Hướng đặt bể cá theo tuổi đại lộc, đại cát cho gia chủ

Nuôi cá, bày trí bể cá cảnh không chỉ đơn thuần mang đến vẻ thẩm mỹ cho không gian sống. Bài viết dưới đây của Homedy sẽ chỉ cho bạn hướng đặt bể cá theo tuổi đúng phong thủy, tạo sinh khí thuận hòa, đại cát đại lộc cho gia đình bạn.

Chọn hướng đặt bể cá theo tuổi 12 con giáp

Bể cá thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc. Vì vậy nó thường được bố trí ở các hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc với quan niệm sẽ mang đến may mắn, những điều tốt đẹp gia chủ. 

Ngoài ra, theo phong thủy, mỗi gia chủ có tuổi khác nhau, bản mệnh khác nhau nên chọn các loại cá cảnh khác nhau, bố trí hướng đặt bể cá khác nhau. 

Chọn hướng đặt bể cá theo tuổi 12 con giáp
Chọn hướng đặt bể cá theo tuổi 12 con giáp

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Tý

Các chuyên gia phong thủy khuyên người tuổi chuột nên nuôi và đặt bể cá trong nhà lẫn trong phòng làm việc. Một số loại cá hợp cho người tuổi Tý như: cá huyết anh vũ, cá nheo, cá rồng phong thủy vạn lộc phát, cá chép phong thủy, cá dĩa, cá vàng,... Số lượng cá để trong bể thường là 1 hoặc 6.

Hướng đặt bể cá theo tuổi Tý gồm: hướng Nam, Tây, Đông Nam hoặc Tây Nam sẽ giúp vạn sự hanh thông, tài lộc đầy nhà.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu nuôi cá và đặt bể cá trong nhà sẽ rất tốt cho đường tài lộc, mang vượng khí vào nhà. Gia chủ tuổi Sửu nên chọn nuôi các loại cá như: cá vàng, chá huyết anh vũ, cá chép koi,... Ngoài ra, phương vị nuôi cá tốt nhất sẽ là các hướng: Nam, Bắc, Tây Bắc.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Dần

Theo phong thủy, các loại cá hợp với bản mệnh gia chủ tuổi Dần gồm: cá la hán, cá nheo, cá đĩa, cá chép,...Phương vị nuôi cá hợp với người tuổi Hổ gồm: Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Mão

Bể nuôi cá vàng phong thủy
Bể nuôi cá vàng phong thủy

Nếu bạn cầm tinh con Mèo, hãy chọn những loại cá sau để nuôi: cá rồng, cá la hán, cá vàng, cá chép, cá huyết anh vũ,... Ngoài ra, nên đặt bể cá theo các hướng Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Thìn

Nuôi cá phong thủy cho gia chủ tuổi Thìn kích vận nên chọn các loại: cá La Hán, cá chọi, cá huyết anh vũ,... Và hướng Tây là hướng đặt bể cá theo tuổi là tốt nhất.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Tỵ

Bể cá phong thủy cho gia chủ tuổi Tỵ chỉ nên chọn nuôi 2 hoặc 7 con cá trong số các loại cá: la hán, cá rồng, cá đá,...

Bên cạnh đó, kết hợp với hướng bài trí Tây Nam, Tây hoặc hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn, thành công và tài lộc cho gia chủ.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Ngọ

Theo các chuyên gia phong thủy, người tuổi Ngọ rất nên bài trí bể cá trong nhà cũng như văn phòng làm việc, sẽ rất tốt cho tài vận và sự nghiệp. Đặc biệt là nên đặt bể cá ở các hướng Tây Nam, Đông hoặc Tây.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Mùi

Bể nuôi cá chọi phong thủy
Bể nuôi cá chọi phong thủy

Một số loại cá hợp với người tuổi Mùi gồm: cá chọi, cá vàng, cá nheo,.. Bạn nên nuôi với số lượng 5, 9 hoặc 10 con. Đồng thời, đặt bể cá theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc sẽ rất tốt cho đường công danh, sự nghiệp.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Thân

Hướng đặt bể cá theo tuổi Thân bao gồm: Đông Bắc, hướng Đông hoặc hướng Tây. Các loại cá phổ biến như: cá vàng, cá chọi, cá huyết anh vũ,... đều phù hợp cho gia chủ tuổi Thân nuôi làm cảnh.

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu nên đặt bể cá theo các hướng Đông, Đông Bắc hoặc hướng Nam. Các loại cá phù hợp cho bản mệnh này gồm có: cá đĩa, cá chép phong thủy, cá huyết anh vũ,...

Bể nuôi cá huyết anh vũ phong thủy
Bể nuôi cá huyết anh vũ phong thủy

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Tuất

Theo các chuyên gia phong thủy, tuổi Tuất thuộc hành Thổ nên nuôi những loại cá như: cá vàng, cá la hán, huyết anh vũ,.. để mang đến may mắn.

