Đầu tư bất động sản muốn thành công không thể bỏ qua yếu tố phong thủy

Đối với chủ đầu tư, sỡ dĩ họ chú trọng hình thức xem phong thủy trong đầu tư bất động sản vì việc này được căn cứ theo nền tảng khoa học rõ ràng chứ không như những hình thức mê tín dị đoan. Nắm bắt được 5 yếu tố phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh, tư vấn và đầu tư bất động sản thuận lợi hơn.

Yêu tố thứ 1: Xác định hướng và tâm nhà

Xác định tâm nhà là bước quan trọng đầu tiên trong phong thủy nhà đất để “phân cung điểm hướng”, từ đó định ra các phương vị của ngôi nhà và bố trí các khu chức năng phù hợp. Ngoài ra, tâm của ngôi nhà còn được định nghĩa là điểm mà tại đó các lực cân bằng nhau. Đối với những ngôi nhà hình vuông hay chữ nhật thì việc xác định tâm nhà sẽ tương đối dễ dàng hơn so với những ngôi nhà khuyết góc hay có hình dạng phức tạp.

dinh-tam-nha


Đối với những ngôi nhà có hình dạng phức tạp, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm chuyên dùng để tính tâm nhà. Khi tính tâm nhà, bạn chỉ nên tính từ phần diện tích có mái che, không tính sân nhà hay vườn nhà, ban công, sân thượng.

Về hướng nhà được tính là hướng vuông góc với mặt tiền nhà theo chiều từ trong nhà nhìn ra. Nên sử dụng la bàn chuyên dành cho bất động sản để xác định hướng nhà và tránh các tác động của từ trường. Nên đo ở nhiều vị trí khác nhau, tổng hợp lại để tăng độ chính xác. Cách tính hướng nhà, bạn chỉ tính hướng cửa ra vào dù là nhà thổ cư hay căn hộ chung cư thì nơi này được xem là nơi “nạp khí” cho ngôi nhà bạn. Không tính hướng ban công hay mặt thoáng của phòng khách.

Yếu tố 2: Phương pháp tính cung mệnh trong phong thủy bất động sản

Mỗi người sẽ mang một cung mệnh khác nhau, việc tính cung mệnh nhằm xác địng gia chủ sẽ hợp với trạch nhà nào. Hiện nay, có nhiều trang web online giúp xác định cung mệnh nhưng cũng đi kèm những sai số hay nhầm lẫn. Vì vậy, bạn nên học cách tính cung mệnh và thêm vào sổ tay tư vấn đầu tư bất động sản của mình như sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch và cộng các con số trong năm sinh. Ví dụ: Người sinh năm 1988 sẽ cộng lại như sau: 1+9+8+8 = 26.
Bước 2: Cộng các con số của kết quả đến khi được số có 1 chữ số: 2 + 6 = 8.
Bước 3: Nếu là Nam lấy 11- (số có 1 chữ số vừa tính được ở bước 2) = X
Nếu là Nữ lấy 15 – X = Y
Sau khi tìm được X hoặc Y, tra thông số trong đồ hình Lạc Thư để biết người đó phi cung gì và thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.

Yếu tố 3: Xem tuổi làm nhà

Khi làm nhà, chúng ta thường có tục động thổ vì có sự tác động lớn đến địa khí của khu đất nơi đó. Do đó, việc xem tuổi gia chủ là rất cần thiết khi làm nhà, cụ thế như: tuổi âm lịch của gia chủ trong năm làm nhà không rơi vào Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc. Dưới đây là cách tính hạn dành cho gia chủ:

Kim Lâu: lấy tuổi âm lịch chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu. Trong đó, dư 1 là phạm Kim lâu Thân (hại mình); dư 3 là phạm Kim lâu Thê (hại vợ); dư 6 là phạm Kim lâu Tử (hại con); dư 8 là Kim lâu Lục súc (hại vật nuôi).

tinh-hoang-oc
Cách tính tuổi hoang ốc

Hoang ốc: nếu làm nhà vào năm phạm Hoang ốc thì căn nhà dễ bị bỏ hoang hoặc ở nhưng sẽ gặp phải  những vấn đề không may mắn trong cuộc sống. Hoang Ốc chia làm 6 cung:

