Đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội: Cơ hội mới hay rủi ro cao?

Hiện tại, giá đất nền thổ cư, giá đất nền dự án tại Hà Nội lên quá cao. Nhiều nhà đầu tư nghĩ đến việc đầu tư đất nông nghiệp với mong muốn tìm cách chuyển thành đất ở để kiếm lời. Tuy nhiên, thực tế đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành liệu là cơ hội hay rủi ro cao?

Chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở?

Dựa theo chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư cho một số vùng đất đặc thù của chính phủ kéo theo “trào lưu” đầu tư đất nông nghiệp “vô tội vạ”. Thậm chí, những văn bản giả mạo cũng được nhiều cò đất đưa ra để lấy lòng tin của nhà đầu tư và thổi giá.

Thực tế, lượng đất chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư không nhiều và phải mất nhiều năm để thực hiện. Do vậy, rủi ro đang rình rập nhà đầu tư trong cơn sốt giá đất, nhất là đất nền khu vực vùng ven - một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2019.

dau-tu-dat-nong-nghiep
Đất nông nghiệp liệu có chuyển thành đất ở?

Lãi suất cao nhưng rủi ro không hề ít

Theo ông Đào Trung Chính - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho biết: “Việc chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở đã được quy định trong Quyết định 121 của UBND thành phố Hà Nội và nằm trong quy hoạch chung của nhà nước chứ cá nhân nhỏ lẻ khó mà có thể chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất nhà ở”.

Việc mua bán đất nông nghiệp mang lại rủi ro rất lớn với nhà đầu tư, bởi nếu mảnh đất đó nằm trong diện giải tỏa thì chỉ được bồi thường theo giá đất nông nghiệp rất thấp, trong khi nhà đầu tư phải bỏ ra một khoản không nhỏ mua nó.

Tuy nhiên thực tế với tình trạng do đất thổ cư quá đắt, khó sinh lời việc mua bán đất nông nghiệp nóng như hiện nay là dễ lý giải. Nhiều người, dù biết rủi ro cao nhưng vẫn mua đất nông nghiệp để kỳ vọng lãi lớn

Chọn đơn vị đầu tư đất nông nghiệp ở đâu?

Hiện nay thay vì việc tốn công sức và thời gian cho việc đi so sánh trực tiếp các dự án bất động sản. Người có nhu cầu mua bán đầu tư đất nông nghiệp có thể lựa chọn tìm kiếm thông tin, xem hình ảnh thông qua các website bất động sản chuyên dụng giúp người tìm kiếm tiết kiệm thời gian, dễ dàng lựa chọn.

Sự xuất hiện của Homedy.com giúp người bán/ người mua bất động sản dễ dàng lựa chọn được những dự án phù hợp. Với tiêu chuẩn phân loại rõ ràng, tổng hợp hàng triệu tin tức khác nhau theo vị trí, giá tiền, đối tượng, diện tích, sở thích giúp bạn dễ dàng lựa chọn mua bán đất nông nghiệp đáp ứng trên 80% tiêu chuẩn bản thân.

Nhờ danh mục rõ ràng gồm các phần như mua bán, đầu tư, cho thuê… (đối với nhu cầu người dùng). Gồm chung cư, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, nhà cho thuê (theo loại hình bất động sản). Mỗi bất động sản đều có đầy đủ thông tin giá cả, diện tích, vị trí sắp xếp trình tự và logic nên dù bạn là người am hiểu bất động sản hay không cũng không hề khó khăn để tìm kiếm.

Không những thế, Homedy có một điểm cộng được nhiều nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao bởi các thông tin đều đảm bảo chất lượng, được kiểm duyệt rõ ràng và đầy đủ về thông tin liên hệ với người đăng tin. Cập nhật và đăng tin dự án thường xuyên giúp khách hàng dễ nắm bắt được tình hình bất động sản ở thời điểm hiện tại, so sánh với các loại bất động sản khác.

>> XEM THÊM:

Mua bán đất nền dự án: Kinh nghiệm mua bán tránh rủi ro cho nhà đầu tư

7 Bước để học một dự án bất động sản dành cho sale mới vào nghề

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những khoản thuế phí bắt buộc phải đóng khi thực hiện mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất khi sang tên sổ đỏ sẽ phải nộp 3 loại Thuế, Phí gồm: Thuế thu nhập cá nhân: 2% Lệ phí trước bạ: 0,5% Phí thẩm định hồ sơ địa chính: 0,15% Tổng các loại thuế phí khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất là: 2,65%

Mua đất thổ cư Bình Dương sổ đỏ chính chủ giá từ 200 - 500 triệu

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, được đầu tư phát triển mạnh về kinh tế đặc biệt trong sản xuất và kinh doanh. Tỉ lệ người ở lại định cư và làm việc tại đây ngày càng cao Muốn mua đất thổ cư Bình Dương giá rẻ đảm bảo uy tín bạn cần chú ý một số thông tin:

Có nên mua đất nền dự án Đà Nẵng để đầu tư, kinh doanh hay không?

Đất nền dự án Đà Nẵng những năm gần đây luôn thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định việc đầu tư mua đất nền dự án sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Thực tế có nên đầu tư, kinh doanh trong thời điểm này không?

3 gợi ý “vàng” dành cho môi giới chung cư năm 2019

Trước sự thay đổi chóng mặt của thị trường và nhu cầu của khách hàng, chuyên viên môi giới bất động sản nói chung và chuyên viên môi giới chung cư nói riêng ngoài sự thông minh, nhanh nhẹn cũng cần phải biết tới 3 gợi ý “vàng” dưới đây!

Mua bán đất nền dự án: Kinh nghiệm mua bán tránh rủi ro cho nhà đầu tư

Mua bán đất nền dự án luôn có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về giấy tờ pháp lý, tiềm năng dự án... nếu như bạn không am hiểu, thiếu kinh nghiệm khi tìm kiếm, giao dịch.

    Mở App