Đánh giá dự án: Centennial Ba Son

The Centennial Ba Son là dự án căn hộ cao cấp thứ hai của chủ đầu tư Alpha King tại TP. HCM. Với những ưu điểm nổi trội như vị trí “đất vàng”, nội thất hoàn hảo, đảm bảo an toàn, đạt chuẩn sống sang... song không phải ai cũng có cơ hội sở hữu căn hộ tại Centennial Ba Son.

Phối cảnh dự án Centennial Ba Son tại Quận 1, TP. HCM

Centennial Ba Son: Vị trí đắt giá giữa trung tâm TP. HCM

Tọa lạc trên mảnh đất Ba Son lịch sử (quận 1, TP HCM) - nơi hạ thủy thành công con tàu Albert Sarraut lớn nhất Đông Nam Á năm 1992, Centennial Ba Son là dự án căn hộ hạng sang do nhà phát triển bất động sản quốc tế Alpha King làm chủ đầu tư. Nhờ vị trí này, dự án sở hữu địa thế "tam cận" đắt giá: bên sông Sài Gòn, ngay giữa trung tâm thành phố và tiếp giáp những con đường sầm uất như Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng...

Bên cạnh vị trí "đất vàng", Centennial còn sở hữu thiết kế độc đáo khi ứng dụng tỷ lệ vàng Fibonacci 1,618, để tạo cân xứng bố cục mỹ thuật thuận tự nhiên và tính thẩm mỹ tuyệt đối ở mọi góc nhìn. Fibonacci là dãy số do nhà toán học châu Âu cùng tên khám phá cách đây 800 năm. Các nhà khoa học sau này đã chứng minh nhiều quy luật phát triển của tự nhiên tuân theo đúng tỷ lệ vàng này. Nó còn được ứng dụng vào kiến trúc, nghệ thuật, hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, âm nhạc... Điển hình là các công trình kiến trúc trường tồn nghìn năm như: kim tự tháp Ai Cập, đền thờ Parthenon của Hy Lạp...

Centennial Ba Son: Chọn lọc chất liệu hàng đầu

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất và công năng căn hộ Centennial được quản lý khắt khe bởi 2 chuyên gia thiết kế nổi tiếng là ông Samson Ngov (người Pháp) với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và bà Tzuyin (người Đài Loan), thạc sĩ ngành Thiết kế Nội thất tại Brooklyn - New York với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cả 2 từng tham gia quá trình thiết kế, xây dựng các dự án lớn trên thế giới như Disneyland Thượng Hải, JW Marriott, Hilton DoubleTree, Louisiana Sports Museum...

Centennial mang ý nghĩa "dấu mốc thế kỷ"

Theo đại diện Alpha King, tên gọi Centennial mang ý nghĩa "dấu mốc thế kỷ", với mong muốn tôn vinh lịch sử của mảnh đất Ba Son và truyền cảm hứng sống cho những thế hệ mai sau. Alpha King đã đầu tư mạnh tay mời công ty tư vấn hàng đầu thế giới với 75 năm kinh nghiệm tại hơn 40 quốc gia - Arcadis Australia Pacific - thiết kế kiến trúc mỹ thuật mặt ngoài tòa tháp. Centennial cũng là công trình tiên phong tại TP HCM sử dụng chất liệu đắt giá là kính laminated double glazed triple low-e kết cấu 8 lớp với sắc vàng đồng sang trọng, điểm xuyết xám, không bị biến dạng hay xuống màu, đảm bảo thẩm mỹ theo thời gian.

Đảm bảo an toàn tối đa

Centennial còn đầu tư các tiêu chuẩn an toàn đạt chuẩn quốc tế. Cụ thể, hệ thống phòng cháy chữa cháy độc lập của tòa nhà và các thiết bị an toàn của căn hộ được tư vấn và nhập khẩu từ Jensen Hughes, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn phòng cháy cao nhất trên thế giới là IFC và NFPA USA... 

Ngoài ra, tòa tháp còn xây riêng khu vực trú ẩn ở tầng 19, ưu tiên cho cư dân lớn tuổi và trẻ em trong trường hợp có sự cố xảy ra. Đây là dự án căn hộ hiếm hoi ở Việt Nam được đầu tư tầng trú ẩn cho cư dân.

Centennial gồm tòa tháp 46 tầng, với tổng số 410 căn nhưng chỉ chào bán 205 căn hộ. Số còn lại là căn hộ dịch vụ được chủ đầu tư ủy quyền khai thác cho The Ascott Limited - một trong những thương hiệu quản lý vận hành chuỗi căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới đến từ Singapore. Hiện tại, The Ascott Limited đang điều hành 75.000 căn hộ của hơn 500 bất động sản trên 30 quốc gia khắp thế giới.

Centennial Ba Son: Đạt chuẩn sống sang - Quiet Luxury

Theo ông Quách Thái Công - nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt, trên thế giới đang tồn tại một tiêu chuẩn sống sang trọng là "Quiet Luxury". 

Centennial hội tụ những phẩm chất của phong cách Quiet Luxury

"Có thể tạm dịch Quiet Luxury là sự sang trọng khiêm nhường, có nghĩa là sang trọng mà không khoa trương, kiêu hãnh nhưng tinh tế. Những giá trị thuộc khái niệm này rất khó nắm bắt hay hình dung, chỉ có thể cảm nhận khi sống ngay bên trong. Đó không chỉ là gu thẩm mỹ, mà là sự kết hợp nhuần nhị từ văn hóa, trải nghiệm và kiến thức của mỗi người", nhà thiết kế có hơn 30 năm sống và làm việc tại Đức chia sẻ.

