Gạch ốp chân tường giả gỗ: Giải pháp cho phòng khách sang trọng

Gạch ốp chân tường giả gỗ là giải pháp "nâng cấp" không gian phòng khách của gia đình bạn. Gạch ốp chân tường giống như chiếc "màn chắn" giúp bảo vệ tường nhà luôn bền đẹp. Thêm vào đó, những họa tiết vân gỗ sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho căn phòng.

Gạch ốp chân tường giả gỗ đang được rất nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn để trang trí cho không gian phòng khách của mình. Loại gạch ốp chân tường này có gì nổi bật hơn so với những loại gạch ốp chân tường khác? Những mẫu gạch ốp chân tường với họa tiết giả vân gỗ nào đang thịnh hành trong năm 2021 này? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm trang trí phòng khách với gạch ốp chân tường sao cho thật đẹp và cuốn hút nhất.

Trang trí gạch ốp tường giả gỗ sáng màu
Trang trí gạch ốp tường giả gỗ sáng màu

Ưu điểm của gạch ốp chân tường giả gỗ

Thân thiện với môi trường sống

Nhiều người lo ngại việc sử dụng gạch ốp chân tường giả gỗ dễ bị bắt lửa, không an toàn tuy nhiên điều này không đúng. Các sản phẩm gạch giả gỗ ốp hiện nay đảm bảo sự an toàn tuyệt đối bởi được chế biến từ những mẫu gỗ chất lượng và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại nên không còn mang đặc tính bắt lửa của gỗ tự nhiên. 

Chính vì vậy, cho dù bạn sử dụng mẫu gạch thi công tại đâu cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây là điểm vượt trội của gạch ốp giả gỗ so với sản phẩm gạch ốp chân tường khác. Do vật, gạch giả gỗ hoàn toàn thân thiện với môi trường xung quanh.

Bền, đẹp cùng năm tháng

Giờ đây với gạch giả gỗ có kích thước 30*60 dùng cho khu vực chân tường bạn sẽ không còn phải lo lắng hay sợ việc kê tủ gỗ, kê sập…cạnh chân tường sẽ làm ảnh hưởng đến khu vực tường nơi đó nữa. Đó cũng là lý do mà hiện nay nhiều người chọn việc sử dụng gạch ốp lát thay vì sơn tường như trước kia.

So với gỗ, gạch ốp giả gỗ bền hơn rất nhiều
So với gỗ, gạch ốp chân tường giả gỗ bền hơn rất nhiều

Ngoài ra, việc sử dụng gạch giả gỗ ốp chân tường còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí do sơn tường sau một thời gian sẽ xuất hiện các vết phai màu cũng như bám bụi bẩn cần phải sơn lại và vệ sinh, trong khi đó sử dụng gạch ốp sẽ giúp bạn ít phải vệ sinh và thay mới hơn.

>>> XEM THÊM: Chọn gạch ốp lát theo phong thủy đón tài lộc vào nhà

Tính thẩm mỹ cao hơn

Nếu nói về chất lượng cũng như tính hiệu quả trong việc sử dụng để ốp chân tường thì gạch giả gỗ ốp chân tường có kích thước 15*60 sẽ đem lại tính thẩm mĩ cao hơn. Trong quá khứ cũng như hiện tại, việc sử dụng gạch giả gỗ luôn là xu hướng hàng đầu trong việc lựa chọn để thi công trong những căn phòng sang trọng và mang thiên hướng hiện đại.

Có thể bạn nghĩ rằng khu vực chân tường không quan trọng, nhưng không khi bạn sử dụng gạch ốp chân tường giả gỗ sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng và hiện đại. Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà cũng như phòng khách của bạn mỗi khi có khách đến chơi. Việc chọn gạch ốp chân tường cũng rất quan trọng:

  • Gạch ốp chân tường giả gỗ không nên chọn gạch có kích thước quá cao so với không gian tường cần ốp, nên khi chọn loại gạch ốp tường bạn cần chọn gạch ốp tường cũng như lát nền phù hợp với không gian cần ốp.

  • Gạch giả gỗ là loại có những vân gỗ nổi bật, mặc dù không có họa tiết nhiều nhưng nó cũng đủ để tạo nên vẻ đẹp cũng như sự sang trọng cho căn phòng hay ngôi nhà của bạn.

  • Nói đến gạch việc chọn màu gạch giả gỗ cũng như kiểu vân gỗ, bạn cần xem xét thật tỉ mỉ về nội thất nhà bạn để có thể chọn được màu gỗ cũng như kiểu dáng vân gỗ phù hợp cho không gian của bạn.

Kinh nghiệm trang trí phòng khách ấn tượng với gạch ốp tường giả gỗ

Việc sử dụng gạch không khéo léo rất có thể khiến căn phòng của bạn bị tối hơn, bí bách và chật chội. Chính vì vậy, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của Homedy để có thể chọn mẫu gạch và thiết kế phòng khách đẹp, trang trọng nhất có thể.

