 07/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-NHNN quy định hoạt động cho vay bằng ngoại tệ.

Hà Nội: Quy hoạch 41,43 ha khu Kim Liên và Phương Mai để làm khu đô thị

Theo UBND TP. Hà Nội thì việc thực hiện quy hoạch 41,43 ha đất tại khu Kim Liên và Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội nhằm mục đích cải tạo xây dựng lại các nhà chung cư cũ theo hướng cao tầng, mật độ thấp, tạo nhiều không gian mở trong đô thị.

FLC Complex Phạm Hùng vượt tiến độ mang đến lợi ích lớn cho khách hàng

Nền bất động sản nhiều năm gần đây dù đã ấm lên rất nhiều nhưng vẫn không thể tránh khỏi được việc chậm tiến độ của nhiều dự án, thậm chí là bỏ dở giữa chừng khi đã thu tiền cọc của khách.

Căn hộ 3 phòng ngủ tại Goldseason thu hút khách ở thực

Những khách hàng đầu tư thường có xu hướng chọn căn hộ diện tích vừa phải, vốn xoay vòng sẽ  nhanh, còn với những khách hàng ở thực lại thích chọn những căn hộ thực sự phù hợp với nhu cầu của gia đình.

    Mở App