Lãi đậm nhờ liều mua nhà trong tháng 7 “cô hồn”

Bỏ mặc lời khuyên can của nhiều người, thậm chí bị mẹ ruột từ mặt tôi vẫn quyết định mua tháng trong tháng 7 “cô hồn”.

Mẹ ra sức khuyên ngăn tôi không nên mua nhà trong tháng 7 âm lịch. Bà kể về trường hợp anh họ tôi đã cố tình mua nhà trong tháng cô hồn khiến công việc lụi bại, bết bát thậm chí phá sản.

Lãi đậm nhờ liều mua nhà trong tháng 7 âm lịch
Nhiều người quan niệm không nên mua nhà trong tháng 7 âm

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 10 năm. Hiện nay, tôi 41 tuổi còn vợ 37. Vợ tôi đang làm việc tại một cơ quan Nhà nước. Trước đây tôi công tác tại một doanh nghiệp tư nhưng công việc vất vả mà thu nhập không cao nên tôi quyết định nghỉ việc và tự mở công ty riêng. 

Ban đầu, công việc tương đối thuận lợi, cuộc sống gia đình cũng được cho là ổn định. Tuy nhiên, về sau công việc gặp nhiều khó khăn, hợp đồng ngày càng ít. Tôi phải bán căn nhà đang ở để trả nợ ngân hàng và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cách đây 5 năm, nhờ vực dậy lại được sự nghiệp, vợ chồng tôi đã tích lũy được một chút tiền, công với số tiền còn lại từ khi bán ngôi nhà cũ và tiền hai bên nội ngoại cho, vợ chồng tôi quyết định mua nhà.

Do công việc bận rộn nên chúng tôi không có thời gian tự đi tìm nhà mà phải nhờ đến họ hàng, người quen và cả các bên môi giới. Trong tay chỉ có tất thảy là 600 triệu đồng nên suốt mấy tháng trời, tôi không thể tìm được một ngôi nhà xây sẵn hay mảnh đất nào ưng ý. Tháng 7 âm ích năm đó, tôi được công ty môi giới bất động sản tư vấn cho một mảnh đất rộng 40m2 có giá 600 triệu đồng ở Thanh Trì, Hà Nội. Đây là một mảnh đất đẹp, nằm ở ngõ rộng, có sổ đỏ, do chủ nhà nợ nần nên muốn bán gấp.

>>> XEM THÊM: Mua bán đất nền huyện Thanh Trì, Hà Nội

Mua nhà tháng 7 âm lịch
Mua nhà tháng 7 âm lịch: Nên hay không?

Tôi rất ưng miếng đất vì giá rẻ, vừa hợp hướng tuổi lại tiện lợi cho việc đi làm. Nhưng tôi vẫn ngại ngần vì lo lắng mua nhà trong tháng 7 “cô hồn” sẽ gặp phải vận hạn xui xẻo. Khi đó, mẹ tôi biết chuyện đã kịch liệt phản đối. Bà kể cho tôi nghe về trường hợp của người anh họ cố tình mua đất trong tháng 7 âm đã khiến công việc tụt dốc, sự nghiệp ngày càng lụi bại, thậm chí vợ chồng ly hôn.

Tôi đã giải thích cho bà vì người ta cần tiền gấp nên muốn bán luôn trong tháng này, không thể trì hoãn. Nhưng suốt thời gian chuẩn bị mẹ tôi luôn không hài lòng, có lần còn giận dỗi đòi từ mặt con. 

Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi vẫn quyết định mua đất bỏ qua mọi lời khuyên và sự cấm cản của mọi người. Tổng chi phí hai vợ chồng xây nhà và sắm sửa nội thất là 800 triệu đồng, chúng tôi dọn về nhà mới ngay vào đầu năm 2015.

Sau 4 năm sinh sống tại đây, gia đình tôi hoàn toàn không gặp phải xui xẻo gì, công việc của cả hai vợ chồng cũng thuận buồm xuôi gió. Mẹ tôi thấy các con làm ăn khấm khá nên cũng hối hận vì trước kia đã mắng chửi, cấm cản mua đất. Bà thậm chí còn tuyên bố sẽ không mê tín dị đoan, kiêng kỵ linh tinh nữa.

Có thời gian “sốt đất”, căn nhà của chúng tôi được định giá lên đến vài tỷ, nhưng chúng tôi vẫn quyết định không bán. Tôi cảm thấy mình đã hoàn toàn đúng đắn khi mua nhà vào thời gian “cấm” đó.

Có lẽ hiện nay nhiều người không còn mê tín, kiêng kỵ việc mua nhà, đất nói riêng và giao dịch tài sản giá trị lớn nói chung trong tháng 7. Nhưng nếu ai do dự thì nên cân nhắc bởi đây thực sự lại là một thời điểm thuận lợi. Giá không những không tăng mà lãi suất cho vay còn giảm, chủ đầu tư/ chủ nhà thường có nhiều chính sách ưu  đãi.

>>>  TIN LIÊN QUAN: Mua đất, làm nhà tháng cô hồn: Liệu có đen đủi, rủi ro?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1983 hợp hướng nào? Hướng mua đất làm nhà phong thủy

Theo phong thủy, người tuổi Quý Hợi 1983 nếu chọn đúng hướng đẹp, sử dụng những con số, màu sắc hợp mệnh hợp tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thậm chí có thể cải mệnh về công việc, tình duyên và gia đạo. Vậy tuổi Hợi 1983 hợp hướng nào, có mệnh gì, hợp màu nào? Cùng Homedy giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé?

6 kiểu nhà ở đại cát đại lợi nhất trong phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, 6 kiểu nhà đại cát đại lợi dưới đây giúp mang lại may mắn, tài vận và sức khỏe cho gia chủ. Cùng tìm hiểu chi tiết!

Phong thủy cửa sau nhà: Những điều cần biết khi thiết kế

Phong thủy cửa sau nhà đóng vai trò quan trọng không kém gì phong thủy chính môn. Cùng tham khảo những yếu tố giúp kích tài lộc bằng phong thủy cửa sau. Đồng thời, biết cách phòng tránh và hóa giải những yếu tố đại kỵ khi bố trí cửa sau.

94 hợp hướng nào? Bố trí nhà hướng nào hợp phong thủy?

94 hợp hướng nào, tuổi Giáp Tuất hợp hướng nào, nên chọn hướng nào để bố trí xây nhà, bố trí bàn làm việc, phòng ngủ,.... Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đất thóp hậu & đất nở hậu : Phong thủy và những vấn đề liên quan

Khi mua nhà, đất, các yếu phong thủy quan trọng quyết định như vị trí, hướng, hình dạng… luôn được chú trọng. Trong đó, hình dáng đất được rất nhiều người quan tâm. Vậy đất thóp hậu là gì? Đất nở hậu là gì? Phong thủy hai dáng đất này như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những khía cạnh 2 loại đất này.

    Mở App