Dân gian kỵ mua nhà tháng 7 "cô hồn": Thực tế nên hay không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn, nên hạn chế các việc trọng đại như: cưới hỏi, xây nhà, mua xe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi giới, chuyên gia phong thủy nhận định rằng yếu tố tâm linh trong mua bán là không cần thiết. Thậm chí, việc mua bán nhà vào tháng 7 còn giúp người mua được hưởng nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Thực tế, có nên mua bán nhà vào tháng 7 âm lịch hàng năm? 

Mua bán nhà tại TPHCM hay bất cứ tỉnh thành nào khác ngoài việc người mua chú ý các yếu tố về vị trí, tiện ích, giá tiền... thì một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi mua bán là phong thủy. Trong phong thủy nhà đất, người mua bán cần chú ý đến chọn ngày, chọn giờ, chọn tuổi mua bán để việc sinh sống, buôn bán trên mảnh đất đó được thuận lợi. Vì thế, đây là lý do nhiều người hạn chế mua nhà tháng 7 âm lịch bởi cho rằng đây là tháng cô hồn, âm dương giao thoa nên hạn chế các việc lớn.

Mua nhà đất trong tháng cô hồn: Theo tâm linh là không nên

Theo dân gian, tháng cô hồn là tháng tưởng nhớ người đã mất. Vì thế người ta cho rằng làm các việc trọng đại trong tháng này dễ bị ma quỷ quấy rầy. Hay căn nhà mua được là dành cho người âm. Việc mua nhà trong tháng này là không nên để hạn chế đụng chạm đến tâm linh, mang những điều không may mắn cho gia đình.

mua-nha-thang-cohon
Có nên mua nhà tháng 7 cô hồn

Theo khoa học: việc hạn chế mua trong tháng cô hồn là không có cơ sở khoa học

Nhiều chuyên gia phong thủy, chuyên gia bất động sản cho rằng việc kiêng kỵ mua bán trong tháng cô hồn là không có cơ sở khoa học. Nói cách khác, đây chỉ là quan niệm, không được chứng minh, nghiên cứu. Ở các nươc khác không có quan niệm này thì việc mua bán vẫn diễn ra bình thường quanh năm. Chính vì thế, không nên kiêng kỵ khi không biết rõ ngọn nguồn vấn đề. Nếu kiêng kỵ quá mức bạn dễ bỏ qua cơ hội, chú ý vào những việc không cần thiết.

Hiện nay, quan niệm không mua nhà ở tháng cô hồn đã dần được thay đổi. Nếu như trước kia, lượng giao dịch bất động sản trong tháng này ít hoặc hầu như không có thì hiện tại lượng giao dịch chỉ ít hơn so với các tháng trước một chút, không có quá nhiều sự chênh lệch. 

Mua nhà tháng 7 âm được hưởng nhiều ưu đãi

Nhiều nhà môi giới bất động sản lại cho rằng, người dân nên gạt vấn đề tâm linh sang một bên để được hưởng những chính sách và giá cả mua nhà cửa, đất đai một cách hợp lý nhất. Bởi, càng vào tháng “cô hồn” thì các chính sách bất động sản càng ưu đãi. Trong đó, nhiều sàn bất động sản đưa ra các chính sách giảm giá (tháng 7 âm lịch) là mua nhà tặng vàng. Chương trình được kéo dài cho đến hết tháng, khách hàng mua nhà sẽ được tặng từ 1-5 cây vàng tùy theo giá căn hộ. 

mua-nha-thang-co-hon
Mua nhà tháng cô hồn được hưởng nhiều ưu đãi

Cũng theo các nhà môi giới bất động sản, tháng “cô hồn” còn là cơ hội để khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn về giá, bởi thời điểm này, chủ đầu tư áp dụng các chương trình khuyến mãi bán nhà quận 10 và các khu vực trung tâm khác với chiết khấu rất hấp dẫn. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hoặc nhà phố để ở sẵn sàng “xuống tiền” thời điểm này. Những khách hàng đã thăm dò đất đai trước đó cũng quyết định đặt cọc, vì lo ngại sau tháng ngâu, giá sẽ cao hơn.

Trong trường hợp khách vẫn có lo ngại khi mua nhà trong tháng này thì có thể nhận cọc thiện chí (nhận cọc trước, kí hợp đồng sau), có nghĩa là khách hàng sẽ đặt cọc trong tháng “cô hồn”, nhưng sẽ ký hợp đồng và nhận nhà sau. Bạn cũng có thể nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ trong tháng này.

Tóm lại: Nếu bạn là người quá cẩn thận và quan trọng vấn đề tâm linh thì bạn nên kiêng kỵ việc mua nhà trong tháng cô hồn. Nếu bạn là người biết nắm bắt cơ hội, thì việc mua nhà trong tháng cô hồn sẽ giúp bạn được hưởng nhiều ưu đãi, dễ dàng so sánh bất động sản. Hãy là người mua bán nhà đất thông minh để biết đâu là thời điểm thích hợp quyết định việc trọng đại nhé.

>> Xem thêm:

Danh sách 5 ngân hàng cho vay mua nhà trả góp tốt nhất hiện nay

Cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để mua nhà, mua xe, làm đám cưới?

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tất tần tật những mẹo mua nhà phong thủy giúp an tâm về phúc khí tư gia ai cũng nên biết!

Theo quan niệm phong thủy, phúc khí tư gia là yếu tố quan trọng mà mọi người mua nhà đều nên biết. Dưới đây là một số mẹo mua nhà theo phong thủy, giúp an tâm về phúc khí tư gia được Homedy tổng hợp lại!

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

Những sai lầm phong thủy khi chọn mua chung cư có thể khiến bạn gặp phải cuộc sống khó khăn khi sinh sống. Đó là những sai lầm gì? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Cách xem số nhà để chọn nhà đúng phong thủy, hợp mệnh giúp đời "lên voi"

Những con số tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn về phong thủy, ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tính số nhà hợp phong thủy, mang lại tài vận cho gia đình, tránh những hiểm họa khi sinh sống.

Tuổi nào làm nhà, mua nhà năm 2019 sẽ rước đầy tài lộc?

Theo tính toán của các chuyên gia phong thủy thì trong năm 2019 những người tuổi Hợi nên chủ động đầu tư những việc lớn như mua nhà, xây nhà hay đầu tư dài hạn.

Thế nào là một ngôi nhà có phong thủy tốt?

Nếu ngôi nhà của bạn có những dấu hiệu sau đây sẽ chứng tỏ phong thủy nhà bạn rất hợp thần linh, thổ địa.

    Mở App