Làm thế nào để mua được nhà trước năm 30 tuổi?

Đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, bạn đang tự hỏi làm thế nào để mua được căn nhà trước năm 30 tuổi? Trên thực tế, đang có không ít người cũng có chung nỗi băn khoăn trên, thậm chí đây còn là mục tiêu kiếm tiền, mục tiêu sống của hầu hết những người trẻ tại Việt Nam hiện nay.

Hãy cùng Homedy đi tìm hiểu xem, giải pháp nào để mua được nhà trước năm 30 tuổi an toàn và hợp lý nhất nhé!

Mua nhà trước 30: Cột mốc của sự trưởng thành

Câu nói “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” hay “an cư thì lạc nghiệp” có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với bạn. Đúng vậy, mua nhà hay làm nhà từ xa xưa đã trở thành công việc quan trọng đối với cả đời người. Chỉ khi bạn có được một căn nhà, một nơi ở để về sau những bộn bề của cuộc sống thì mới được xem là nền tảng của cuộc sống, sự nghiệp. Chẳng vì thế mà với không ít người, mua nhà được xem là mục tiêu phấn đầu lớn lao của cuộc sống, là cột mốc cho sự trưởng thành tuổi 30.

mua nhà trước 30 tuổi

Mua nhà là mục tiêu lớn của nhiều người Việt Nam

Theo đánh giá của Homedy, nhìn chung trên thị trường giá bán căn hộ chung cư tầm trung hiện nay dao động rất mạnh mẽ từ khoảng 20 – 30 triệu/m2. Tức là một căn chung cư tầm trung có thể có giá từ 2 – 3 tỷ. Như vậy, thu nhập của bạn sẽ cần phải phải đạt trên 20 triệu và tiết kiệm 10 triệu cho hơn 16 năm mới có thể mua được nhà. Mặc dù an toàn nhưng thực tế giải pháp này ngốn quá nhiều thời gian cho việc tích lũy tài chính của bạn.

Trong khi đó, nếu chọn vay vốn mua nhà và trả góp, bạn sẽ sớm sở hữu nhà ở với ít thời gian hơn và cũng tốn chi phí giống như tiết kiệm tiền. Hơn thế, còn tránh được nguy cơ đồng trượt giá của thị trường tiền tệ hiện nay.

Làm thế nào để mua nhà trả góp trước tuổi 30?

Tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, mua nhà trả góp là giải pháp hoàn hảo để sở hữu nhà đất khi bạn có nguồn vốn hạn chế. Và ở Việt Nam, tỷ lệ mua nhà trả góp trong những năm gần đây đang không ngừng tăng lên.

Trong đó hầu hết các dự án đều đưa ra chương trình hỗ trợ vay ngân hàng với mức ưu đãi rất tốt, giao dịch an toàn và nhanh chóng. Cũng từ đây, người mua nhà có thể nhanh chóng sở hữu được tài sản riêng với nguồn vốn hạn chế nhờ vào sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng.

mua nhà trước 30 tuổi

Vay vốn ngân hàng và trả góp là giải pháp thích hợp để mua nhà nhanh chóng

Mặc dù vậy, trước khi tiến hành vay mua nhà trả góp Homedy cũng khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định thực hiện. Nổi bật là một số yếu tố quan trọng là: Mức lãi suất, thời gian hỗ trợ của chủ đầu tư, khoản tiền cần trả góp hàng tháng, gói thời gian cho vay của ngân hàng,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán và cân nhắc đến khả năng thu nhập, những phát sinh có thể xảy ra trong quá trình vay vốn như ốm đau, thất nghiệp, con cái…

Theo kinh nghiệm của Homedy, khi tiến hành mua nhà vay ngân hàng thì mức thu nhập của bạn cần dư dả hơn so với mức trả góp và nên có khoản thu nhập ngoài để tránh xảy ra sự cố trong giai đoạn trả góp. Đặc biệt, nên tìm hiểu gói thời gian cho vay và ngân hàng có phạt khi thanh toán nợ trước thời gian không.

