Khách sạn Donald Trump và Kim Jong-un dự kiến nghỉ trong cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ có thể lưu lại Shangri-La trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, khi lãnh đạo Triều Tiên sẽ nghỉ ở nơi khác.

Các nhóm tiền trạm của cả Mỹ và Triều Tiên đã tới một số khách sạn tại Singapore từ ngày 30/5 để tìm kiếm địa điểm có thể đảm bảo an ninh tốt nhất và thuận tiện nhất để tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Trump có thể sẽ lưu lại ở Khách sạn Shangri-La

shangri la
Theo Washington Post, tuy chưa có thông tin chính thức về địa điểm diễn ra cuộc gặp thế kỷ giữa lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên vào ngày 12/6, khách sạn Shangri-La đang là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo tờ Newsweek, nhiều khả năng Tổng thống Donald Trump sẽ nghỉ tại khách sạn này.
shangri la
Từ 2002, hàng năm khách sạn đã tổ chức Đối thoại Shangri-La, Hội nghị Thượng đỉnh an ninh châu Á, có sự tham dự của các Bộ trưởng quốc phòng và các lãnh đạo quân sự từ 28 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.
shangri la
Khách sạn Shangri-La được xây dựng từ năm 1965 và hoàn thiện năm 1985. Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn đáng chú ý, trong đó có cuộc gặp lịch sử năm 2015 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.
shangri la
Vị trí độc đáo của Shangri-La là một điểm cộng lớn. Đây là khách sạn 5 sao duy nhất nằm trong khu vực trung tâm thành phố mà các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt đều không đi qua. Vì vậy, khách sạn này là địa điểm thuận tiện cho sự riêng tư và bảo mật, thích hợp để tổ chức những sự kiện thế giới quan trọng. Shangri-La nằm cách Sân bay Quốc tế Changi 19km và chỉ mất vài phút di chuyển tới những khu phố nhộn nhịp và địa điểm du lịch.
shangri la
Công trình gồm 3 tòa nhà riêng biệt: Cánh Tháp, Cánh Vườn và Cánh Thung Lũng. Có khoảng 28 phòng họp lớn nhỏ trong khách sạn phục vụ các sự kiện khác nhau. Phòng lớn nhất có sức chứa lên đến 1.000 người.Khách sạn có 747 phòng, trong đó có 35 phòng suite. Tất cả đều được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại với wifi miễn phí. Giá phòng khoảng 470 - 1.255 USD. Phòng tốt nhất khách sạn nằm ở khu vực Cánh Thung Lũng rộng tới 348 m2, có mức giá gần 7.500 USD/đêm.
shangri la
Bên trong khách sạn được trang trí theo kiểu rừng nhiệt đới, tràn ngập sắc xanh của cây cối, tạo cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.
shangri la
Bên cạnh đó, khuôn viên khách sạn còn có trung tâm mua sắm, những khu thư giãn như spa, hồ bơi ngoài trời, sân tennis, vườn phong lan hoặc những khu dành riêng cho các gia đình.
shangri la
Ẩm thực của khách sạn cũng rất đa dạng. Nhà hàng một sao Michelin Shang Palace ở đây chuyên phục vụ các món Quảng Đông, ngoài ra còn có các nhà hàng Nhật Bản, Pháp, Italy...

