Khu Nam Sài Gòn gồm những quận nào? Giá nhà đất khu Nam Sài Gòn

Khu Nam Sài Gòn gồm 4 quận huyện: quận 7, quận 8, huyện nhà Bè, huyện Bình Chánh. Tốc độ phát triển và giá nhà đất khu Nam Sài Gòn liên tục tăng nhanh trong những năm gần đây.

Hiện nay nhiều nhà đầu tư quan tâm khu Nam Sài Gòn gồm những quận nào để dễ dàng nghiên cứu về thị trường bất động sản tại đây. Theo đó, thị trường địa ốc Nam Sài Gòn ngày càng hấp dẫn hơn bao giờ hết!

Vị trí khu Nam Sài Gòn

Vị trí khu Nam Sài Gòn kéo dài từ khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc Lộ 1A đi miền Tây, lấy trục đường Nguyễn Văn Linh (dài 17,8km, lộ giới 120m, rộng 10 làn xe) làm trọng tâm phát triển.

khu-nam-sai-gon
Bản đồ khu Nam Sài Gòn

Khu vực Nam Sài Gòn có đầy đủ trung tâm tài chính - thương mại, công nghiệp, dịch vụ, khoa học, văn hóa - giáo dục - y tế - vui chơi và các loại hình dân cư. 

Tại đây có khu đô thị Phú Mỹ Hưng là điểm nhấn. Với các tuyến đường kết nối khu đô thị với trung tâm thành phố giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển, đa dạng tiện ích.

Khu Nam Sài Gòn gồm những quận nào?

Khu Nam Sài Gòn gồm quận nào? Khu Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè, nam huyện Bình Chánh (xã An Phú Tây, Phong Phú, Bình Hưng, Hưng Long với diện tích 1.839 ha), nam quận 8 (một phần phường 7 với diện tích 268 ha). Khu Nam Sài Gòn có diện tích 2.975ha với trọng tâm là quận 7 và khu đô thị cảng Hiệp Phước. 

Nam Sài Gòn được định hướng trở thành khu đô thị sinh thái xanh hiện đại. Đồng thời tại đây tập trung phát triển thành khu hỗn hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính, khoa học, công nghiệp sạch, giáo dục, nghỉ dưỡng, giải trí. 

khu-nam-sai-gon
Nam Sài Gòn được xác định trở thành khu đô thị sinh thái xanh hiện đại

Bên cạnh đó, khu đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) với tổng diện tích 3.900 ha được đầu tư phát triển khu đô thị cảng biển quốc tế quy mô lớn gồm: khu công nghiệp, khu dịch vụ logistics và khu dân cư hiện đại.

Định hướng phát triển các khu vực Nam Sài Gòn

Phía Bắc đường Nguyễn Văn Linh: dãy công viên cây xanh đậm nét văn hóa, gồm công viên, khu thể dục thể thao và làng đại học Nam Sài Gòn.

Phía Nam đường Nguyễn Văn Linh: vành đai bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Trục xuyên tâm Nguyễn Văn Linh: triển khai dãy đô thi hiện đại, đồng bộ.

Phía Tây Nam khu đô thị hình thành trung tâm thương mại (chợ đầu mối) Bình Điền (100 ha), hai trung tâm lưu thông hàng hoá (mỗi khu 100 ha), phía Bắc giáp với khu chế xuất Tân Thuận sẽ thúc đẩy sự lưu thông hàng hoá của cả vùng.

Mục tiêu phát triển khu vực phía Nam Sài Gòn

Là một phần quan trọng trong chuỗi các đề án mở rộng – phát triển thành phố, khu Nam Sài Gòn được quy hoạch với các mục tiêu:

  1. Xây dựng, phát triển và mở rộng đô thị thành phố hướng ra biển Đông
  2. Chính sách giãn dân từ trung tâm ra khu vực vùng ven
  3. Tăng kết nối mạng lưới giao thông xuyên tâm thành phố, vành đai nhằm tăng cường lưu thông hàng hóa và kết nối cộng đồng
  4. Tạo kết nối giữa các khu đô thị, công nghiệp của các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu. Hình thành chùm đô thị và khu công nghiệp “vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Tổng thể quy hoạch khu đô thị Nam Sài Gòn cũng là một phần trong tổng thể chuỗi các đề án liên quan sau: xây dựng khu chế xuất Tân Thuận, nhà máy điện Hiệp Phước, khu công nghiệp Hiệp Phước, khu đô thị cảng Hiệp Phước,…

