Kinh nghiệm bán nhà đất: Cách thương lượng để được giá bán tốt

Thương lượng giá cả mua bán nhà đất cũng là một nghệ thuật. Làm thế nào để có thể thỏa thuận với một mức giá hợp lý, không bị "hớ" khi bán? Tất cả những thông tin này sẽ có trong bài viết sau:

Thăm dò tình hình người mua 

Căn nhà, mảnh đất phải trong tình trạng tốt nhất có thể về hình thức cũng như giấy tờ. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những bất lợi mà người mua có thể đưa ra để thương lượng với bạn để giảm giá.
Nếu có thể, cố gắng tìm hiểu xem, người mua có nhiệt tình mua hay không? họ có bị áp lực phải mua nhà gấp hay không? và đồng thời cũng đừng để lộ cho người mua biết mình đang bị áp lực cần bán bán gấp. " Ví dụ: chúng tôi cấn bán gấp căn nhà này vì chúng tôi đang cần tiền để trả cho căn nhà mới mà chúng tôi vừa mới đặt cọc ...”

Tham khảo giá các căn nhà, mảnh đất khác gần khu vực

Thu thập thông tin về những căn nhà, mảnh đất đã giao dịch trong khu vực gần với nhà đất của bạn, bạn có thể vào Homedy.com, truy cập vào mục tìm theo địa phương, lựa chọn tỉnh thành, quận huyện, phường xã nơi có nhà đất của bạn. Bạn sẽ tìm được rất nhiều thông tin bổ ích về giá rao bán của các địa ốc đang rao bán tại Homedy.com. Đây là thông tin quan trọng để đưa ra giá rao bán địa ốc của bạn. Ngoài ra bạn có thể nhờ đến dịch vụ định giá chuyên nghiệp, uy tín của Homedy.com, dịch vụ đăng tin giúp bạn tiếp cận được nhiều người mua hơn. Tuy nhiên việc sử dụng những thông tin có được phải thật hợp lý. Ví dụ, bạn đang ở một thị trường mà giá địa ốc đang nóng, thì bạn có thể gia tăng giá rao bán so với thông tin thẩm định giá mà bạn có được từ 5-10%.

thuong-luong-gia-bat-dong-san
Thương lượng giá bất động sản với người mua

Còn nếu thị trường địa ốc đang có nguy cơ đóng băng, bạn có thể sử dụng những thông tin thẩm định giá như một công cụ để ấn định giá bán, sẽ là thông minh nếu bạn có thể tìm ra những lợi điểm về địa ốc của bạn so với những địa ốc đã giao dịch hoặc những lợi điểm mà giấy chứng nhận định giá của công ty định giá không hoặc quên đưa vào. Bạn hãy dùng những lợi điểm này để thương lượng được giá tôt hơn
- Bạn hãy thực hành thương lượng giá, bằng cách đưa ra các giả thuyết mà người mua có thể đề cập tới để xin giảm giá. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bạn thương lượng giá chính thức với người mua.
- Theo như thông tin mà chúng tôi có được, bạn sẽ có cơ hội thành công tới 80% so với người mua vì bạn chuẩn bị tốt hơn người mua, bạn biết rõ thị trường địa ốc tại khu vực địa ốc của bạn. Hơn thế nữa, không ai có thể hiểu biết về địa ốc của bạn hơn bạn.
- Hãy chuẩn bị tinh thần để khước từ những người trả giá quá thấp hay những yêu cầu quá đáng không thể chấp nhận được từ người mua.

Qua kinh nghiệm, Homedy.com thấy một số điều bạn có thể gặp trong khi thương lượng giá với người mua. Những điều này có thể làm bạn không hài lòng vì bạn đã chào giá bán hợp lý nhưng người mua vẫn không chấp nhận và đưa ra những lí do này nọ đòi giảm giá. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị tưởng tốt để có những giải pháp phù hợp, không nên tỏ ra bất bình quá thái. Hãy mỉm cười và trả lời một cách từ tốn cho người mua.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ đoạn lừa bán đất nền ngày càng tinh vi của cò đất

Trong bối cảnh đất nền tại các thành phố lớn đang khan hiếm, nhiều chiêu trò lừa bán đất của các cò đất ngày càng tinh vi đánh vào tâm lý của người dân mong muốn mua với giá mềm. Vì thế nhiều người mắc lừa, dính vào cạm bẫy mua bán, khiến "tiền mất tật mang". Đó là những chiêu trò gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Thủ tục yêu cầu cơ quan nhà nước cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị mất?

Có nhiều lý do khiến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất như do thiên tại (lũ lụt, bão, động đất) hay do các sự cố ngoài ý muốn như hỏa hoạn. Đây là những sự cố không mong muốn. Vậy trong trường hợp bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì làm thế nào để khắc phục và quy trình gồm những gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Nghề môi giới bất động sản: 3 khó khăn sale bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Nghề môi giới bất động sản (BĐS) là một nghề đầy thách thức và đòi hỏi bạn cần có sự kiên định, cố gắng, sáng tạo. Nhiều sale bất động sản chia sẻ rằng trong nghề này đầy đủ cung bậc cảm xúc gồm vui, buồn, tan vỡ, hạnh phúc. Đối với những người mới vào nghề không lâu thường gặp 3 khó khăn sau:

Chỉ bỏ ra 20 triệu đồng chi phí sửa chữa có thể giúp ngôi nhà bạn tăng 200 triệu giá bán ra

Thay vì việc giữ nguyên hiện trạng ngôi nhà, nhiều người đã "mạnh dạn" đầu tư chi phí sửa chữa, tu bổ lại các không gian. Kết quả thực tế cho thấy ở nhiều ngôi nhà, gia chủ chỉ bỏ ra 20 triệu đồng cho chi phí tu sửa đã giúp giá trị ngôi nhà tăng lên đến 200 triệu đồng.

Homedy thông báo cập nhật bảng giá cho dịch vụ đăng tin từ tháng 6/2019

Từ tháng 06/2019, Homedy sẽ tiến hành cập nhật bảng giá và điều chỉnh một số nội dung đối với các gói dịch vụ tin đăng.

    Mở App