Giá nhà đất quận 12 TPHCM hiện tại biến động như thế nào?

Bất động sản khu vực vùng ven TPHCM như quận 12, Hóc Môn, Củ Chi... ngày càng sôi động và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, những người có nhu cầu mua bán nhà đất quận 12 để sinh sống, làm việc. Thực trạng giá bất động sản tại đây biến động như thế nào? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua các thông tin:

Mua bán nhà đất quận 12 TPHCM những năm qua ngày càng nhộn nhịp hơn. Nơi đây được đánh giá là nơi dành cho những người có thu nhập trung bình và thấp đổ về để kiếm nhà làm nơi an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, có phải do, giá nhà đất quận 12 TPHCM  rẻ hơn so với những khu vực khác nên BĐS nơi đây có sức hút, tạo điều kiện cho nhiều người đầu tư về đây sinh sống cũng như kinh doanh.

Sức hút của BĐS quận 12

Sức hút của BĐS quận 12 có những ưu điểm, thế mạnh gì mà lại khiến cho cư dân tập trung về nơi đây?  Có thể nói rằng, với quỹ đất ở thành phố Hồ Chí Minh ở các khu vực trung tâm hiện nay quý hiếm như vàng cho nên giá đất ở khu vực quận 12 vẫn còn khá mềm. Hơn thế nữa, BĐS ở quận 12 còn nhiều điểm sáng tạo nên sức hút hấp dẫn bởi các nhà đầu tư tìm về nơi đây:

Cơ sở hạ tầng quận 12 ngày càng hoàn thiện

Tuy là quận 12 cách xa trung tâm quận 1, quận 3 nhưng hạ tầng cơ sở và giao thông ở đây ngày càng được hoàn thiện,  thuận lợi hơn cho việc đi lại của cư dân sinh sống. Cụ thể nhất phải kể đến đó là sắp tới khi mà dự án tàu điện Metro hoàn thành thì chắc hẳn rằng quận 12 sẽ là trạm cuối kết nối với chợ Bến Thành quận 1. Theo nhìn nhận chung, điều này sẽ khiến giá nhà đất quận 12 tphcm tăng thêm ít nhất là 10%.

Hơn thế nữa, quỹ đất quận 12 vẫn còn nhiều và đang trong quá trình quy hoạch. Điều này tạo điều kiện để cho những người thu nhập trung bình có được cơ hội sở hữu chốn an cư.

Bên cạnh đó, có nhiều dự án lớn đang được triển khai với những chủ đầu tư uy tín và sản phẩm đa dạng từ những khu biệt thự cho đến căn hộ cao cấp và tầm trung, căn hộ giá rẻ đều có,…phù hợp với nhiều mục đích và phân khúc khách hàng khác nhau từ thuê, mua để ở hoặc đầu tư BĐS…

Sở hữu nhiều tiềm năng trong tương lai

Hiện tại, BĐS quận 12 đang nóng lên dần bởi các dự án nổi trội như khu dân cư Thới An, khu dân cư Hiệp Thành, Căn hộ cao cấp Hưng Ngân Garden,…

Thực trạng giá đất quận 12

Thực trạng giá đất quận 12 TPHCM có nhiều biến động, theo như báo cáo của Homedy cho thấy: đất ở quận 12 có giá dao động từ 1.7-8.7 nghìn đồng/m2. Mức giá cao nhất là tại đường Trường Chinh (8.700 đồng/m2), sau đó mới tới Nguyễn Ảnh Thủ (7.000 đồng/m2), Phan Văn Hớn (7,400 đồng/m2), và Nguyễn Văn Quá (5.700 đồng/m2)… Giá đất được cập nhật thấp nhất là tại đường Bùi Công Trừng, Bui Văn Ngữ, Đình Giao Khẩu, Thạnh Xuân, Thạnh Lộc, Hiệp Thành… Còn về giá đất nền dự án có giá từ 7 tới 14 triệu đồng /m2 , mức giá này tùy khu vực và dự án. Mức giá này thay đổi tùy tình trạng quy hoạch. Nếu có nhu cầu mua bán nhà đất quận 12, bạn có thể truy cập Homedy.com để cập nhật giá đất khu vực quận 12 nhanh chóng và chính xác nhất.

Trên đây là những thông tin về mua bán bất động sản tại quận 12, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn trong quá trình đầu tư, mua bán. 

>> XEM THÊM:

Đất nền tại Việt Nam thường dễ "sốt giả': Vì sao?

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Vì sao giá nhà liền kề đang có xu hướng cao hơn giá biệt thự?

Ghi nhận trong nửa đầu năm 2019 cho thấy, giá nhà liền kề thứ cấp tại Hà Nội trung bình hiện đạt 4.557 USD/m2. Trong khi đó, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp chỉ đạt 4.075 USD/m2 đất. Cùng Homedy tìm hiểu xem vì sao giá nhà liền kề tại Hà Nội lại có xu hướng tăng cao hơn cả biệt thự như hiện nay nhé!

Thời điểm "vàng" cho nhà đầu tư BĐS tại An Giang

Cùng với hàng loạt lợi thế về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, môi trường sinh thái và các chính sách ưu đãi từ chính quyền thành phố, An Giang hiện đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn tại thị trường BĐS phía Nam.

Đánh giá dự án: Chung cư Green Stars

Trong những năm gần đây, quận Bắc Từ Liêm đang dần lên ngôi trở thành một mảnh đất vàng của thủ đô. Bởi vậy nên thay vì chọn mua ở trung tâm đắt đỏ thì rất nhiều người lại muốn sở hữu một căn hộ ở khu vực đắt giá này với một mức giá phải chăng. Dự án chung cư Green Stars là một cái tên khiến bạn đáng phải cân nhắc.

Sự tác động của xu hướng nhà trọ cho thuê đối với giới đầu tư

Với sự nở rộ của các mô hình nhà trọ, những năm gần đây giới đầu tư phân khúc này đã chịu những tác động không nhỏ.

Nhu cầu thuê nhà trọ tăng đột biến, mua đất thổ cư có xu hướng giảm trong tháng 5/2019

Trong tháng 5 vừa qua, ghi nhận nhu cầu thuê nhà trọ tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM đang có xu hướng tăng đột biến. Ngược lại, nhu cầu mua đất thổ cư cũng như các loại hình nhà riêng, biệt thự, liền kề và nhà mặt phố có xu hướng giảm nhẹ.

    Mở App