Các công trình giao thông trọng điểm khu vực phía Nam

Cao tốc Bến Lức Long Thành

Cao tốc Bến Lức Long Thành là dự án kết nối vào tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và điểm cuối dừng ở đường Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè. Hiện tại dự án đã hoàn thành được 71,37% tổng giá trị xây lắp, được xây dựng để làm giảm áp lực giao thông khu vực phía Nam và giúp các tỉnh miền Tây Nam Bộ kết nối với miền Đông mà không cần phải quá cảnh tại TP.HCM.

cao-toc-ben-luc-long-thanh
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Nam Sài Gòn

Cầu Thủ Thiêm

Ngoài ra, khu Nam thành phố còn được đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7 dài gần 2,2km, tổng mức đầu tư của dự án là 5.254 tỷ đồng. Dự án xây dựng đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu công nghiệp Hiệp Phước có tổng mức đầu tư dự kiến là 4.000 tỷ đồng.

cau-thu-thiem
Cầu Thủ Thiêm giúp hỗ trợ phát triển giao thông phía Nam thành phố

Cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đối với hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ khởi công với số vốn 2.600 tỷ đồng, hứa hẹn là công trình hạ tầng giúp giảm áp lực hạ tầng hiệu quả.Theo thiết kế dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm với đường kính 60 m và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.

Hai hầm chui n sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m.

cau-vuot-nguyen-van-linh
Hình ảnh cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Cầu Nguyễn Khoái

Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai)

cau-nguyen-khoai
Cầu vượt Nguyễn Khoái kết nối quận 4 và quận 7

Cầu Bình Khánh

Ở khu vực Nhà Bè, đang xây dựng cầu Bình Khánh nối trực tiếp huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ, thay thế cho phà Bình Khánh. Cầu Bình Khánh là 1 trong 2 cây cầu dây văng có độ tĩnh không lớn nhất Việt Nam. Hiện cầu đã hoàn thành được 75%, dự đoán là luồng hàng hải có khả năng cho tàu biển nặng đến 30.000 – 50.000 tấn hàng hóa lưu thông về TP.HCM.

cau-binh-khanh
Cầu Bình Khánh kết nối giao thông huyện Cần Giờ và Nhà Bè

Tuyến metro số 4

Trong các dự án tại khu vực phía Nam, dự án tuyến metro số 4, kết nối Quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm là tuyến có vốn đầu tư lớn nhất lên đến 97.000 tỷ đồng. Tuyến Metro số 4 rất được mong đợi vì tính tiện lợi, hiện đại của nó. Dự án là tuyến metro dài nhất trong hệ thống với tổng chiều dài 35,7 km, sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế vượt bậc cho khu Nam Sài Gòn.

tuyen-metro-so-4
Tuyến metro số 4 có vốn đầu tư xây dựng lớn

Bên cạnh những dự án trọng điểm, khu Nam cũng có sự phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu trung tâm. Cụ thể như đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh.

Ngoài ra, cầu Bình Tiên được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường vành đai trong kết nối toàn bộ khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thành phố. Các dự án giao thông hoàn thành sẽ tạo thuận lợi về giao thông cho các tuyến đường trung tâm thành phố đi quận 7, huyện Nhà Bè và các địa bàn lân cận.

Tiềm năng bất động sản phía Nam TP Hồ Chí Minh

Giá bình dân, tiềm năng lớn

Nguồn cung bất động sản khu trung tâm TPHCM ngày càng khan hiếm khiến giới đầu tư BĐS chuyển hướng quan tâm về các khu đô thị vệ tinh. Vì thế, khu vực phía Nam Sài Gòn như huyện Nhà Bè, các đô thị vệ tinh khác lọt vào "tầm ngắm" với mức giá hợp lý, nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đã và đang triển khai sẽ làm tăng chất lượng sống của người dân ở đây khiến cho giá trị bất động sản khu vực này cũng được nâng lên.

Ông Châu cũng đưa ra nhận định sức nóng của thị trường bất động sản khu Nam sẽ tiếp tục mạnh hơn và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm tới. Các dự án hạ tầng lớn sau khi được chính quyền thành phố đầu tư vào khu vực này chủ yếu sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm 2020-2022. 

