Dự án cải tạo khu Nam Thành Công vỡ tiến độ, Hà Nội tìm nhà đầu tư mới

UBND Hà Nội vừa phát đi thông báo tìm chủ đầu tư cho dự án cải tạo khu tập thể Nam Thành Công vì đơn vị được chỉ định chậm trễ triển khai.

UBND Hà Nội đã chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập quy hoạch đối với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển công nghệ cao (Decotech) tại dự án cải tạo khu tập thể Nam Thành Công (quận Đống Đa).

khu-tap-the-nam-thanh-cong
Cải tạo khu tập thể Nam Thành Công

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa tiếp tục kêu gọi, tìm nhà đầu tư khác có nhu cầu tham gia lập ý tưởng quy hoạch, xây dựng lại khu tập thể này và đề xuất UBND thành phố.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Hùng đã giao Decotech nộp hồ sơ ý tưởng quy hoạch trước ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, đơn vị này không đáp ứng được thời hạn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thông báo chấm dứt nhiệm vụ của Decotech và kêu gọi nhà đầu tư có năng lực tiếp tục triển khai dự án.

Khu tập thể Thành Công gồm 67 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1960-1970, cho đến nay nhiều đơn nguyên đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khu tập thể này nằm trong danh sách 42 chung cư cũ phải di dời khẩn cấp do UBND Hà Nội công bố từ năm 2016. Tòa nhà G6A thuộc khu này bị đánh giá là 1 trong 2 chung cư nguy hiểm nhất Hà Nội.

>> XEM THÊM:

Tổng hợp những chính sách bất động sản có hiệu lực từ tháng 1 năm 2020

Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện cải tạo, xây dựng mới các nhà chung cư cũ

(Theo Zing News)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Hà Nội Paragon Tower

Tọa lạc tại “vị trí vàng” quận Cầu Giấy, chung cư Hà Nội Paragon đang tạo được nhiều chú ý cho khách hàng và giới đầu tư. Cùng Homedy đánh giá những ưu và nhược điểm của dự án này.

Sẽ ra sao nếu condotel được cấp “sổ đỏ”?

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho loại hình condotel sẽ tạo ra những bước ngoặt mới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, loại hình này vẫn gặp những khó khăn nhất định và cần chờ đợi.

Top 5 dự án chung cư tại TP. HCM được bàn giao trong năm 2020

Sau nhiều ngày tháng trông ngóng, cuối cùng các chủ nhân căn hộ chung cư tại TP. HCM cũng đã sắp được bàn giao nhà. Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem 5 dự án chung cư nào tại TP. HCM sẽ được bàn giao cho khách hàng trong năm 2020 này!

Vingroup đầu tư dự án Vinhomes 800ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu 2020

Dự án Vinhomes Châu Đức Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là tâm điểm bất động sản đầu năm 2020 với tổng diện tích đầu tư lên tới hơn 800ha.

Năm 2020: Nên mua vàng, đầu tư bất động sản hay gửi tiết kiệm? Đâu là lựa chọn lợi nhuận cao, rủi ro ít?

Trong năm 2019, giá vàng liên tục tăng cao và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhất thị trường. Tuy nhiên, sang năm 2020, có nên bỏ tiền vào vàng, bất động sản hay gửi tiết kiệm để sinh lời tốt vẫn là câu hỏi quan trọng với nhiều người.

    Mở App