Điều gì hấp dẫn ở không gian nội thất đương đại?

Trong các trường phái trang trí nội thất hiện nay, trường phái nội thất đương đại – so với trường phái hiện đại và tối giản – được đánh giá là tiện dụng hơn.

Phong cách thiết kế đương đại đề cập đến những gì phổ biến hoặc được sử dụng để thiết kế hay trang trí nội thất trong thời điểm pha lẫn giữa nhiều trường phái khác nhau. Phong cách này luôn luôn thay đổi và vay mượn phong cách từ tất cả các thời kỳ khác. Nó không phải là những thứ được "thiết kế" cụ thể.

Phong cách đương đại luôn giữ một chừng mực và giới hạn riêng bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và những gam màu táo bạo.

Minh họa dưới đây sẽ làm bạn mê hoặc bởi những thiết kế sắc nét, linh hoạt và độc đáo như lạc vào mê cung của những kiến trúc đầy văn hóa Ý.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Đây là góc nhìn từ phòng bếp. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy hình ảnh này nó chính là gam màu đầy tính nghệ thuật. Đỉnh cao ở đây chính là việc tận dung tối ta khoảng trống bức tường để họa lên những hình vẽ mang tính nghệ thuật. Cả tổng thế là màu vàng ấm nhưng không hề nhàm chán bởi sự nhấn nhá giữa các bức vẽ vô cùng nghệ thuật.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Bàn ăn bằng gỗ tự nhiên với màu nâu đen còn đem lại nét đổ điển như những cun điện của hoàng gia xưa. Đèn chùm tinh xảo được đặt tại các khu vực dễ tụ tập nhưng không kém phần lãng mạn và mơ mộng. Nội thất phong cách đương đại còn thể hiện rõ ở đường nét hình vòm chia khoảng không gian giữa phòng bếp và bàn ăn. Không gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức bữa tiệc dưới không gian đầy lãng mạn như bảo tàng Vantican của Ý vừa được ngắm những bức tranh nghệ thuật đầy mê hoặc.

noi that phong cach duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Đương đại hoàn toàn khác với phong cách truyền thống đầy những đường cong và nét chạm trổ. Các đường nét trong nội thất đương đại thường là đường thẳng, hoặc cong rất nhẹ. Mái vòm trong căn nhầ này là minh chứng. Bàn ghế, thảm trải nhà đều sử dụng gam màu nóng pha trộn giữa nhiều màu sắc giú tổng thể không hề tẻ nhạt mà vô cùng bắt mắt. Các khung cửa hình vòm cùng hệ thống cây xanh được tận dung tối đa mọi ngóc ngách đạt đến độ tối ưu hóa phong cách đương đại.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Với trần nhà hoàn toàn màu trắng, đèn chùm nghệ thuật với hệ thống đèn mắt trâu phân bổ đều khu vực không gian phòng khách được phủ hoàn toàn ánh sáng vô cùng lung linh. Đèn bàn trang trí, bình gốm sứ cùng bộ ấm chén vô cùng cổ điển tạo nét sang trọng, ấm cúng và lãng mạn. Điều này chứng tỏ rằng nhà thiết kế hoặc là chủ nhân của căn nhà vô cùng mê những kiến trúc châu âu cổ điển.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Một trong những điều không thể bỏ qua khi vào ngôi nhà này đó chính là cửa ra vào giữa các không gian căn nhà. Hình vòm là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng vào thế kỷ trước. Đặc biệt là các kiến trúc châu Âu. Hãy tin rằng bạn sẽ cảm tưởng rằng mình đang đi lạc vào giữa nhữn lâu đài Roma khi bước vào căn nhà này đấy. Ghế dựa bên trong không gian nhiều ánh sáng tự nhiên này bạn có thể nằm thư giãn và đọc sách.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Bên cạnh đó, chi tiết tạo nên nét châu Âu đương đại đó chính là đèn trang trí hình xoắn tại cầu thang kết hợp vòm cửa tự tạo cùng giỏ hoa gắn tường vô cùng lãng mạn.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Phòng ngủ rực rỡ có hơi hướng hoàng gia với hình cánh chim công vô cùng mỹ lệ. Đèn ngủ, khung màn, rèm cửa mang sắc đỏ mận mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần ngọt ngào. Khung cửa lớn với ánh sáng tự nhiên chắc hẳn sẽ khiến cho gia chủ vô cùng dễ chịu vào mỗi buổi sáng.

noi that duong dai
Thiết kế biệt thự phong cách đương đại

Đây là một góc của phòng ngủ đầy lãng mạn, bạn hoàn toàn có thể thư giãn bên những chiếc gối ôm nhiều màu sắc. Chiếc ghế này phần nào lấp khoảng trống vừa tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng.

Không quan tâm quá nhiều đến tiểu tiết nhưng mỗi khoảng không gian trong căn nhà này đều có chức năng riêng nhất định. Các vật dụng, nội thất tuy ít nhưng đều có thể có “tiếng nói”.  

Về cơ bản, tính đơn giản, tinh tế khéo léo, kết cấu và đường kẻ sạch sẽ giúp xác định phong cách trang trí đương đại. Nội thất chú trọng về không gian hơn là tập trung vào đồ đạc. Bằng cách tập trung vào màu sắc, không gian và hình dạng, nội thất đương đại nổi bật ở sự bóng bẩy và tươi mới.

>>>Xem thêm: 

Khám phá không gian xanh đẹp hơn cả resort ngay giữa lòng Hà Nội

Chiêm ngưỡng căn hộ ‘xịn từ trong ra ngoài’ với view toàn cảnh phố cổ Hà Nội

Điều gì khiến phòng bếp phong cách đồng quê ‘quyến rũ’ hơn cả bếp phố?

Nguồn ảnh: My.homedy.com

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chiêm ngưỡng căn hộ ‘xịn từ trong ra ngoài’ với view toàn cảnh phố cổ Hà Nội

Nằm ở tòa nhà cao cấp tại ‘tuyến phố sành điệu’ Bà Triệu, căn hộ này được đánh giá là “xịn” từ vị trí cho đến thiết kế và nội thất.

Điều gì khiến phòng bếp phong cách đồng quê ‘quyến rũ’ hơn cả bếp phố?

Bếp phong cách đồng quê đang là lựa chọn của nhiều người yêu kiến trúc đã cũ. Và sở hữu một căn bếp theo phong cách đồng quê chính là nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi bà nội trợ.

Khám phá không gian xanh đẹp hơn cả resort ngay giữa lòng Hà Nội

Thiết kế biệt thự tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Qua các vách kính, vách ngăn trong suốt được sử dụng từ trên trần đến tận sàn nhà, thay cho bê tông tù túng… khiến các không gian sống như mở rộng vô hạn.

Cảnh báo: Hơn 75% gia chủ không nắm được 4 nguyên tắc này trước khi thiết kế phòng bếp

Cũng bởi "đường đến trái tim phải đi qua dạ dày" và những yêu cầu đặc trưng, khá khắt khe của phòng bếp khiến nơi đây trở thành không gian đáng được ưu tiên trước hết khi thiết kế nội thất

Phòng ngủ thế nào mới khiến các bé ‘thích mê’ từ cái nhìn đầu tiên?

Không phải cứ phòng ngủ cho bé gái phải màu hồng, phòng ngủ bé trai sơn màu xanh mới được coi là “lý tưởng”. Thực ra, một căn phòng với không gian mở, rộng rãi và được trang trí theo sở thích mới khiến trẻ em phải mê mẩn.

    Mở App