Ngoài ra, chính sách giãn dân của thành phố cũng ảnh hưởng nhiều đến thị trường bất động sản tại đây. Với những chính sách phát triển kinh tế, hạ tầng đã thu hút nhà đầu tư trong nước và quốc tế gia tăng quỹ đầu tư tại đây. 

Tương lai, thị trường bất động sản dọc đường Nguyễn Hữu Thọ đến khu cảng Hiệp Phước nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành, các dự án trên trục đường Nguyễn Văn Linh sẽ là những dự án có tiềm năng phát triển mạnh nhất. Nhiều dự án bất động sản khu Nam Sài Gòn ngày càng nhận được sự quan tâm.

Giá nhà đất khu Nam Sài Gòn 2022

Giá nhà đất khu Nam Sài Gòn hiện ở mức hợp lý. Theo thống kê bảng giá nhà đất tại Homedy, giá bán nhà đất tại đây hiện:

Giá nhà đất quận 7

  • Giá bán căn hộ quận 7: Từ 35 - 38 triệu đồng/m2
  • Giá bán nhà riêng quận 7: Từ 54 - 71 triệu đồng/m2
  • Giá bán đất quận 7: Từ 21 - 69 triệu đồng/m2

Giá nhà đất huyện Nhà Bè

  • Giá bán căn hộ huyện Nhà Bè: 20 - 34 triệu đồng/m2
  • Giá bán nhà riêng Nhà Bè: Từ 32 - 50 triệu đồng/m2
  • Giá bán đất Nhà Bè: Từ 19 - 28 triệu đồng/m2

Giá nhà đất huyện Bình Chánh

  • Giá bán căn hộ Bình Chánh: 23 - 43 triệu đồng/m2
  • Giá bán nhà riêng Bình Chánh: Từ 24 - 50 triệu đồng/m2
  • Giá bán đất Bình Chánh: Từ 8 - 28 triệu đồng/m2

Giá nhà đất quận 8

  • Giá bán căn hộ quận 8: 27 - 31 triệu đồng/m2
  • Giá bán nhà riêng quận 8: Từ 43 - 77 triệu đồng/m2
  • Giá bán đất quận 8: Từ 13 - 33 triệu đồng/m2

Trên đây là những thông tin tổng hợp về khu Nam Sài Gòn gồm những quận nào và bảng giá nhà đất tại đây. Đừng quên cập nhật các tin tức mới nhất về bất động sản phía Nam TPHCM và các địa phương khác tại BĐS Homedy để có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong đầu tư bất động sản.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Muôn vàn các giải pháp được doanh nghiệp BĐS đưa ra thời Covid-19

Chưa kịp hồi phục sau dịch đợt 1, các doanh nghiệp bất động sản lại đương đầu với đại dịch lần thứ 2 khi lượng giao dịch giảm, một số phân khúc "đóng băng" nghe ngóng tình hình. Để vượt qua thời kỳ này, không ít các giải pháp mới được doanh nghiệp BĐS đưa ra.

5 khu vực bán nhà đất dưới 2 tỷ tại Hà Nội

Việc mua bán nhà đất dưới 2 tỷ tại Hà Nội đang là nỗi băn khoăn và cân nhắc của rất nhiều người. Sau đây Homedy sẽ đưa ra gợi ý vài địa điểm bạn có thể dễ dàng để tìm được sản phẩm ưng ý và chất lượng.

Nhà đầu tư có nên mua nhà đất giữa mùa dịch?

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, thị trường nhà đất thời gian tới có khả năng sẽ “chạm đáy”. Sự xuất hiện của “vùng trũng” đất động sản sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cân nhắc mua nhà đất.

5 Sai lầm nghiêm trọng về thị trường BĐS trong thời kỳ Covid

Bạn có thể phải trả một giá đắt hoặc bỏ lỡ nhiều cơ hội sinh lời nếu phạm phải những sai lầm này khi đầu tư BĐS thời Covid.

HNK là đất gì? Quy định sử dụng đất HNK đầy đủ

HNK là đất gì là chủ đề được nhiều nhà đầu tư đất nông nghiệp quan tâm. Hãy cùng Homedy tìm hiểu các quy định về đất HNK cũng như kinh nghiệm đầu tư sao cho hiệu quả nhất trong năm 2024 nhé!

    Mở App