Chọn gạch ốp giả gỗ sáng màu

Để giúp không gian trở nên thoáng hơn, tăng khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên cho căn phòng khách, bạn nên chọn những mẫu gạch ốp chân tường có tông sáng, hoa văn không quá rối mắt, cầu kỳ.

Phòng khách thêm sang trọng với gạch ốp tường giả gỗ
Phòng khách thêm sang trọng với gạch ốp tường giả gỗ

Chỉ sử dụng gạch tối màu ốp chân tường hoặc ốp một mặt tường

Theo nguyên tắc về phối màu trong nội thất, bạn chỉ nên sử dụng gạch ốp tường giả gỗ màu tối cho phòng khách cho một mặt tường ở vị trí nổi bật để khiến không gian trở nên trang trọng, ấm cúng hơn. Hoặc bạn cũng có thể chọn chỉ ốp phần chân tường để tạo nét lôi cuốn và độc đáo.

Phối màu phù hợp với gạch lát nền

Khi thiết kế phòng khách, bạn nên lưu ý màu nâu của gỗ sẽ đặc biệt thích hợp với những mẫu gạch lát nền có hoa văn và màu sắc đơn giản, tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những mẫu gạch lát đồng màu với gạch ốp tường để tạo nên sự đồng bộ trong kiến trúc.

Mẫu trang trí phòng khách sang trọng với gạch ốp chân tường giả gỗ

Theo các chuyên gia nội thất, việc trang trí phòng khách với gạch ốp giả gỗ một cách hợp lý sẽ là phương pháp tối ưu giúp bảo vệ tường nấm mốc, bụi bẩn,... giúp căn phòng thêm tinh tế, sang trọng và ấm cúng. 

Hãy cùng khám phá một số căn phòng khách ấn tượng được trang trí với gạch ốp chân tường giả gỗ dưới đây nhé!

Gạch ốp chân tường đồng màu với gạch lát nền
Gạch ốp chân tường đồng màu với gạch lát nền
Không gian thêm sang trọng với gạch ốp tường giả gỗ
Không gian thêm sang trọng với gạch ốp tường giả gỗ
Gạch ốp chân tường giả gỗ
Gạch ốp chân tường giả gỗ
Mẫu gạch ốp tường giả gỗ đẹp
Mẫu gạch ốp tường giả gỗ đẹp
Phòng khách thêm sang trọng với gạch ốp tường giả gỗ
Phòng khách thêm sang trọng với gạch ốp chân tường giả gỗ

Trên đây, Homedy.com đã đưa ra những gợi ý để có thể lựa chọn trang trí gạch ốp tường giả gỗ cho phòng khách đẹp, sang trọng. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giếng trời là gì? 20 mẫu giếng trời đẹp nhất cho nhà ở

Giếng trời là một khoảng không gian được thiết kế theo phương thẳng đứng, thông từ mái xuống tầng trệt của nhà hoặc tòa nhà cao tầng. Cùng tìm hiểu bài viết để hiểu rõ hơn giếng trời là gì và những thông tin liên quan!

Nhà của Mỹ Tâm: Choáng với khối tài sản trăm tỷ của Họa Mi Tóc Nâu

Theo đuổi con đường âm nhạc từ năm 1999 tới nay, Mỹ Tâm hiện là một trong những sao hạng A đắt show nhất nhì Vpop. Có sự nghiệp thành công với nhiều bản hit đình đám, không quá khó hiểu khi giọng ca "họa mi tóc nâu" sở hữu những căn nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng tại Sài Gòn.

Các loại la phông trần nhà đẹp, bền xu hướng

Loại trần nhà nào phổ biến hiện nay có giá thành hợp lý? Loại la phông nào đẹp, có khả năng chống thấm, chống nóng tốt? Bài viết dưới đây của Bất động sản Homedy sẽ phân tích chi tiết ưu nhược điểm từng các loại la phông trần nhà đẹp. Hy vọng bạn có thể chọn lựa được vật liệu phù hợp nhất cho công trình của mình.

99+ Mẫu biệt thự hiện đại Nhật Bản đẹp hút hồn, mới nhất

Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại kiểu Nhật đang trở thành xu hướng kiến trúc mới ở nước ta. Với những đặc điểm độc đáo trong cách bố trí không gian, sử dụng vật liệu thiên nhiên,... biệt thự Nhật phong cách hiện đại dễ dàng làm “siêu lòng” bất kỳ ai ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng.

Nhà lá là gì? Những mẫu nhà lá đẹp đậm phong vị Việt Nam

Nhà lá vốn là một loại công trình dân sinh quen thuộc của người dân miền Tây. Dưới con mắt và bàn tay sáng tạo của kiến trúc sư, các công trình nhà lá đẹp có mặt ở khắp mọi nơi. Dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về nhà lá và chiêm ngưỡng những mẫu nhà lá đẹp, ấn tượng.

    Mở App