Giải pháp nào cho người mới đầu tư bất động sản giảm thiểu rủi ro?

Quá vội vàng chạy theo "làn sóng" đầu tư kiếm lợi nhuận hoặc muốn giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi ăn chốn ở, nhiều người đầu tư bất động sản đã "sập bẫy" vì bị môi giới lừa đảo hoặc không tìm hiểu kỹ dự án và thủ tục pháp lý.

đầu tư bất động sản giảm thiểu rủi ro
Vội vàng đầu tư kiếm lợi nhuận, nhà đầu tư BĐS có thể “sập bẫy”

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường này, không ít người đã vội vàng đầu tư kiếm lời dù còn thiếu nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Thực trạng này không phải là quá hiếm trong giới đầu tư hiện nay. Tại một số quận huyện vùng ven TP.HCM thời gian qua đã diễn ra tình trạng phân lô bán nền khiến nhiều “tân” nhà đầu tư BĐS rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Theo đó, tin lời giới thiệu “mật ngọt” từ chuyên viên môi giới rằng cam kết chủ đầu tư uy tín, có đầy đủ giấy tờ và sàn phân phối đứng ra đảm bảo… nhiều trường hợp đầu tư đã bỏ cả tiền tỷ ra mua đất. Thế nhưng, thời gian trôi qua mọi cam kết vẫn chỉ nằm trên giấy, người đầu tư vẫn chưa nhận được sổ hồng để yên tâm về giá trị pháp lý của khu đất.

Thậm chí, nhiều trường hợp còn lâm vào cảnh khốn đốn hơn khi ký đặt cọc mua đất bằng giấy viết tay và chỉ có hợp đồng đặt cọc. Vì không muốn tiếp tục thấp thỏm chờ đợi, nhiều người chọn cách bán đất sang tay, tuy nhiên, khi thời buổi công nghệ nhanh như chớp, thông tin dự án dính dáng đến “phốt” pháp lý tràn lan sẽ khó có người mặn mà tìm hiểu.

Một số giải pháp hạn chế rủi ro tối ưu khi đầu tư BĐS

Nhằm giúp các nhà đầu tư tránh mất tiền oan khi đầu tư bất động sản, Homedy - cổng thông tin online uy tín về bất động sản tại Việt Nam đã không ngừng cải tiến và hoàn thiện, mang những tính năng hữu ích đến người dùng. Riêng với những người mới bắt đầu đầu tư bất động sản, để giảm thiểu rủi ro có thể sử dụng tính năng đánh giá môi giới bất động sản, đánh giá dự án và review bất động sản của Homedy.

Tính năng đánh giá môi giới bất động sản và dự án

đầu tư bất động sản giảm thiểu rủi ro
Tính năng đánh giá môi giới bất động sản của Homedy

Tính năng đánh giá môi giới bất động sản là một trong những tính năng đắt giá được xây dựng và phát triển bởi Homedy. Với tính năng này, người đầu tư bất động sản dễ dàng nắm được những thông tin cơ bản của nhân viên môi giới như: Họ tên, số tin đăng, ngày tham gia, số điện thoại liên hệ, lượt đánh giá về kinh nghiệm, trách nhiệm, kiến thức và kỹ năng.

Thông qua những biểu tượng hình sao và nội dung nhận xét trong tính năng, người đầu tư sẽ có những nhận định và đánh giá về môi giới trước khi quyết định nên hay không việc hợp tác cùng môi giới đó. Nếu thực sự cảm thấy phù hợp, khách hàng có thể liên hệ ngay với môi giới thông qua số điện thoại hiển thị trong tính năng của Homedy.

 

đầu tư bất động sản giảm thiểu rủi ro
Tính năng đánh giá dự án động sản của Homedy

Tương tự với tính năng đánh giá môi giới bất động sản, tính năng đánh giá dự án của Homedy cũng nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng. Nằm ở cuối mỗi dự án, việc đánh giá được thể hiện qua các tiêu chí: Vị trí, giá, chủ đầu tư, tiện ích dự án, tiện ích xung quanh. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể tham khảo những nội dung nhận xét một cách khách quan và chân thực ngay bên cạnh.

