Đầu tư căn hộ cho thuê cần bao nhiêu vốn? Bí quyết giúp sinh lời nhanh

Đầu tư căn hộ cho thuê cần bao nhiêu vốn và sau bao lâu có thể sinh lời là câu hỏi thường gặp của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết cách tính toán, cơ hội sinh lời từ kênh đầu tư này là rất lớn và có tính ổn định cao. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

1. Các hình thức đầu tư căn hộ cho thuê

Hiện nay nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến các hình thức đầu tư căn hộ cho thuê sau: 

Hình thức thứ nhất: Sở hữu bất động sản - cho thuê, điều này có nghĩa là bạn lấy ngôi nhà hoặc căn hộ của mình và cho thuê lại chính ngôi nhà hoặc căn hộ đấy. 

Hình thức thứ hai: Thuê bất động sản - cho thuê lại, có nghĩa là bạn thuê một căn hộ/ngôi nhà của người khác sau đó cải tạo (chia phòng) để cho thuê lại với giá cao hơn và hướng phần tiền chênh lệch. 

Đầu tư căn hộ cho thuê cần bao nhiêu vốn? Có thể thấy hình thức đầu tư sở hữu - cho thuê cần số vốn ít hơn, bởi bạn đã có sẵn bất động sản để cho thuê. Mức vốn cho hình thức này chỉ khoảng vài chục triệu đồng cho chi phí cải tạo. Đối với hình thức thuê - cho thuê lại sẽ cần mức vốn lớn hơn dể duy trì và phòng ngừa rủi ro khi đầu tư.

Có thể thấy, mô hình sở hữu - cho thuê sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm công sức và đảm bảo an toàn hơn. Trong khi mô hình thuê - cho thuê lại có khả năng rủi ro cao hơn và đòi hỏi nhà đầu tư cần có kiến thức nhất định về kinh doanh. Tuy nhiên, với hình thức thuê - cho thuê lại sẽ giúp nhiều người mang lại số vốn lợi nhuận cao, nhanh thu hồi vốn nên vẫn luôn được nhiều nhà đầu tư (không sở hữu bất động sản cho thuê sẵn) lựa chọn. Để tham gia vào lĩnh vực này, bạn cần có những kinh nghiệm nhất định dưới đây!

2. Các loại căn hộ cho thuê có thể kinh doanh

2.1. Cho thuê chung cư/chung cư mini

Cho thuê chung cư/chung cư mini thường hướng đến sinh viên, hộ gia đình nhỏ, người đi làm có thu nhập trung bình... Đối tượng khách hàng này ở các thành phố lớn rất lớn, đảm bảo nguồn thuê liên tục. Giá cho thuê căn hộ tại Hà Nội hoặc TP.HCM thường dao động từ 3-7 triệu đồng/tháng. 

cho-thue-chung-cu
Nhu cầu tìm kiếm căn hộ cho thuê ngày càng gia tăng

2.2. Cho thuê căn hộ du lịch – nghỉ dưỡng

can-ho-nghi-duong
Hình ảnh căn hộ nghỉ dưỡng

Các dịch vụ lưu trú như cho thuê căn hộ du lịch - nghỉ dưỡng hướng đến đối tượng khách hàng là những du khách trong và ngoài nước. Vì vậy hình thức cho thuê căn hộ như homestay, khách sạn... được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên loại căn hộ này chỉ phù hợp ở các thành phố phát triển về du lịch, nhà đầu tư cần biết lựa chọn vị trí và có một khoản kinh phí đầu tư nhất định.

2.3. Cho thuê căn hộ Officetel

Kinh doanh căn hộ Officetel luôn có nguồn cung dồi dào, do sự hình thành của nhiều công ty tư nhân. Tuy nhiên, với phân khúc nhà ở văn phòng đòi hỏi các chủ sở hữu phải đầu từ nhiều vốn, nhằm thỏa mãn nhu cầu khách thuê.