Khách sạn Fullerton được dự đoán là nơi ở của lãnh đạo Kim Jong-un

Fullerton
Khách sạn 5 sao này nằm gần cửa sông Singapore, được mô tả là "độc đáo nhất đảo quốc Sư Tử" với thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Rất nhiều chính khách từng lưu lại nơi này khi đến thăm và làm việc tại Singapore.
Fullerton
Fullerton được đặt theo tên Sir Robert Fullerton, Thống đốc Anh đầu tiên của Các khu định cư Eo biển Straits Settlements (nhóm các lãnh thổ của Anh tại Đông Nam Á). Khách sạn khai trương tòa nhà đầu tiên vào năm 1928 và hiện nay có 400 phòng. 
Fullerton
Tọa lạc tại khu thương mại trung tâm, khách sạn cách Sân bay quốc tế Changi và ga tàu điện ngầm Raffles Place vài phút di chuyển. Ngoài ra, vị trí của Fullerton cũng rất thích hợp cho du khách vì gần với Phòng trưng bày Quốc gia, Nhà hát Victoria và Cầu Cavenagh...
Fullerton
Những phòng nghỉ sang trọng được khách sạn bố trí hướng ra vịnh Marina hoặc sông Singapore. Mỗi phòng tại đây đều có thiết kế cửa kính, trang bị TV màn hình phẳng, wifi miễn phí, minibar và máy pha trà, cà phê. Phòng nghỉ có giá từ 350 USD/đêm.
Fullerton
Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ khác như bể bơi ngoài trời, spa, phòng thể dục, nhà hàng, khu mua sắm… Nhà hàng phục vụ từ buffet đến những bữa ăn đặc trưng của Nhật Bản, Trung Quốc hoặc ẩm thực châu Âu mang phong cách Pháp và Italy.
Fullerton
Ông Kim Jong-un yêu cầu được ở phòng Tổng thống, phòng cao cấp nhất trong khách sạn có giá khoảng 6.000 USD cho đêm 12/6. Với diện tích rộng gần 200 m2, phòng có hướng nhìn toàn cảnh ra vịnh Marina và nhiều kiến trúc nổi tiếng khác của Singapore.
Fullerton
Phòng Tổng thống được trang bị một thang máy riêng để khách có thể kín đáo ra vào. Bên trong, phòng khách và phòng ăn được thông với một cửa kính rộng nhìn ra đường phố Singapore. Không gian có các cột Doric cao 6 mét theo lối kiến trúc Hy Lạp cổ.
Fullerton
Về chi phí thuê phòng nghỉ của lãnh đạo Triều Tiên tại khách sạn 5 sao này, Mỹ sẵn sàng đài thọ mọi khoản phát sinh, nhưng các chính trị gia cho rằng Bình Nhưỡng có thể coi hành động này là điều sỉ nhục Triều Tiên. Do đó, bộ phận hậu cần Mỹ đang cân nhắc yêu cầu Singapore lo khoản này.
Fullerton
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết nước chủ nhà sẵn sàng chi trả mọi chi phí đi lại, ăn ở của khách để hội nghị thượng đỉnh diễn ra tốt đẹp.

>>> XEM THÊM: Cận cảnh hai căn "Phòng Tổng thống" nơi Donald Trump và Tập Cận Bình ở tại Hà Nội

T.Linh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm tự thẩm định giá nhà đất để không bị hớ tiền tỷ

Khi mua hay bán một món hàng, bạn thường quan tâm tới giá cả bởi đó là yếu tố quan trọng, thậm chí chi phối quyết định mua hoặc bán món hàng đó. Nhưng khi mua bán bất động sản, nhiều người vẫn lơ là khâu thẩm định giá.

Chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số: Nguy cơ không truy cập được tài khoản Facebook, Zalo, Viber...

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) ban hành Kế hoạch chuyển đổi mã mạng kèm theo Quyết định 798/QĐ-BTTTT ngày 25/5/2018.

Làm gì khi chủ đầu tư chậm giao nhà?

Người mua căn hộ chung cư cần sáng suốt khi chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ, tránh gây thiệt hại cho chính mình

[Infographic] Biết 5 thủ thuật đàm phán này của Đại lý BĐS bạn chắc chắn sẽ mua được nhà với giá hời

Nghệ thuật đàm phán trong thực tế sẽ giúp bạn dành được rất nhiều ưu thế trong các cuộc trao đổi, mua bán. Do đó, nếu biết được 5 thủ thuật đàm phán dưới đây của các đại lý bất động sản, bạn chắc chắn sẽ mua được nhà với giá tốt nhất!

[Infographic] 6 lưu ý cần biết khi mua nhà phố để tránh tiền mất tật mang

Đừng vội vã tiếc rẻ hay không tìm hiểu kỹ thông tin giá cả căn nhà phố bạn định mua vì nó có thể khiến bạn phải hối tiếc cả đời đó!

    Mở App