Trang thông tin review bất động sản

Với sự hiểu biết về thị trường bất động sản còn hạn chế, nhiều người nhà đầu tư do vội vàng chạy theo "làn sóng" đầu tư kiếm lợi nhuận hoặc muốn giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi ăn chốn ở đã phải chịu cảnh lao đao.

Trang thông tin review bất động sản của Homedy ra đời chính là giải pháp hữu ích giúp những nhà đầu tư và đặc biệt là những người mới bắt đầu tham gia đầu tư bất động sản đánh giá chân thực và khách quan về dự án bất động sản.

đầu tư bất động sản giảm thiểu rủi ro
Trang thông tin review bất động sản của Homedy

Dựa trên góc nhìn của người đầu tư, trang thông tin review bất động sản của Homedy cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết như: Vị trí địa lý, chủ đầu tư, quy mô, tiện ích, tiến độ, hình ảnh dự án… Đặc biệt, trong tính năng còn có phần đánh giá dự án của Homedy – là phần mà chưa từng có ở một trang tin BĐS nào tại Việt Nam có hiện nay. Nếu như phần thông tin trên là dựa trên góc nhìn của người mua, thì đánh giá của Homedy lại dựa trên góc nhìn của chuyên gia BĐS, đưa ra lời khuyên dành cho những người đang có nhu cầu đầu tư.

Với những đánh giá khen - chê chân thực, trang thông tin review bất động sản của Homedy giúp nhà đầu tư có được những thông tin khách quan về dự án nhà đất. Qua đó, đưa ra cho mình quyết định đầu tư hoặc lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp. Đồng thời, những đánh giá cũng giúp những khách hàng có nhu cầu thuê nhà, mua nhà ở nắm được ưu và nhược điểm của căn hộ mà mình đang quan tâm.

Bằng tất cả nỗ lực nhằm mang đến người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất về thị trường BĐS, Homedy luôn hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và theo dõi từ khách hàng để cập nhật thêm những thông tin mới, những tính năng hữu ích trong tương lai.

Bạn có thể thử sử dụng tính năng đánh giá môi giới bất động sản, đánh giá dự án và review bất động sản của Homedy tại: Homedy.com

>>> XEM THÊM:

Những tính năng “vàng” cho nhà đầu tư bất động sản thời 4.0

Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng?

H. Mai (Theo Baodautu.vn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Phân khúc nhà trọ cho công nhân tăng giá từ 10-20%

Trong 2 năm trở lại đây, phân khúc nhà trọ cho công nhân, những người lao động chân tay tại Hà Nội đang chứng kiến mức tăng giá mạnh chưa từng thấy. Ngược lại, phân khúc nhà trọ cao cấp lại không có nhiều biến động, nhiều nơi vẫn giữ mức giá cũ.

Thiếu nguồn cung, giá văn phòng cho thuê tại Hà Nội tăng mạnh

Sau một thời gian “đìu hiu”, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang sôi động trở lại khi mà nhu cầu tăng nhanh, trong khi nguồn cung lại hạn chế. Ước tính, trong 4 tháng đầu năm 2019, Hà Nội đã có thêm hơn 6.300 doanh nghiệp đăng ký mới, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2018. Đây thực sự là triển vọng cho phân khúc văn phòng cho thuê hiện nay.

Nghịch lý giao dịch BĐS nghỉ dưỡng tăng nhưng dư nợ giảm, tiền từ đâu ra?

Câu hỏi trên được ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đưa ra trong hội thảo Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2019 ngày 15/5.

Giá điện giá xăng đồng loạt tăng liệu có tác động đến giá bất động sản?

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, một loạt thay đổi về giá các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu và điện sẽ tác động đến giá đầu vào của bất động sản, vật liệu xây dựng, nhân công lao động sẽ tăng theo. Điều này chắc chắn tác động tới giá bất động sản. 

Monaco lại tiếp tục đứng top quốc gia có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới

Vượt qua những cường quốc lớn trên toàn thế giới, giá nhà đất tại đất nước Monaco hiện đang đứng top đầu đắt đỏ với hơn 1,3 tỷ đồng/m2.

    Mở App