Kinh nghiệm bán nhà đất không qua môi giới, khách "tranh nhau" hỏi giá

Bán nhà đất thông qua các sàn giao dịch hoặc môi giới bất động sản, bạn phải trích phần trăm hoa hồng ngôi nhà, miếng đất cho họ. Còn tự bán nhà đất chính chủ thì bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tự bán nhà khi chưa từng có kinh nghiệm.

Kinh nghiệm bán nhà không qua môi giới để bán được nhà nhanh chóng, được giá, tiết kiệm thời gian mà bạn vẫn có thể dẫn hết lượt khách nọ đến lượt khách kia tới xem thì bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:

1. Nắm rõ được những điểm nổi bật của nhà đất cần bán

Mỗi ngôi nhà, mảnh đất đều có những điểm khác biệt. Những điểm khác biệt này có thể là ưu điểm giúp thu hút người mua. Việc nắm rõ và giới thiệu chúng đến với người mua sẽ tăng sự chú ý, giúp bạn bán nhà nhanh và được giá.

kinh-nghiem-ban-nha
Hãy tìm kiếm những điểm nổi bật trong bất động sản của bạn để dễ dàng giới thiệu

Một số ưu điểm của nhà đất có thể là:

- Nhà đất bạn cần bán có phải ở mặt tiền không, nơi đó có đông dân cư không?

- Thiết kế của ngôi nhà có độc đáo không

- Các tiện ích nổi bật của ngôi nhà và mảnh đất của bạn là gì?

- Phong thủy của ngôi nhà/miếng đất có gì thu hút không?

Biết được những điểm nổi bật của ngôi nhà, đám đất của mình là cách tốt nhất để giới thiệu giá trị của nó với người mua tiềm năng. Nếu chính bạn không nhận ra được những điểm nổi bật và giá trị của ngôi nhà thì sẽ rất khó thuyết phục khách hàng trả cho bạn mức giá xứng đáng.

Thẩm định giá chính xác

Việc thẩm định chính xác giá nhà đất luôn là việc không hề dễ, nhất là với những người chưa từng có kinh nghiệm tự bán nhà đất. Nếu định giá nhà đất quá cao thì sẽ rất khó bán, thời gian bán hàng sẽ rất lâu. Ngược lại, nếu định giá nhà đất với giá thấp thì lợi nhuận thu về của bạn sẽ thấp, nói cách khách bạn sẽ bị "hớ" và mất đi một khoản tiền "không đáng mất".

kinh-nghiem-ban-nha-1
Thẩm định giá đúng giúp bạn bán được ngôi nhà/mảnh đất ưng ý

Để có thể tự thẩm định được giá bất động sản, bạn có thể tham khảo vào giá nhà đất khu vực xung quanh, dựa vào nhà đất sở hữu đặc điểm tương đồng. Ngoài ra, những điều sau sẽ giúp bạn có được căn cứ định giá và đăng tin: vị trí, tiện ích, diện tích, tình trạng nhà và nội thất...

Trong đó, vị trí là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến giá bất động sản, chẳng hạn như nhà mặt tiền chắc hẳn sẽ đắt hơn nhiều so với nhà trong ngõ và hẻm. Ngôi nhà/mảnh đất có các vị trí như "nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ" sẽ luôn có sức nóng và mức giá không hề rẻ. 

Ngoài ra, khi thẩm định giá, nếu bạn không quá gấp để bán nhà đất thì bạn có thể để nhà đất ở một mức giá cao một chút. Trường hợp bạn cần bán càng nhanh càng tốt thì hãy để một mức giá thấp hơn một chút so với mặt bằng chung.

Hãy tân trang ngôi nhà của mình

Một trong những kinh nghiệm bán nhà không qua môi giới là bạn cần chú ý vào tính thẩm mỹ của ngôi nhà đó. Hãy làm những cách để ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn nhất trong mắt người đến xem. Có một điều chắc chắn rằng không một ai muốn mua một ngôi nhà cũ kỹ, bẩn thỉu, nấm mốc, vết nứt... với một mức giá không hề thấp cả. 

