Đằng sau cơn sốt nhà chung cư tại Bình Dương

Theo báo cáo từ JLL Việt Nam, số lượng căn hộ tại Bình Dương đến nay đã vượt ngưỡng 24.000 căn, gấp 5 lần nhà liền thổ và vẫn tiếp tục tăng nhanh trong 6 tháng tới cả về giá và nguồn cung.

Cụ thể, đơn vị Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo diễn biến thị trường căn hộ tại Bình Dương. Báo cáo cho biết, Bình Dương hiện đang có khoảng 2,4 triệu dân, nguồn cung căn hộ ghi nhận hơn 24.000 căn và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn.

Theo đó, xu hướng căn hộ trên thị trường sơ cấp tại Bình Dương tăng dù giá bình quân đang ở mức 939 USD/m2. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP. HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

chung cư Bình Dương

Theo các chuyên gia, thủ tục pháp lý tại Bình Dương nhanh chóng hơn TP. HCM. Ảnh minh họa

Theo số liệu của JLL, 6.224 căn đã ra mắt và sẽ mở bán ở Bình Dương theo các giai đoạn trong 2019-2020. Tuy nhiên, các dự án mở bán mới tại đây có khả năng leo thang so với kế hoạch trong nửa cuối năm 2019 và năm 2020 do các chủ đầu tư còn tiếp tục cập nhật thêm rổ hàng.

Các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần tọa lạc tại Dĩ An và Thuận An. Đây là hai điểm nóng có lộ trình được nâng cấp từ thị xã lên thành phố, cũng là những địa bàn có kết nối thuận tiện về TP. HCM.

Theo lý giải của JLL, nguyên nhân Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ là thủ tục pháp lý tại Bình Dương nhanh chóng hơn TP. HCM khi các dự án mới tại TpHCM bị đình trệ do bị rà soát pháp lý kéo dài.

Với mặt bằng giá đất Bình Dương rẻ hơn so với TP. HCM nhưng kết nối hạ tầng giữa 2 tỉnh lại thông suốt và nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP. HCM dịch chuyển sang Bình Dương. Sự chững lại và sụt giảm mạnh mẽ nguồn cung căn hộ tại TP. HCM trong 12 tháng qua đang tạo điều kiện cho Bình Dương bứt phá.

Mặt khác, nhờ là thủ phủ khu công nghiệp với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%, Bình Dương có thị trường căn hộ sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia rất lớn.

Điểm qua thị trường có thể thấy, hàng loạt dự án chung cư ra mắt thời gian gần đây đã ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký mua rất lớn. Có thể kể đến như tại sự kiện công bố khu phức hợp Charm City ra thị trường ngày 21/7 vừa qua đã thu hút gần 1.500 nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được DCT Group đưa ra thị trường.

Ngoài Charm City, nhiều dự án lớn khác tại Bình Dương cũng ghi nhận lượng khách hàng lớn quan tâm như Dự án căn hộ Tecco Tower (Dĩ An), căn hộ Happy One (Thành phố Thủ Dầu Một) của chủ đầu tư Vạn Xuân Group, căn hộ Eco Xuân (Thuận An)...

Cùng với việc hút khách, tăng nguồn cung giá căn hộ tại Bình Dương cũng đang có chiều hướng đi lên rõ rệt. Nhiều dự án trong đợt mở bán đầu tiên đã đưa ra mức giá 25-35 triệu đồng/m2, mức giá này đã tăng tới 20% - 30% so với thời điểm cuối năm 2018.

Đơn cử, dự án căn hộ Habitat tại Thuận An có giá chào bán từ 29-35 triệu/m2(chưa VAT), căn hộ Compass One cũng có mức giá mở bán 30-35 triệu/m2, tương đương tầm giá từ 1,8-3 tỷ đồng/căn. Dự án căn hộ Opal Boulevard trên đường Phạm Văn Đồng của Đất Xanh tại Dĩ An cũng có giá khoảng 30 triệu/m2 (chưa VAT).

Ngoài những dự án đang triển khai, thị trường căn hộ Bình Dương cũng đang chứng kiến làn sóng đổ về đây của các ông lớn bất động sản như Vingroup với Vincom Shophouse trong khuôn viên Charm City, Him Lam Land cũng đã thâu tóm khá nhiều quỹ đất đẹp tại thị xã Dĩ An và có kế hoạch phát triển căn hộ giá mềm. Đất Xanh Group giới thiệu ra thị trường dự án Opal Boulevard quy mô 1.446 căn hộ cũng tại thị xã Dĩ An.

Tham khảo giá căn hộ chung cư Bình Dương tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Thị trường BĐS Đà Nẵng hiện giờ ra sao?

TP. HCM: Nguồn cung căn hộ sẽ tăng trở lại từ tháng 8/2019

Có trong tay 3 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào sinh lời nhanh?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường BĐS Đà Nẵng hiện giờ ra sao?

Thị trường BĐS Đà Nẵng tại thời điểm tháng 8/2019 dù được nhận định khá trầm lắng song theo các chuyên gia, đây là giai đoạn cần thiết để hướng tới sự bền vững, ổn định trong giai đoạn sắp tới.

TP. HCM: Nguồn cung căn hộ sẽ tăng trở lại từ tháng 8/2019

Theo dự báo từ các chuyên gia BĐS, từ thời điểm tháng 8/2019 nguồn cung căn hộ tại TP. HCM sẽ tăng nhiệt trở lại, đáp ứng được phần lớn nhu cầu mua căn hộ của thị trường.

Sở hữu nhà phố tại KĐT đảo đầu tiên tại Phú Quốc - Sun Grand City - Chiết khấu khủng 10% + 200 triệu trong tháng 8

Những năm gần đây, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đang là một trong những mảnh đất màu mỡ khiến nhiều nhà đầu tư BĐS không thể bỏ qua. Mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ khó cưỡng, nguồn hút khách du lịch mới và tái đến khổng lồ, người dân thân thiện, khí hậu ôn hoà, đã khiến Phú Quốc đã nhanh chóng trở thành "vùng trũng" hút vốn đầu tư.

Mua nhà nhận quà Khủng tại Đất Xanh Miền Bắc

Duy nhất trong tháng ngâu - thời điểm “vàng” để sở hữu bất động sản được mong chờ nhất năm 2019, Đất Xanh Miền Bắc bùng nổ ưu đãi tại hơn 50 dự án thuộc mọi phân khúc cao cấp, trung cấp đến các sản phẩm đầu tư, với quà tặng lên tới 240 triệu đồng.

Các “Ông lớn” Bất động sản chọn Bình Phước, nhà đầu tư cá nhân "ăn theo" lãi bạc tỷ trong nháy mắt

Quỹ đất rộng, giá cả hấp dẫn, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ... là sức hút mở ra thời kỳ tăng trưởng sôi động cho BĐS Bình Phước. Từ các ông lớn BĐS cho đến nhà đầu tư nhỏ lẻ đều liên tục đổ về đây để “săn đất”.

    Mở App