Hợp đồng góp vốn đầu tư mẫu mới nhất

Góp vốn là một hoạt động không còn xa lạ gì trong hoạt động mua bán nhà đất, thành lập công ty, góp vốn đầu tư. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về cách soan thảo mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn, mới nhất 2024 hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Góp vốn là một hoạt động không còn xa lạ gì trong hoạt động kinh doanh, thành lập công ty, góp vốn đầu tư. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về cách soan thảo mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn, mới nhất 2024 hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Hợp đồng góp vốn là gì?

Hợp đồng góp vốn đầu tư là loại hợp đồng để các bên liên quan cùng nhau góp tài sản, công sức để thực hiện đầu tư một lĩnh vực nào đó. Ngoài, hợp đồng vón vốn đầu tư, còn có rất nhiều loại hợp đồng gió vốn khác, số phổ biến như: góp vốn kinh doanh, mua bán, góp vốn để thành lập công ty, góp vốn đầu tư, mua bán nhà đất,...

Ví dụ như hợp đồng góp vốn mua đất, đây là mẫu văn bản rất quan trọng trong thỏa thuận mua đất với sự tham gia của nhiều bên khác nhau. Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản được tạo lập nhằm tránh những tranh chấp không đáng có. Chính vì vậy mà nội dung của hợp đồng cần đầy đủ, chính xác và theo đúng những quy định của pháp luật. 

Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư mẫu mới nhất 2020
Góp vốn đầu tư là hoạt động quen thuộc trong kinh doanh

Nội dung của một mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn

Khi tạo lập hợp đồng góp vốn, các bên có thể thỏa thận nội dung của hợp đồng tùy vào trường hợp và hoàn cảnh. Tuy nhiên, những thông tin chủ yếu sau đây bắt buộc phải xuất hiện trong mẫu hợp đồng:

  • Xác định rõ đối tượng trong hợp đồng, là cá nhân ký kết với cá nhân hay các nhân với các tổ chức,...
  • Thỏa thuận phải quy định rõ ràng về số lượng và chất lượng nội dung trong hợp đồng
  • Các bên trong hợp đồng phải nêu rõ phương thức thanh toán là chuyển khoản hay tiền mặt,... và thỏa thuận rõ ràng về giá để tránh xảy ra tranh chấp.
  • Phải có thời hạn hợp đồng, địa điểm ký kết và phương thức thực hiện trong 1 mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn.
  • Thỏa thuận rõ ràng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi bên ghi trong nội dung hợp đồng
  • Nên thỏa thuận thêm về phương thức giải quyết tranh chấp trong trường hợp các bên không thỏa thuận được khi thực hiện hợp đồng.
Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư
Hợp đồng góp vốn đầu tư mẫu mới nhất 2024
Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư
Hợp đồng góp vốn đầu tư mẫu mới nhất 2024
Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư
Hợp đồng góp vốn đầu tư mẫu mới nhất 2024

Đặc điểm hợp đồng góp vốn đầu tư

1. Hợp đồng phải được thành lập văn bản

Hợp đồng góp vốn có thể có nhiều bên cùng tham gia với mục đích cùng góp vốn để làm 1 công việc. Nó mang tính ưng thuận do đối tượng của hợp đồng góp vốn là cam kết mà các bên đã thỏa thuận.

Pháp luật quy định hợp đồng hợp tác nói chung cũng như hợp đồng góp vốn đầu tư nói riêng phải được lập văn bản vì nhà làm luật dự liệu đây là hợp đồng phúc tạp. Và văn bản sẽ là căn cứ để giải quyết các tranh chấp xảy ra.

2. Đây là hợp đồng đóng góp công sức hoặc tài sản của nhiều chủ thể

Trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng có thể có sự thay đổi do có sự ra nhập hoặc rút bớt thành viên hợp tác.

Thời hạn của hợp đồng phụ thuộc vào chu kỳ sản xuất kinh doanh

Có sự đại diện của các thành viên trong việc xác lập, thực hiện giao dịch với người thứ 3.

>> XEM THÊM: Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ đúng luật, cập nhật

3. Hợp đồng góp vốn đầu tư là song vụ

Các bên tham gia hợp đồng đều có quyền và nghĩa vụ với nhau. Quyền và nghĩa vụ của các bên phát sinh theo thỏa thuận và quy định của pháp luật.

4. Hợp đồng góp vốn đầu tư là hợp đồng đa phương

Số lượng các chủ thể tham gia trong hợp đồng góp vốn góp vốn đầu tư là không giới hạn. Có thể bao gồm hai hay nhiều nhà đầu tư cùng có quan hệ hợp tác kinh doanh với nhau, tùy theo quy mô của dự án hợp tác và nhu cầu, kỹ năng của các nhà đầu tư. 

5. Hợp đồng góp vốn là hợp đồng không có đền bù mà cùng chia lãi/ lỗ

Sau khi cùng thảo luận và giao kết hợp đồng, các bên phải đóng góp tài sản để thực hiện các công việc đã thỏa thuận. Trong quá trình thực hiện, nếu có lợi nhuận các thành viên sẽ được chia theo thảo thuận. Còn nếu thua lỗ, các bên đều phải gánh chịu theo phần đóng góp của mình trong hợp đồng góp vốn.

Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn nhất 2024

Như đã nêu trên, các mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư nói chung để cần bao gồm các thông tin về các bên tham gia góp vốn, nội dung hợp đồng, tỷ lệ góp vốn và phân chia lợi nhuận cùng các vấn để liên quan khác. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng mẫu hợp đồng góp vốn dưới đây của Homedy.

>> Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư số 1

>> Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư số 2

>> Mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản

Trên đây là những mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư chuẩn giúp bạn có thể sử dụng nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Best-seller BĐS bật mí cách sale đất nền theo từng phân khúc

Cách sale đất nền thành công là một nghệ thuật mà không phải môi giới nào cũng nắm được. Khám phá ngay những “công thức” chốt sale đất nền đỉnh cao được các best-seller áp dụng dưới đây.

6 kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS từ các doanh nhân nổi tiếng

Đối với những người làm nghề môi giới BĐS, nghệ thuật đàm phán luôn là kỹ năng cần thiết nếu không muốn nói là cực kỳ quan trọng. Dù không phải bẩm sinh ai cũng giỏi đàm phán nhưng kỹ năng này có thể được luyện tập và trau dồi theo thời gian.

Môi giới bất động sản sẽ bị xử phạt từ tháng 1/2022 nếu vi phạm những điều này

Từ ngày 28/01/2022, hàng loạt hành vi vi phạm của môi giới bất động sản và cò đất đều sẽ bị xử phạt hành chính.

Đầu tư bất động sản thế nào để an toàn nếu thị trường gặp biến động?

Đầu tư bất động sản mang lại cơ hội sinh lời lớn song cũng tồn tại không ít nguy cơ rủi ro. Đặc biệt, giữa lúc thị trường gặp biến động những nhà đầu tư bất động sản (BĐS) tay ngang lại gặp thêm nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Dân đầu tư BĐS "chuộng" săn đất dịp đầu năm: Vì sao?

Ghi nhận trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, dân đầu tư BĐS lại nhộn nhịp cuộc hành trình kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập đất nền của mình. Vậy vì sao nhà đầu tư BĐS lại săn đất đầu năm mà không phải là thời điểm giữa năm hay cuối năm?

    Mở App