Dự báo của chuyên gia về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021

Bất động sản nghỉ dưỡng 2020 đã chịu nhiều "hệ lụy" nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19. Liệu với những thành công hiện tại trong kiểm soát dịch bệnh, phân khúc này liêucó tươi sáng hơn trong năm 2021 hay không?

Bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng trong năm 2021

Theo các chuyên gia bất động sản, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới. Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021 của Việt Nam rất lớn nhờ các yếu tố về kinh tế phục hồi, cảnh quan và khả năng chống dịch. 

Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất, đây được xem là sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình hồi phục kinh tế nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng. Theo các chuyên gia, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới.

Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, du lịch ổn định lại sẽ thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trong năm 2021. Giới chuyên gia dự báo, 2021 là thời điểm vàng mở ra những xu hướng và cơ hội đầu tư mới. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều tiện ích và đảm bảo an toàn cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn đang hướng đến.

bat-dong-san-nghi-duong
Bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ khởi sắc trong năm 2021

Nhận định về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thời gian tới, các chuyên gia dự báo rằng trong năm 2021, thị trường này sẽ có rất nhiều những kỳ vọng khác nhau về tăng trưởng kinh tế, nhưng con số chung vẫn là từ 6-7%. Với nền tảng đó, thị trường bất động sản sẽ có sự tăng trưởng ở tất cả các phân khúc.

Bên cạnh đó, có rất nhiều chuyên gia cho rằng ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần quan tâm hơn đến chất lượng dịch vụ, cũng như sự đa dạng sản phẩm. Đây cũng là điều cốt lõi kéo theo và tăng lượng khách mới, khách thân quen trở lại du lịch tại Việt Nam trong năm 2021.

Du lịch nội địa "nâng đỡ" bất động sản nghỉ dưỡng

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, năm 2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. 

Các điểm đến trong nước gia tăng trải nghiệm mới nhằm thu hút du khách nội địa, tạo động lực thúc đẩy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

bat-dong-san-nghi-duong
Du lịch nội địa nâng đỡ BĐS nghỉ dưỡng năm 2021

Trong bối cảnh đường bay quốc tế vẫn chưa khôi phục do dịch bệnh, các tour du lịch nội địa trở thành nguồn lực chính cho ngành du lịch cả nước. Vì vậy, thời điểm này, du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng khai thác mạnh vào nguồn khách nội địa, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại và trong thời gian tới.

Nhìn chung, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021 sẽ có sự tăng trưởng đáng kể và được dự báo sẽ "tươi sáng" hơn so với năm 2020, khi mà vắc-xin phòng ngừa Covid-19 sắp triển khai rộng rãi trên toàn cầu. Đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư khai thác và đầu tư phân khúc nhiều triển vọng này!

>> Xem thêm:

Dự án shophouse Meyhomes Capital Phú Quốc

Dự án căn hộ, nhà phố thương mại Sun Grand City Hillside Residence

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân khúc bất động sản nào là "cửa sáng" trong năm 2021?

Năm 2021, đất nền đặc biệt là đất nền vùng ven được dự báo là phân khúc "cửa sáng" cho nhà đầu tư. Bởi đây được đánh giá là phân khúc an toàn, có khả năng sinh lời tốt.

Bất động sản phía Nam tăng tốc trong năm 2021 nhờ lực đẩy hạ tầng

Các dự án hạ tầng, giao thông được kỳ vọng sẽ là lực đẩy cho thị trường bất động sản phía Nam "bùng nổ" trong năm 2021.

Bất động sản 2021: Nhiều phân khúc sẽ "lên mây", không ít phân khúc lại trầy trật

Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ rao sao? Phân khúc nào sẽ đón nhận dòng tiền mạnh mẽ, phân khúc nào sẽ gặp khó khăn? Dưới đây là một số góc nhìn từ các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản.

Chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành

Sáng 5/1, dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 đã chính thức được khởi công.

6 xung lực tạo đà cho thị trường bất động sản 2021 và những năm sau

Các xung lực từ công nghệ bán hàng, pháp lý, chuỗi cung ứng, lãi suất… đang tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản 2021 và những năm sau.

    Mở App