3. Tổng hợp kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê

Trước khi có thể đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, các chủ đầu tư cần trang bị những kinh nghiệm dưới đây:

3.1. Xác định rõ mục đích đầu tư

Trước khi tham gia vào đầu tư lĩnh vực bất động sản đầy tiềm năng này, bạn cần chú ý trả lời các câu hỏi bao gồm:

- Nguồn vốn bạn có và muốn đầu tư là bao nhiêu

- Bạn có khả năng/phù hợp và yêu thích hình thức đầu tư nào: Sở hữu - cho thuê hay thuê - cho thuê lại

- Vị trí khu vực sẽ đầu tư

- Tỷ suất lợi nhuận mong muốn/dự tính

Là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần hiểu được những vẫn đề liên quan đến lợi nhuận và rủi ro trước khi bắt tay vào đầu tư. Hãy đặt vấn đề và có câu trả lời sơ bộ về phương pháp giải quyết sẽ giúp bạn không "bỡ ngỡ" với hình thức kinh doanh này. 

3.2. Chú ý đến yếu tố đòn bẫy tài chính

Đòn bẫy tài chính mà nhà đầu tư có thể tìm hiểu là vay vốn ngân hàng. Thực tế, phần lớn các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản trên thế giới đều không sử dụng toàn bộ tiền có sẵn của mình cho một thương vụ bất động sản. Thay vào đó, họ sẽ tìm đến đón bẫy tài chính là ngân hàng. Bởi bản chất bất động sản có thể mang đến khả năng sử dụng đòn bẫy tài chính lớn từ ngân hàng. 

vay-ngan-hang
Vay vốn ngân hàng được xem là đòn bẫy tài chính hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến khoản tiền gốc và lãi phải trả đều đặn hàng tháng cho ngân hàng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể quan tâm đến hình thức huy động vốn cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẽ lợi nhuận. 

3.3. Cải tạo căn hộ để tối ưu hoá lợi nhuận

Cải tạo không gian là cách giúp tăng lợi nhuận và làm khách hàng của bạn sẵn sàng "rút hầu bao". Bạn có thể ngăn một không gian lớn, trống trãi thành các không gian nhỏ hay loại bỏ các không gian nhỏ như phòng đọc sách... để tối ưu hóa việc khai thác không gian. 

3.4. Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Đừng tốn thời gian lên kế hoạch và tiếp thị những vị khách hàng không có nhu cầu. Nếu kinh doanh mua bán nhà đất việc này có thể tăng cơ hội trong tương lai, nhưng với đầu tư căn hộ cho thuê thì không! Thay vào đó bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và lên kế hoạch tiếp thị. 

Bí kíp để có thể tiếp thị đích, tiết kiệm thời gian là bạn nên mô tả kỹ lưỡng đặc điểm căn hộ cho thuê của mình, giá cả và tiện ích kèm theo. Sau đó đưa các thông tin này lên các trang/group tập trung đông đối tượng khách hàng có nhu cầu này. 

3.5. Đàm phán hiệu quả

Với hình thức thuê - cho thuê lại, bạn cần đàm phán rõ ràng về các vấn đề như: Thời gian cho thuê, giá trên mỗi mét vuông... Do đó, tốt nhất bạn nên đàm phán thời gian cho thuê càng dài càng giảm rủi ro đầu tư của bạn. Ngoài ra, chỉ cần giảm giá một khoản tiền nhỏ trên mét vuông thì nhân lên cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. 

dam-phan
Kỹ năng đàm phán tốt cho quá trình kinh doanh bất động sản cho thuê

3.6. Chú ý trong quá trình vận hành và quản lý

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho thuê sinh lời cao là việc bạn chú trọng trong quá trình vận hành và quản lý. Hãy áp dụng các nguyên tắc hợp đồng, khoản tiền dịch vụ, đăng ký tạm trú tạm vắng, phòng cháy chữa cháy... để đảm bảo quá trình vận hành và quản lý luôn suôn sẻ. 