Vì vậy, trước khi chụp ảnh rao bán nhà, bạn hãy dành thời gian sắp xếp, dọn dẹp và tân trang ngôi nhà ở trạng thái tốt nhất có thể. Một ngôi nhà sạch đẹp và chỉn chu sẽ gây ấn tượng tốt với người đến xem, hơn nữa bạn cũng dễ dàng "deal" được mức giá cao hơn.

kinh-nghiem-ban-nha
Tân trang nhà giúp tăng giá trị cho ngôi nhà

Một mẹo nhỏ khi dọn dẹp để đón khách đến xem nhà là bạn nên loại bỏ bớt những đồ dùng "không cần thiết". Vì chúng sẽ làm không gian của bạn trông chật chội hơn. Đó có thể là những phụ kiến trang trí đã cũ, gối thừa, những món đồ sứt mẻ...

Lựa chọn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nếu không nhờ môi giới bất động sản, vậy làm thế nào để bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng? Theo kinh nghiệm bán nhà đất không qua môi giới của những người đi trước, bạn cần chú ý lựa chọn kênh tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Trong đó bao gồm:

1. Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội

Những trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instargram... là những kênh tiếp thị thông tin mạnh mẽ trong thời đại công nghệ hiện nay. Bạn có thể tham gia vào các nhóm facebook những người quan tâm bất động sản theo khu vực và đăng tin trong đó.

kinh-nghiem-ban-nha
Mạng xã hội giúp thông tin của bạn tiếp cận với lượng lớn người dùng

Tuy nhiên rất có thể các trang mạng xã hội này được lập từ những môi giới bất động sản. Vì vậy, "hên xui" rằng cách đăng tin của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người hay không. Tuy nhiên, hãy cứ "thử", biết đâu những vị khách hàng tiềm năng của bạn lại nhìn thấy ngay tin đăng của bạn.

2. Đăng tin bán nhà tại Homedy

Ngoài cách đăng tin trên mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các website đăng tin bất động sản như Homedy.com. Bởi lượng người quan tâm tại website đăng tin này rất lớn. Vì vậy, tin đăng của bạn có thể được nhiều lượt quan tâm hơn, tăng cơ hội tự bán nhà hiệu quả.

dang-tin-ban-nha
Dễ dàng tự đăng tin bán nhà tại Homedy

Tuy nhiên, với số lượng tin đăng rất nhiều hàng ngày, bạn nên làm nổi bật bài đăng của mình bằng cách chú ý vào tiêu đề thu hút, nội dung chính xác và hình ảnh đẹp để tăng cơ hội tiếp cận. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các gói tin đăng với chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc thuê môi giới bất động sản, khả năng bán nhà của bạn sẽ nhanh hơn. 

Có hàng nghìn người chia sẻ kinh nghiệm tự bán nhà tiết kiệm chi phí bằng cách đăng tin tại Homedy và họ chỉ việc ngồi ở nhà để trả lời và tiếp khách. Vì vậy, bạn hãy thử trải nghiệm đăng tin tự bán chính ngôi nhà/miếng đất của mình tại Homedy ngay nhé!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10+ Ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, rủi ro thấp

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần có những ý tưởng phù hợp thị trường để tăng khả năng sinh lời. Nếu bạn chưa từng tham gia hoặc chưa đạt được thành công nhất định ở lĩnh vực này, hãy thử tìm hiểu 10+ ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, cơ hội sinh lời cao sau.

Có đòi được nợ của công ty bất động sản tuyên bố phá sản không?

Thời gian qua, nhiều công ty bất động sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán, bắt buộc phá sản. Trong trường hợp này, khách hàng/chủ nợ của những công ty này có mất trắng tài sản không? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Bản đồ quy hoạch Củ Chi cập nhật mới nhất

Đất nền Củ Chi đang trở thành điểm nóng đầu tư vùng ven TP.HCM. Nơi đây được nhiều nhà đầu tư, cá nhân quan tâm kéo theo rất nhiều tin đăng rao bán dự án ảo. Không ít người mua gặp tình trạng mua đất nền thuộc diện quy hoạch, không cho phép xây dựng. Vì vậy, việc quan tâm bản đồ quy hoạch Củ Chi mới nhất là hết sức cần thiết!

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Không phải ai cũng biết các loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà. Nếu bạn đang có ý định làm nhà, hãy quan tâm đến một số loại bản vẽ giúp bạn tự kiểm tra chất lượng ngôi nhà đang xây dựng sau.

Có nên mua nhà ở cuối hẻm: Giá rẻ nhưng tiềm ẩn rất nhiều vấn đề

Nhiều người nghĩ rằng mua nhà ở cuối hẻm sẽ có không gian yên tĩnh, thêm vào đó mức giá của những ngôi nhà này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, nhà ở cuối hẻm cụt sẽ gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

    Mở App