Nhận xét về Centennial, ông Thái Công cho rằng đây là một trong những công trình hội tụ những phẩm chất của phong cách Quiet Luxury, từ sự riêng tư trong cách bố trí số lượng 6-8 căn hộ mỗi tầng, vị trí vàng, tầm nhìn đắt giá hay trải nghiệm sống khác biệt từ những tiện ích sang trọng. 

Ông cho biết thêm, việc xây dựng theo chuẩn LEED USA không phải là một điều dễ dàng cho các công trình nhà ở vì đòi hỏi sự đầu tư lớn với các tiêu chí đo lường khắt khe về chất lượng không khí, môi trường sống đảm bảo, tối ưu hóa thiết kế, giảm lượng điện năng tiêu thụ, sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững và nguồn nước hiệu quả... Nhà thiết kế đánh giá cao Centennial ở các yếu tố đáp ứng những hạng mục tiêu chuẩn LEED như kính kết cấu 8 lớp để đảm bảo ánh sáng tự nhiên, chiều cao trần rộng thoáng hơn căn hộ thông thường hay sơn tường gốc nước đảm bảo sức khỏe…

Bên cạnh đó, Alpha King còn dành trọn tầng 46 cao nhất của Centennial cho những tiện ích trên không như phòng gym, yoga, lounge, phòng chiếu phim gia đình. Tòa tháp sở hữu 2 hồ bơi tại tầng một và tầng 46, với hệ thống xử lý nước bằng điện phân muối biển giúp giảm nguy cơ dị ứng, không gây cảm giác ngứa ngáy, mắt đỏ, không gây mùi khó chịu khi bơi. Dịch vụ quản lý và vận hành căn hộ theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, được "đo ni đóng giày" cho từng nhu cầu sống đa dạng của cư dân.

Centennial Ba Son: Đẹp, sang nhưng không dễ sở hữu

Là dự án căn hộ hạng sang với hàng loạt ưu điểm như vị trí “đất vàng”, nội thất hoàn hảo, đạt chuẩn sống sang cũng như đạt các tiêu chuẩn an toàn quốc tế… Centennial Ba Son được xây dựng nhằm hướng đến các đối tượng:

Phong cách sang trọng, đẳng cấp của căn phòng tại Centennial

– Khách hàng là doanh nhân thành đạt, muốn sống tại căn hộ cao cấp hội tụ những thương hiệu số 1 thế giới với số lượng hạn chế.

– Khách hàng là doanh nhân, chủ doanh tại tỉnh thành khác muốn mua cho con một căn hộ đầy đủ tiện ích ngay tại trung tâm Sài Gòn. Cũng như sở hữu sổ hộ khẩu Quận 1 chứ không phải các Quận khác.

– Khách hàng đầu tư hiểu được giá trị của bất động sản trung tâm. Giá trị gia tăng rất đều và cho thuê rất tốt.

– Khách hàng là Việt Kiều sống và làm việc tại thành phố lớn hiểu rõ sự phát triển và giá trị bất động sản tại đây.

– Khách mua tích lũy tài sản và chỉ chọn mua những tài sản có giá trị lớn. Như một cách tích lũy cho con sau này.

Do đó, giá của một căn hộ Centennial Ba Son thực sự là bài toán khó giải đối với những khách hàng tầm trung và nhỏ. Được ví như một “di sản trong tương lai không thể mua được bằng tiền”, Centennial Ba Son quả thực đẹp, sang nhưng không dễ để sở hữu!

>>> XEM THÊM:

Đánh giá dự án: VinCity Ocean Park

Đánh giá dự án: Golden Hills Đà Nẵng

H. Mai (Tổng hợp đánh giá)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cò tháo lui, giá đất Đà Nẵng hạ nhiệt

Sau hàng loạt động thái mạnh mẽ của chính quyền để chấn chỉnh thị trường bất động sản, giá đất tại các điểm nóng của Đà Nẵng đã phần nào hạ nhiệt.

Tiêu chuẩn mỗi người dân 29 m2 nhà, Hà Nội bao giờ mới văn minh?

Góp ý dự thảo tiêu chí đô thị văn minh tại hội nghị do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, các quy định tại dự thảo vẫn chung chung, mơ hồ.

Chung cư nhỏ tại TP HCM tăng giá nửa tỷ đồng một căn

Khi xây móng, căn hộ 50 m2 (quận 8), giá một tỷ đồng nhưng khi bàn giao vọt lên 1,48 tỷ đồng.

Đánh giá dự án: Imperial Plaza 360 Giải Phóng

Chung cư Imperial Plaza thiết kế không gian sống lý tưởng với khuôn viên cây xanh và hồ nước lớn bao quanh những con đường dạo bộ mang đến cuộc sống trong lành, thư giãn. Sở hữu vị trí đắc địa tại 360 Giải Phóng, căn hộ Imperial Plaza với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ mang lại cư dân cuộc sống tiện nghi nhất. Tuy nhiên, giá cả còn chưa thực sự hấp dẫn khiến không ít khách hàng tiếc nuối.

Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng?

Với gần 2 triệu người dùng, hơn 100 nghìn môi giới BĐS tham gia hoạt động và hơn 17 nghìn khách hàng đăng ký nhận thông tin hàng tháng, Homedy thực sự đang là cổng thông tin bất động sản trẻ đầy triển vọng tại thị trường Việt Nam.

    Mở App