Đừng để quá trình bán nhà bị gián đoạn vì lỗi nhỏ này!

Nhiều người tin rằng, chỉ cần có đầy đủ giấy tờ và nhà đất không bị tranh chấp thì có thể công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thuận lợi. Tuy nhiên, chỉ với lỗi nhỏ sau đây dù bạn có đầy đủ các yêu cầu thì cũng không thể bán nhà được.

Nhiều người tin rằng, chỉ cần có đầy đủ giấy tờ và nhà đất không bị tranh chấp thì có thể công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thuận lợi. Tuy nhiên, chỉ với lỗi nhỏ sau đây dù bạn có đầy đủ các yêu cầu thì cũng không thể bán nhà được.

Cụ thể, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất bạn cần phải xuất trình các giấy tờ liên quan như giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân/căn cước công dân…

Tuy nhiên, nhiều người gặp phải sự cố số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất (sổ đỏ, sổ hồng) khác với số chứng minh nhân dân hiện tại dẫn đến Phòng Công chứng từ chối công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, quá trình sang tên nhà đất bị gián đoạn.

chứng minh nhân dân/căn cước công dân

Khi làm thủ tục công chứng, các giấy tờ liên quan phải đồng nhất về nội dung thông tin. Ảnh minh họa

Trường hợp chứng minh nhân dân hiện hành khác với số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất hiện nay rất phổ biến; bởi vì nhiều địa phương chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số sang chứng minh nhân dân 12 số, chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân.

Sắp tới, sẽ bắt buộc chuyển sang căn cước công dân trên phạm vi toàn toàn quốc. Bởi vậy, khi chuyển sang căn cước công dân thì cần phải xin thêm Giấy xác nhận từ Công an rằng số căn cước công dân mới và số chứng minh nhân dân cũ là đều chỉ một người. Có như vậy, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thì trình ra Giấy xác nhận này mới coi là hợp lệ, Phòng công chứng sẽ thực hiện công chứng hợp đồng theo quy định.

Homedy hi vọng rằng, trước khi tiến hành giao dịch nhà đất người bán và người mua cần nắm bắt rõ vấn đề nêu trên để việc mua bán nhà đất (sang tên trên giấy tờ) được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các bên.

>>> XEM THÊM:

Giải pháp nào cho người mua nhà trước gánh nặng nợ ngân hàng?

Giá thuê đất khu công nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM tăng cao

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sẵn 450 triệu liệu có mua được nhà khoảng 1 tỷ?

Mua nhà trả góp hiện đang là sự lựa chọn của không ít các gia đình trẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hình thức mua nhà vay ngân hàng trả góp, đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy!

Khi mua nhà sử dụng dịch vụ môi giới chuyên nghiệp bạn được gì?

Đầu tư mua nhà là một sự đầu tư lớn. Lúc này, vấn đề người đầu tư quan tâm là làm thế nào để tìm được một căn nhà sẽ gia tăng giá trị trong tương lai hoặc đáp ứng điều kiện sống theo mong muốn. Việc tìm được một căn nhà như yêu cầu đáp ứng được các yếu tố về pháp lý, vị trí, tiện ích, giá trị không phải là điều đơn giản. Lúc này có nên sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Tổng hợp các vấn đề rủi ro khi mua bán nhà đất sổ chung và cách giải quyết

Nhà đất chung sổ là khu nhà đất được cấp một cuốn sổ đỏ/ hồng cho nhiều người sở hữu hoặc những người đồng sở hữu được cấp cuốn sổ riêng nhưng bên trong sổ sẽ ghi về quyền đồng sở hữu cùng với người khác.

7 loại giấy tờ không thể thiếu cho giao dịch mua bán nhà đất

Việc mua bán nhà đất để diễn ra thuận lợi, tránh vướng phải các vấn đề về pháp lý người mua và người bán nên soạn sẵn các loại giấy tờ sau:

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2019

Từ ngày hôm nay 1/7/2019, hàng loạt chính sách mới liên quan mật thiết đến đời sống xã hội sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, một số điều chỉnh về tăng mức lương cơ sở, lương hưu, tăng mức xử phạt hành vi sử dụng điện khai thác thủy sản, cùng những quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng, hình sự... sẽ chính thức được áp dụng.

    Mở App