Đâu cần phải xây mới, ngôi nhà cấp 4 cải tạo này đã khiến giới kiến trúc Việt "chết mê"

Xu hướng tái cấu trúc nhà ở để tiết kiệm chi phí đang ngày càng được ưa chuộng và gia chủ của ngôi nhà được cải tạo này cũng vậy.

Sở hữu một căn hộ được xây dựng từ những năm 1930, chủ nhà muốn sửa sang lại để không gian sống hiện đại, tiện nghi hơn nhưng vẫn giữ được dáng dấp của ngôi nhà cũ.

nha cao tao

Căn nhà cũ được xây theo kiến trúc cổ, kém ánh sáng và các phòng chức năng sắp xếp chưa được hài hòa.

nha cao tao

Bắt tay vào cải tạo nó, các kiến trúc sư đã sử dụng kiến trúc mở, đồng thời vận dụng hài hòa tông màu đen-trắng cùng hướng chiếu sáng giúp xóa tan khuyết điểm đồng thời phô bày tối đa diện tích tiện nghi vốn có.

nha cao tao

Thành quả thu được là một ngôi nhà cấp 4 đẹp hút hồn và nếu không nói chắc cũng chẳng ai biết được nó từng là một công trình “cũ mèm”.

nha cao tao

Mục đích cải tạo của gia chủ là muốn lấy gian bếp làm trung tâm, nhằm nhấn mạnh sự quan trọng của bữa ăn gắn kết gia đình hiện đại.

nha cao tao

Khung gỗ của căn nhà vẫn được giữ lại, các kiến trúc sư chỉ thêm vào nó một hệ thống kính trong suốt thông thoáng.

nha cao tao

Thiết kế mở hạn chế các vách ngăn cứng ngắc.

nha cao tao

Diện tích khu vực sinh hoạt chung được tăng lên để tối đa hóa chức năng của nó.

nha cao tao

Vật liệu xây dựng đơn giản, dễ kiếm và đặc biệt là có chi phí rẻ.

nha cao tao

Gam màu trắng chủ đạo kết hợp đường viền đen vừa giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng, hiện đại hơn vừa tạo tính thẩm mỹ, cân đối cho công trình.

nha cao tao

Cây xanh cũng được bố trí khắp nhà.

nha cao tao

Phòng ngủ hiện đại và thoáng rộng

nha cao tao

Khu vực hành lang.

nha cao tao

Tận dụng ưu thế vị trí nằm giữa một khu vườn xanh mát, các kiến trúc sư đã tạo ra khá nhiều khoảng không gian thư giãn tuyệt vời.

nha cao tao

Ngôi nhà được bọc xung quanh bằng nhôm màu đen.

nha cao tao

Các ô cửa kính lớn rải rác khắp nhà giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian sống.

nha cao tao

Hiện nay, cũng có rất nhiều dự án được thiết kế các nhà liền kề hay biệt thự đơn lập, song lập được thiết kế sáng tạo mang đến trải nghiệm sống xanh và hiện đại cho các gia đình. Ở Hà Nội có dự án Liền kề The Eden Rose; Khu đô thị Westpoint Nam 32; Khu đô thị Xuân Phương Viglacera; Khu chung cư The Manor - Hà Nội... Ở Hồ Chính Minh có dự án Khu biệt thự Nam Thiên; Khu dân cư Lucky Garden; Khu biệt thự Valora Fuji - Khu đô thị Fuji Residence...

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà nát với giá 33.000 đồng, cặp vợ chồng cải tạo thành căn hộ lộng lẫy không ngờ

Không ai ngờ một căn nhà đổ nát bẩn thỉu không khác gì nhà ma đã được sửa sang thành tổ ấm sạch đẹp, gọn gàng và tiện nghi bất ngờ.

Nhà phố 2 tầng tại Nha Trang gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế độc đáo

Từ mặt tiền đến các không gian bên trong của ngôi nhà phố 2 tầng ở thành phố biển Nha Trang đều mang đến vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng không kém gì các khu resort cao cấp.

3 cách biến hóa nhà cấp 4 trở nên lỗng lẫy hơn với nội thất

Nếu bạn chưa biết chọn phong cách nội thất nào cho ngôi nhà cấp 4 của mình vậy thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chiêm ngưỡng "Cung điện trên không dát vàng", đi đâu tổng thống Mỹ Donald Trump cũng hướng về

Nếu một lần được nhìn tận mắt không gian sống hàng ngày xa xỉ của gia đình quyền lực nhất nước Mỹ - gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp.

Khám phá công trình kiến trúc độc đáo vòm tre tại Sơn La

Công trình kiến trúc độc đáo này bao gồm 5 toàn nhà, được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng cây rậm rạp gần trung tâm thành phố Sơn La. Chính vì vậy mà nhiều người liên tưởng đến mái vòm như tượng trưng cho những ngọn núi trùng điệp xung quanh.

    Mở App