Đất nền nội đô: Điểm sáng của bất động sản Hà Nội cuối năm 2018

Trong tình trạng quỹ đất bị thu hẹp như hiện nay, sự xuất hiện của những dự án đất nền trung tâm Hà Nội vẫn là điếm sáng thu hút giới đầu tư dịp cuối năm 2018.

Phân khúc đất nền vẫn đang là xu hướng được giới đầu tư và người mua nhà đặc biệt quan tâm bởi độ linh hoạt trong xây dựng, đáp ứng được nhu cầu sở hữu nhà riêng cho người mua cũng như cơ hội đầu tư sinh lời cao. 

Lựa chọn “tấc đất tấc vàng”

Người Việt xưa nay luôn coi đất nền là của để dành, là tài sản có giá trị bền vững. Dù thị trường có biến động ra sao, thì “mảnh đất cắm dùi” luôn làm cho các nhà đầu tư có cảm giác yên tâm và có hứng thú đầu tư.

Lý giải về điều này, giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết: “Do tâm lý “ăn chắc mặc bền”, việc đầu tư nền đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt bởi tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời ở phân khúc này lớn. Bên cạnh đó, với một mảnh đất hoặc thậm chí là một shophouse, liền kề đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể để dành hoặc thoải mái thiết kế, xây dựng lại ngôi nhà theo ý muốn của mình thay vì lo sợ nhiều ràng buộc như những phân khúc khác. Do vậy, đất nền luôn là miếng bánh béo bở hấp dẫn các nhà đầu tư.”

romantic park
Giao thông & hạ tầng mở rộng giúp nâng cao giá trị bất động sản khu vực

Thực tế cho thấy, việc đầu tư vào đất nền không hoàn toàn mang lại lợi nhuận ngay lập tức nhưng theo đánh giá của giới đầu tư chuyên nghiệp, xác suất phải cắt lỗ từ các sản phẩm bất động sản đất nền hay shophouse, liền kề,… là “hiếm có khó tìm” trong tất cả các phân khúc bất động sản.

Sự bùng nổ của hàng loạt dự án đất nền

Theo nhận định của các nhà đầu tư, thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019 là giai đoạn nhiều chủ đầu tư lớn bắt đầu “bung hàng” các dự án đất nền. Sự xuất hiện của các dự án từ các tỉnh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên,… cho đến trung tâm Hà Nội khiến cho thị trường BĐS cuối năm trở nên sôi động hơn.

Trước đó, thị trường BĐS diễn biến khá phức tạp với nhiều cơn sốt đất nền, đặt ra nhiều dự báo rủi ro về cơn sốt ảo. Mặc dù vậy, những cơn sốt này chỉ diễn ra cục bộ tại một số nơi như các khu vực đặc khu kinh tế với mức giá bán tăng lên tới 50 – 100%. Tuy nhiên, từ tháng 5 trở lại đây, giá đất nền đang trở lại quỹ đạo với mức vốn giá trị của nó.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam cho biết: “Đất nền tăng giá không phải là hiện tượng báo hiệu bong bóng bất động sản. Khi những con đường mở rộng, các dự án đất nền nằm tại đó sẽ lên giá. Bản chất nó đang trở về giá trị thực của mình”.

romantic park
Một góc dự án biệt thự, liền kề số 90 Nguyễn Tuân đang hoàn hiện

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hầu hết giá trị đất nền tại Hà Nội đều biến động tăng khoảng 10%. Khảo sát một số dự án trên địa bàn TP. Hà Nội có thể thấy mức giá không có biến động nhiều so với mức giá chung của khu vực. Ở phía Tây, dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự liền kề 90 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân) đang thu hút khách đầu tư với mức giá từ 130 triệu đồng/m2. Một số dự án có vị trí đẹp như liền kề A10 Nam Trung Yên (Nguyễn Chánh) hay Belleville có mức giá dao động từ 150 – 270 triệu đồng/m2.

Ở khu vực Tây Hồ, các lô liền kề, biệt thự nội khu Starlake đang được “tung ra” thị trường với mức giá từ 19 tỷ/ căn. Trong khi đó, dự án Romantic Park (khu đô thị mới Tây Hồ Tây) với lợi thế tiếp giáp hai mặt đường lớn là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (rộng 60m) và đường 40m nối giữa hai tuyến đường huyết mạch của thủ đô là Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng cũng được chào bán với giá từ 170 triệu đồng/m2.

 “Gà đẻ trứng vàng” của giới đầu tư

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng số vốn đăng ký đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam có mức tăng trưởng ổn định, đạt trên 25 tỷ USD. Trong đó, bất động sản đang là kênh thu hút vốn FDI lớn thứ hai tại Việt Nam, đạt 23% tổng giá trị đầu tư. Cùng với đó là các chính sách và chế tài thay đổi có lợi cho bất động sản, giúp lĩnh vực này vẫn là “món ăn hấp dẫn” với các nhà đầu tư.

dat nen
Các lô liền kề, nhà vườn tại Romantic Park có một mặt tiếp giáp đường lớn, một mặt tiếp giáp công viên nội khu, thuận tiện vừa ở vừa đầu tư kinh doanh.

Khác với các phân khúc bất động sản khác, đất nền nói chung không chỉ là khối tài sản hay tích sản mà còn là còn kênh đầu tư sinh lời bền vững & hiệu quả. Bên cạnh việc đầu cơ lướt, người mua đất hoặc mua nhà liền kề, biệt thự, đặc biệt ở các vị trí trung tâm, có mặt tiền lớn còn có thể kết hợp việc để ở và kinh doanh hoặc cho thuê dài hạn. Chưa kể đến, những dự án nằm trong khu vực gần các tuyến đường lớn hoặc khu vực có đường mở rộng dự báo sẽ có tiềm năng tăng giá hấp dẫn trong tương lai.

Như vậy, có thể nói, với dòng vốn không nhỏ trong và ngoài nước rót vào thị trường bất động sản cuối năm cùng những lợi ích kép không thể bàn cãi, đất nền vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và là “cửa sáng” cho các nhà đầu tư dịp cuối năm 2018.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lí do vì sao sau một năm nhà phố ven Sài Gòn tăng giá gấp đôi?

Hiện nay, trên thị trường thứ cấp, giá nhà phố tại nhiều dự án tại các khu vực ven trung tâm nội đô Sài Gòn thuộc Quận 2, 7, 9...có mức tăng phổ biến 20-30%, có dự án tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng thuê nhà sẽ ngày càng phổ biến

Đánh giá về diễn biến của thị trường bất động sản hiện nay, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, trong tương lai việc cấp phép, chi phí, cơ hội đối với các chủ đầu tư bất động sản sẽ khó khăn hơn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi ‘nước cờ’mới, định hướng ‘lột xác’ hoàn toàn Vingroup

Thời gian gần đây, những động thái liên tục của Vingroup thể hiện tập đoàn này đang chuyển mình mạnh mẽ, dần trở nên chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ.

Đất nền những khu vực nào tại TP.HCM đang rục rịch tăng giá?

Phân khúc đất nền TP.HCM sau một thời gian trầm lắng đã bắt đầu đảo chiều tăng giá và sôi động trở lại. Nhà đầu tư cũng cần cảnh giác để tránh rơi vào bẫy của cò đất.

Sau cơn sốt đất, thị trường Phú Quốc hiện giờ ra sao?

Theo giới kinh doanh tại Phú Quốc, từ đầu tháng 10 đến nay giá đất Phú Quốc có xu hướng giảm nhẹ nhưng nhà đầu tư bắt đầu có động thái quan tâm hơn đến thị trường.

    Mở App