Người mua nên nhận được tư vấn và sự tính toán chính xác từ sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng hay môi giới BĐS. Để có lựa chọn chính xác về gói vay, hay mức vay ngân hàng. Một lời khuyên nhỏ từ Homedy là bạn nên vay ngân hàng ở mức 50% giá trị ngôi nhà, đây là mức vay an toàn cho nhu cầu mua nhà trả góp.

Kinh nghiệm khi mua nhà trả góp trước ngưỡng cửa tuổi 30

mua nhà trước 30 tuổi

Kinh nghiệm mua nhà trả góp trước ngưỡng của tuổi 30

Theo kinh nghiệm của Homedy, khi mua nhà trả góp ngân hàng bạn cần:

- Ưu tiên chọn những dự án nhà trả góp gần nơi làm việc, học tập và có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, an toàn.

- Nếu vay ngân hàng, nên lựa chọn ngân hàng bảo lãnh cho dự án đó.

- Chọn lựa những dự án có chủ đầu tư uy tín, đã từng có những dự án thành công trước đó.

- Xem kỹ hợp đồng trước khi ký, so sánh những điều khoản về tình trạng nhà lúc bàn giao với thực tế trước khi dọn vào ở.

- Theo dõi kỹ tiến độ bàn giao của dự án nhà ở.

Là quyết định hệ trọng của một đời người, việc vay ngân hàng mua nhà chưa bao giờ đơn giản với những người trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa tuổi 30. Tuy nhiên, bằng những chia sẻ trên, Homedy vẫn luôn mong rằng bạn sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và sớm sở hữu cho mình một căn hộ chung cư/căn nhà của riêng mình!

Tham khảo thêm căn hộ mini giá rẻ cho thuê tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Mua lại nhà cũ và 7 lưu ý phải “khắc cốt ghi tâm”

Nên mua đất tự xây nhà hay mua nhà xây sẵn? Như thế nào tiết kiệm hơn?

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên hay không nên cho con ở chung nhà với chủ trọ?

Những ngày này, nhiều bậc phụ huynh sẽ có tâm lý lo sợ con mình sẽ “lạ nước lạ cái” khi lên thành phố nhập học nên chọn giải pháp cho con thuê nhà ở cùng chủ trọ. Tuy nhiên, đây có thực sự là sự lựa chọn đúng đắn? Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem những ưu và nhược điểm của giải pháp thuê nhà ở trọ này nhé!

3 điều tuyệt đối phải “nằm lòng” khi mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là quyết định chưa bao giờ đơn giản đối với những người mua nhà. Và để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải, người mua nhà trả góp cần có kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành vay.

7 gợi ý tân trang căn nhà để mùa hè thêm sôi động

Bạn đã chán ngấy cách bài trí quen thuộc và đang muốn tân trang lại căn nhà để mùa hè trở nên sôi động hơn? Đừng chần chừ gì nữa, dưới đây là 7 gợi ý tân trang nhà cửa mà Homedy muốn dành riêng cho bạn!

Giải quyết thế nào khi diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau?

Diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau là trường hợp hiếm gặp nhưng không phải không có. Vậy nếu gặp trường hợp sai khác diện tích giữa sổ đỏ và thực tế thì giải quyết như thế nào?

Danh sách 5 ngân hàng cho vay mua nhà trả góp tốt nhất hiện nay

Vay mua nhà là phương thức được nhiều người lựa chọn hiện nay khi khả năng tài chính không đủ để trả tiền nhà một lần. Đây cũng là cách giúp người mua giảm bớt gánh nặng về tài chính để có căn nhà mơ ước, ổn định cuộc sống. Trên thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chính sách cho vay mua nhà. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng có những chính sách hỗ trợ người vay, lãi suất ưu đãi. Cùng Homedy điểm danh các ngân hàng tốt để lựa chọn vay mua nhà: 

    Mở App