Nhất cát: Tuổi này làm rất tốt, mọi việc hanh thông
Nhị nghi: Có lợi, gia chủ hưng vượng, giàu có
Tam địa sát: Làm vào tuổi này dễ mang bệnh tật vào thân
Tứ tấn tài: Làm nhà tuổi này phúc lộc đều tốt
Ngũ thọ tử: Tuổi này dễ gây chia ly, ảnh hưởng tới tuổi thọ chủ nhà
Lục hoang ốc: Phạm vào tuổi này khó mà hoàn thành được căn nhà, không thành đạt được.
Ngoài ra, người ta còn sử dụng 6 đốt ngón tay để tính Hoang Ốc. Bắt đầu đếm từ số 1 (Nhất cát) lần lượt đi theo thứ tự 2 (Nhị nghi), 3 (Tam địa sát), 4 (Tứ tấn tài), 5 (Ngũ thọ tử), 6 (Lục hoang ốc). Trong đó: 10 tuổi (tuổi mụ) bắt đầu từ số 1; 20 tuổi bắt đầu từ số 2; 30 tuổi bắt đầu từ số 3…

Tam tai: Tính tuổi phạm Tam tai cần dựa vào tương quan địa chi của năm sinh chủ nhà với năm xây nhà. Theo đó, các tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam tai vào các năm Dần, Mão, Thìn; các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam Tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu; các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi; các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.

Một số lưu ý khi tính tuổi làm nhà:

Có thể mượn người hợp tuổi thay gia chủ xây nhà nếu gia chủ rơi vào năm không hợp.
Làm nhà chỉ tính là việc xây nhà mới hoặc sửa chữa lớn như: lợp mái, nâng tầng hoặc những việc liên quan đến đất nền móng. Những sửa chữa nhỏ hay nội thất trong nhà thì không cần xem tuổi vẫn được.

Yếu tố 4: Thế nào là nguyên tắc: Nhất vị nhị hướng?

Yếu tố Hướng theo quan điểm của Bát trạch là quan trọng. Tuy nhiên về đại cục, yếu tố về vị trí, về địa điểm là yếu tố hàng đầu. Vị trí của công trình phải đặt lên hàng đầu, sau đó mới tính đến hướng theo Bát trạch. Đối với nhà đất thổ cư ưu tiên vị trí xem công trình có vượng khí không. Kế đến là cấu trúc, hình thể của công trình. Hướng xấu có thể hóa giải được theo nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung”.

Yếu tố 5: Hóa giải một số thế thường gặp khi làm nhà

Theo Bát quái, ngôi nhà được phân ra làm 8 phương, đại diện cho các thành viên gia đình và các mặt trong đời sống của gia chủ. Nhà khuyết góc quá nhiều hoặc nhà vừa khuyết góc vừa thóp hậu thì tốt nhất không nên lựa chọn.

Nhà khuyết góc tạo ra nhiều góc cạnh gây sát khí không tốt. Ngoài ra nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến từng mặt cụ thể, chẳng hạn cung Đông Nam ảnh hưởng đến tài chính, cung Bắc ảnh hưởng đến quan lộc, cung Tây ảnh hưởng đến con cái…

Một số thế sát thường gặp:

– Nhà bị đường đâm thẳng vào: Ở trong những ngôi nhà này, gia chủ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ có tai nạn thương tật. Cách hóa giải: Tạo khoảng đệm (sân vườn phía trước), thiết kế tiểu cảnh nước hoặc treo gương cầu lồi, trồng cây xanh để điều tiết bớt dòng khí.

Lưu ý: khi định vị ngôi nhà có phạm thương sát hay không cần dựa vào độ dài ngắn, lưu lượng đi lại trên con đường, tương quan giữa độ lớn của con đường và tòa nhà để luận tốt xấu.

– Nhà bị đường đâm phía sau lưng: Nếu sống trong ngôi nhà này, gia chủ nhà dễ gặp họa tiểu nhân. Hóa giải: Tạo khoảng đệm (sân vườn phía sau) hoặc treo gương cầu lồi trồng cây xanh để che chắn.