Ngoài ra, bạn nên thỏa thuận rõ ràng về các mục, các khoản chi phí bảo trì, sữa chữa bất động sản cho thuê khi có hư hỏng. 

>>> XEM CHI TIẾT: Khi đồ trong nhà thuê hỏng: Chủ nhà hay người thuê nhà là người phải chịu trách nhiệm?

3.7. Đăng tin cho thuê nhà

Trong kinh doanh nhà cho thuê, bạn đừng bao giờ để nhà trống, bởi mỗi ngày bạn có thể mất từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Đặc biệt yếu tố thời gian càng quan trọng hơn với những người thuê - cho thuê lại, khi tiền thuê bạn trả đầy đủ cho chủ nhà nhưng phòng trống và không có khoản thu thì bạn sẽ phải "gồng mình" trả một khoản tiền khá lớn.

Vì vậy, việc triển khai đăng tin cho thuê nhà là rất cần thiết. Và các website đăng tin bất động sản là một lựa chọn tốt giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý.

Homedy.com là website tổng hợp tin đăng cho thuê căn hộ chung cư trên khắp cả nước. Với lượng người tim tin lớn giúp bất động sản cho thuê của bạn tiếp cận nhanh với khách hàng, tăng khả năng cho thuê nhanh căn hộ chung cư. Homedy với:

- Thông tin cho thuê được thể hiện sinh động và trực quan qua biểu đồ, hình ảnh,... thay vì dạng văn bản thuần túy.

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cả trên website lẫn ứng dụng trên các thiết bị Android và iOS

- Phân chia khu vực, loại hình, từ khóa... giúp người tìm tin dễ dàng tìm thông tin theo nhu cầu.

can-ho
Tìm kiếm căn hộ theo yêu cầu dễ dàng với Homedy
Như vậy có thể thấy đầu tưu kinh doanh căn hộ cho thuê là hình thức có khả năng sinh lợi nhuận tốt và ổn định. Vì vậy, nhà đầu tư hãy tham khảo và đưa ra những chiến lượng phù hợp nhất!
 
N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm đăng tin bán nhà hút view, 80% khách hàng click ngay!

Có nhiều người đăng tin bán nhà mà khách hàng liên hệ rất ít. Ngược lại, có những người có lượng lớn người liên hệ, chốt sale nhanh, thu lợi nhuận tốt. Người ta gọi những người thường xuyên bán được nhà này là “mát tay”. Thực tế, đây là những người có kinh nghiệm đăng tin bán nhà chuyên nghiệp!

10+ Ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, rủi ro thấp

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần có những ý tưởng phù hợp thị trường để tăng khả năng sinh lời. Nếu bạn chưa từng tham gia hoặc chưa đạt được thành công nhất định ở lĩnh vực này, hãy thử tìm hiểu 10+ ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, cơ hội sinh lời cao sau.

Học buôn bán nhà đất: Làm sao để "một vốn bốn lời"?

Bất động sản đã giúp nhiều người trở thành tỷ phú và cũng khiến không ít người lâm vào cảnh nợ nần, "dở khóc dở cười". Vậy cần học buôn bán nhà đất như thế nào để mang lại lợi nhuận cao?

Cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS

Hiện nay, môi giới bất động sản có rất nhiều kênh marketing để đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải kênh tiếp cận nào cũng đem lại hiệu quả. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần biết cách chọn lựa kênh tiếp cận phù hợp với loại hình bất động sản.

Cách kiểm soát rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Lĩnh vực đầu tư nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng - sản phẩm đầu tư có giá trị cao. Do đó, nếu các nhà đầu tư muốn tìm hiểu về loại hình đầu tư hứa hẹn lợi nhuận tốt, khả năng sinh lời cao thì cần nắm được cách kiểm soát rủi ro khi đầu tư loại hình này!

    Mở App