Phương vị nuôi cá phát tài, phát lộc cho người tuổi Tuất gồm: hướng Đông, Bắc và Tây Bắc

Hướng đặt bể cá cho người tuổi Hợi

Cá Koi với nhiều màu sắc đại diện cho sự may mắn, giàu sang hay cá rồng đen biểu tượng cho cát lợi, tiền tài đều rất hợp với gia chủ tuổi Hợi. Bạn nên nuôi 1 hoặc 6 con và bố trí hướng đặt bể quay về Đông Nam, Bắc hoặc Nam là tốt nhất.

Vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá phong thủy

Bên cạnh các hướng đặt bể cá theo tuổi nêu trên, bạn cũng cần nắm được những vị trí tối kỵ trong việc bài trí bể cá phong thủy. Cho dù có nằm vào hướng đẹp, nhưng nếu phạm phải những vị trí sau bạn cũng tránh ngay kẻo rước họa cho gia đình.

Vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá phong thủy
Vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá phong thủy

Đặt bể cá trong/ cạnh nhà vệ sinh

Khu vực nhà vệ sinh hay những góc tăm tối, ẩm thấp trong nhà thường mang nhiều uế khí, tạp khí hay các năng lượng âm. Chính vì vậy, những vị trí này không phù hợp để đặt bể cá - vốn được xem như món đồ phong thủy đại diện cho dương khí, mang đến tài lộc, hưng thịnh.

Đặt bể cá đối diện với bếp

Do bể cá thuộc hành Thủy, trong khi đó khu vực bếp lại thuộc hành Hỏa, tương khắc lẫn nhau.

Trên thực tế, hiện nay nhiều căn hộ chung cư  do hạn chế về diện tích nên thường có thiết kế mở, thông giữa phòng khách với khu vực bếp núc. Chính vì vậy, nếu đặt bể cá trong phòng khách, gia chủ cũng cần lưu lý không để đối diện với bếp đun. Điều này sẽ tạo ra những năng lượng xung khắc, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là với người nội trợ thường xuyên ở trong bếp.

Đặt bể cá dưới ban thờ hoặc trước bệ thần

Theo khoa học phong thủy, đặt bể cá dưới bàn thờ là điều tối kỵ. Bể cá mang tính động trong khi đó khu vực thờ tự cần sự trang nghiêm, yên tĩnh. 

Bên cạnh việc nắm được hướng đặt bể cá theo tuổi hợp phong thủy, cần lưu ý không bài trí bể cá trước bệ thần. Đặt bể cá trước tượng thần như ban thờ thần Tài, Thổ Địa sẽ bị rơi và thế “chính thần hạ thủy”, có thể khiến gia chủ lâm vào cảnh khuynh gia bại sản.

Đặt bể cá ở cửa ra vào

Cửa chính là nơi lưu thông của các luồng khí, không thích hợp để đặt bể cá.

Bạn nên đặt bể cá ở bên trái cửa chính hoặc nửa phía ngoài của phòng khách theo hướng tốt cho gia chủ. Vừa tạo cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, vừa mang đến năng lượng tích cực cho sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những hướng dẫn của Homedy về hướng đặt bể cá theo tuổi giúp gia chủ phát tài, phát lộc. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà hướng Tây Nam có tốt không? Tác động gì công việc, sức khỏe

Trong phong thủy, mỗi hướng nhà mang những đặc điểm, và ảnh hưởng riêng biệt đối với với từng chủ nhân. Nếu gia đình bạn đang có ý định xây nhà hướng Tây Nam nhưng chưa rõ đặt hướng nhà như vậy có tác động gì đến cuộc sống sau này không? Bài viết dưới đây Homedy sẽ tổng hợp những thông tin về phong thủy nhà ở hướng Tây Nam có những ưu, nhược điểm gì. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Bậc thềm nhà 2 cấp là gì và những vấn đề liên quan thềm nhà 2 bậc

Nhiều gia đình không gặp khó khăn khi xây dựng nhà ở nhưng lại thấy lúng túng khi xây bậc thềm nhà (bậc tam cấp). Với khoảng không nhỏ, liệu xây thềm nhà 2 bậc có tốt không và cách xử lý như thế nào?

Cách trang trí bàn thờ ông địa đúng phong thủy tài lộc đầy nhà

Cách trang trí bàn thờ ông địa như thế đúng phong thủy, mang đến nguồn tài lộc thịnh vượng cho gia chủ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Rừng phòng hộ là gì? Chức năng và quy định về rừng phòng hộ

Rừng là tài nguyên quan trọng đối với mỗi quốc gia, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và khí hậu địa phương, rừng còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân và nền kinh tế đất nước. Hiện nay, rừng được phân loại thành nhiều loại rừng khác nhau, trong đó có rừng phòng hộ. Vậy rừng phòng hộ là gì, quy định về rừng phòng hộ ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dọn về nhà mới mang gì vào trước để rước may tránh hạn?

Về nhà mới mang gì vào trước là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn khi mới mua nhà, mua căn hộ mới. Một số vật phẩm được cho là sẽ đem đến may mắn, nhiều điều tốt đẹp cho gia đình bạn. Cùng Homedy khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    Mở App