– Nhà nằm ở vị trí quá gần xa lộ, cao tốc: Sống ở đây, chủ nhà hay thay đổi bất định, tàn vận trồi sụt thất thường, tiền bạc đến rồi đi không giữ được. Hóa giải: Thiết kế một khoảng đệm phía trước nhà. Nếu là nhà tầng, nên để trống toàn bộ tầng 1 làm khoảng đệm.

– Nhà bị con đường hay dòng sông uốn lượn trực diện: Sông có phần phản cung hướng về phía nhà giống như lưỡi đao chém tới. Sống ở những ngôi nhà này gia chủ nhà dễ bị thương tật. Hóa giải: Phía trước nhà nên trồng thêm cây xanh che chắn. Treo thêm gương cầu lồi.

– Nhà bị con đường giống như đao chém tới (hình chữ L ngược): Sống trong nhà này, chủ nhà dễ gặp tổn hại về người. Hóa giải: Phía trước nhà nên trồng thêm cây xanh che chắn. Treo thêm gương cầu lồi.

– Nhà đối diện với khoảng trống do hai căn nhà phía trước tạo ra: Chủ nhân những ngôi nhà này dễ bị bệnh tật, tiền bạc không giữ được. Hóa giải: Treo gương cầu lồi hoặc trồng cây ở vị trí khe hở chiếu vào nhà để hóa giải. Nếu được nên thiết kế cửa chính tránh đối trực diện với khe hở.

– Nhà quá gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ: Người sống trong những ngôi nhà này tính cách dễ cô độc, khí vận kém, ngủ hay nằm mơ. Hóa giải: Nên trồng thêm cây tre trúc vì loại cây này có nhiều khí dương, giúp hấp thụ khí âm. Ngoài ra gia chủ có thể nuôi thêm chó cảnh, chim cảnh… cũng giúp tăng cường dương khí.

Tổng kết
Trên đây là 5 yếu tố phong thủy trong đầu tư bất động sản. Việc mở rộng thêm kiến thức về phong thủy sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin khách hàng, đánh giá, định giá bất động sản cho phù hợp và trở thành nhà kinh doanh chuyên nghiệp. 

>> BÀI VIẾT BẤT ĐỘNG SẢN ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU:

Kinh nghiệm tránh rủi ro khi đặt cọc tiền mua đất

Tất cả những điều cần biết về vay mua nhà

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cận cảnh hai căn “Phòng Tổng thống” nơi Donald Trump và Tập Cận Bình ở tại Hà Nội

Metropole và JW Marriott là hai khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội vinh dự được đón tiếp lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua.

Chưa từng có căn nhà 10m2 nào lại đẹp như căn nhà này tại Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu ai còn nghĩ rằng căn nhà 10m2 thì không thể có không gian đẹp sẽ phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của mình khi nhìn thấy ngồi nhà này ở Hà Nội.

Mua nhà xây sẵn, nên hay không nên?

Trong giới bất động sản, nhà xây sẵn đã không còn là loại hình quá quen thuộc. Nhà xây sẵn có thể nói đã có được một vị trí trong lòng người mua. Tuy nhiên, dòng sản phẩm BĐS này có thực sự là một lựa chọn tốt?

Lựa chọn thời điểm nào để mua nhà với giá tốt nhất?

Đối với nhiều người, mua nhà được đánh giá là công việc trọng đại và tiêu tốn rất nhiều thời gian công sức để tích lũy tiền bạc. Có nhiều người do nắm bắt được thời điểm tốt nên mua được căn nhà ứng ý với giá rẻ trong khi cùng một căn nhà như vậy nhiều người lại phải bỏ ra một khoản tiền vô cùng lớn.

Mua đi bán lại đất ngoại thành, đủ tiền mua chung cư trung tâm thành phố

Vợ chồng chị Vy (TP.HCM) đều thích sống ở chung cư. Mặc dù vậy, khi mới cưới, chỉ với 600 triệu, họ đã quyết định chọn mua đất ngoại thành trước.

    Mở App