Giới đầu tư rục rịch rót vốn vào “thành phố biển đảo” Phú Quốc

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã có đề xuất Chính phủ xin được thành lập thành phố Phú Quốc. Dù vẫn đang trong thời gian chờ đợi lên “thành phố biển đảo”, song giới đầu tư đang rục rịch rót vốn vào đầu tư các dự án tại đây.

BĐS Phú Quốc đang có dấu hiệu “nóng lên”

Phú Quốc hiện đang là đơn vị hành chính cấp huyện loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Nếu đề xuất thành lập thành phố Phú Quốc được Chính phủ chấp thuận, địa phương này sẽ trở thành thành phố biển đảo đầu tiên ở nước ta.

Theo UBND tỉnh Kiêng Giang, khi Phú Quốc lên thành phố, BĐS Phú Quốc sẽ nóng lên nhờ khơi dậy tiềm năng du lịch tạo sức hấp dẫn đầu tư cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

'thành phố biển đảo” Phú Quốc

Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam nếu được Chính phủ phê duyệt

ược biết, trước đó UBND tỉnh Kiên Giang đã nhận được văn bản của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận cho UBND tỉnh xây dựng Đề án thành lập đơn vị thành phố Phú Quốc trực thuộc tỉnh. Dù mới chỉ đang trong giai đoạn chờ duyệt thế nhưng chính quyền, người dân và giới đầu tư BĐS tại Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung vẫn đang mong ngóng được phê duyệt từng ngày, nhiều nhà đầu tư cũng đang rục rịch rót vốn vào đầu tư các dự án tại đây.

Theo Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, GS. Đặng Hùng Võ cho biết: “Nếu Phú Quốc lên thành phố thì đây sẽ là điều kiện tốt để phát triển, thậm chí có sức hút dân cư ở nhiều nơi tập trung đến đó. Vì môi trường đô thị từ lúc mới hình thành sẽ dễ hơn đối với người mới đến lập nghiệp so với những đô thị đã phát triển quá mạnh”.

Giá trị BĐS Phú Quốc sẽ tăng nhanh

Phú Quốc vốn được biết đến là huyện đảo du lịch thu hút nhiều lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Nếu trở thành thành phố, đồng nghĩa rằng giá trị BĐS Phú Quốc sẽ có cơ hội đẩy nhanh giá trị lên nhanh chóng. Địa ốc Phú Quốc sẽ có dịp bứt phá do có nhiều người đến sinh sống, làm việc, đầu tư, kinh doanh, an dưỡng tuổi già…

Tương tự như câu chuyện của Thái Lan, khi xuất hiện làn sóng chuyển đến “đất nước chùa vàng” sinh sống, giá đất ở các thành phố nghỉ mát đã lập tức tăng thêm 50% chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhìn lại Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp này vốn được nhiều người đánh giá là nơi sinh sống đầy hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm, đồng thời dễ dàng kinh doanh các ngành dịch vụ du lịch. Đặc biệt là dải đất “vàng” ven biển chưa bao giờ giảm nhiệt bởi khả năng làm giàu từ bất động sản, kinh doanh dịch vụ khó nơi nào sánh kịp.

Hiện quỹ đất sát biển gần như chỉ còn rất ít nên dự báo sẽ tăng mạnh ngay khi Phú Quốc “lên đời” thành phố.

>>> XEM THÊM

BĐS vùng Bắc Vân Phong chính thức được “tháo gông”

“Mách nhỏ” mẹo đăng tin cho thuê nhà TP. HCM siêu đơn giản mà hiệu quả

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Chung cư PCC1 Thanh Xuân

Trong những năm gần đây, quận Thanh Xuân đang là mảnh đất thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Chung cư PCC1 Thanh Xuân là một trong những dự án nổi bật trong khu vực khiến khách hàng đáng phải cân nhắc.

Điểm danh 10 thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới

Dưới đây là top 10 thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới so với MMI (chỉ số thu nhập) theo công bố của hãng Bloomberg.

Cho thuê căn hộ mini Bình Thạnh: 5 lưu ý giúp bạn cho thuê được giá

Cho thuê căn hộ mini quận Bình Thạnh là một kênh đầu tư bất động sản phổ biến được nhiều người sở hữu căn hộ, giới đầu tư lựa chọn hiện nay. Bởi một số ưu điểm mà loại hình bất động sản này mang lại như dễ dàng cho thuê, nhu cầu của khách hàng lớn, có một nguồn thu ổn định hàng tháng. 

BĐS vùng Bắc Vân Phong chính thức được “tháo gông”

Mới đây, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn chỉ đạo việc “tháo gông” trong chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Đánh giá dự án: Chung cư FLC Garden City

Quận Nam Từ Liêm đang là mảnh đất thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trong những năm gần đây. Chung cư FLC Garden City là một trong những dự án nổi bật trong khu vực. Cùng Homedy đánh giá những ưu điểm và hạn chế của dự án này.

    Mở App