Covid-19 đã làm thay đổi quan niệm về không gian sống như thế nào?

Dịch Covid-19 qua đi để lại những hệ quả khủng khiếp không thể phủ nhận. Tuy nhiên đằng sau những góc nhìn tiêu cực, một cách công bằng, chúng ta phải thừa nhận Covid-19 đã và đang khiến toàn xã hội “thức tỉnh” về tầm quan trọng của không gian sống.

Không gian sống dưới tác động của dịch Covid-19

Dưới sự tác động của dịch bệnh, hàng triệu công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới phải đóng cửa, số khác duy trì hoạt động bằng cách làm việc tại nhà (WFH). Cũng trong giai đoạn này, sự thay đổi thói quen sống và môi trường làm việc khiến không ít người kêu ca, nhàm chán. Với những người thường xuyên dịch chuyển, dịch Covid thực sự là nỗi ám ảnh khi cả ngày làm bạn với căn phòng, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài.

Để “giết” thời gian, nhiều người lựa chọn những thú vui riêng như nấu ăn, xem phim, nuôi thú cưng, dọn dẹp phòng ốc hay sửa sang, cải tạo nhà cửa. Từ tháng 4 đến nay, trên các cộng đồng và mạng xã hội, nhiều tài khoản thi nhau chia sẻ hình ảnh không gian sống được "thay da đổi thịt" khiến dân mạng thích thú.

Ảnh nguồn FB: Ngọc Yến Hoàng.

Trên một diễn đàn dành cho những người yêu thích decor, tài khoản Ngọc Yến Hoàng hào hứng khoe thành quả đầu tiên của mình khi tự tay “lột xác” căn phòng nhỏ bằng những món đồ handmade tự chế. Cô nàng chia sẻ: "Tự tay may rèm cửa, hí hoáy từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng. Một tuần cách ly đến hôm nay là hoàn thiện toàn bộ phòng ngủ và gian bếp nhỏ”. Bớt chút thời gian sắp xếp lại đồ đạc, cắm thêm lọ hoa tươi và trang trí những phụ kiện nhỏ xinh, ai cũng có thể sở hữu một không gian đáng sống.

Ảnh nguồn FB: Vũ Ngọc Hương Trang.

Hay như thành quả đẫm mồ hôi nhưng đáng đồng tiền bát gạo của tài khoản Vũ Ngọc Hương Trang. Dù không phải là kiến trúc sư chuyên nghiệp nhưng cô nàng này đã khiến mọi người không khỏi trầm trồ về sự sắp xếp và tư duy sáng tạo. Trang cho biết: Bản thân cô là người rất chú trọng đến không gian sống, căn nhà không cần quá sang trọng hay đắt tiền nhưng phải sạch sẽ, ấm cúng, thể hiện chất riêng của bản thân. Để mỗi khi bước chân đến nhà là cảm thấy thoải mái, tâm hồn tự do là chính mình. 

Dưới tác động của dịch Covid, sự thay đổi thói quen về không gian sống là điều dễ thấy xung quanh ta. Từ thành thị tới nông thôn, mọi người đã dần hình thành các giải pháp thiết kế nội thất sáng tạo cho các không gian sống, ý thức được tầm quan trọng của không gian nhằm hỗ trợ sức khỏe, tạo sự an toàn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cộng đồng Homedy - Khởi nguồn không gian sống hoàn hảo

Nhận thấy nhu cầu xây dựng không gian sống độc đáo, sáng tạo của mọi người hiện nay là rất lớn, đội ngũ phát triển sản phẩm Homedy đã nảy ra ý tưởng về một cộng đồng cho phép người dùng kết nối, tương tác và chia sẻ nhằm cùng nhau xây dựng nên một không gian sống tốt đẹp hơn. 

Giao diện chuyên mục Góc trang trí của Cộng đồng Homedy dự kiến ra mắt tháng 12/2020

Ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy cho biết: Khác với các hội nhóm khoe nhà trên mạng xã hội, Cộng đồng Homedy là nơi hội tụ của các chuyên gia thiết kế nội/ngoại thất, đơn vị cung cấp sản phẩm nội/ngoại thất, người có không gian đẹp, người cần tham khảo kinh nghiệm cải tạo, decor nhà cửa…

Chi tiết giao diện trang con chuyên mục Góc giải trí

Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, quá trình thi công và hình ảnh không gian sống cũng như giới thiệu đến mọi người các sản phẩm nội/ngoại thất của mình tại chuyên mục Góc trang trí và Nhà đẹp.

Đặc biệt, một tính năng vô cùng độc đáo đã được tích hợp tại cộng đồng Homedy, đó là người dùng có thể gắn thẻ sản phẩm kèm link dẫn từ web ngay trong mỗi hình ảnh đăng lên. Tính năng gắn thẻ của Cộng đồng cho phép người dùng nắm rõ thông tin sản phẩm như tên, giá và địa chỉ bán cho những người quan tâm một cách nhanh nhất. 

Tính năng gắn thẻ sản phẩm với thông tin vô cùng hữu ích

Riêng với những người dùng có nhu cầu quan tâm đến lĩnh vực bất động sản và nhà ở, mọi người có thể hỏi đáp và trao đổi trong chuyên mục Thảo luận. Tại đây, người dùng có thể tương tác đa chiều cùng các chuyên gia bất động sản, nhà môi giới, kiến trúc sư, công ty tư vấn thiết kế… về các vấn đề mua bán nhà đất, dự án bất động sản, tư vấn luật mua bán và nhiều hơn thế nữa.

Trong bối cảnh bệnh dịch chưa được kiểm soát toàn diện, mỗi chúng ta hãy tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, một tổ ấm với không gian sống lý tưởng. Để tham khảo thêm thật nhiều ý tưởng không gian sống sáng tạo và độc đáo, mời bạn cùng tham gia trải nghiệm và tương tác tại Cộng đồng Homedy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cuối năm 2020, nhiều đại gia bất động sản công bố dự án mới

Cuối năm 2020, hàng loạt đại gia ngành bất động sản như tập đoàn Sungroup, Vinaconex ITC, tập đoàn Vingroup, công ty cổ phần đầu tư Nam Long... đồng loạt công bố dự án mới. Dự báo đây là thời điểm thị trường bất động sản bước vào giai đoạn sôi động nhất năm.

Từ năm 2021, không cần vốn pháp định doanh nghiệp vẫn có thể kinh doanh BĐS

Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS cần có vốn pháp định ít nhất 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ ngày 01/01/2021, theo Luật Đầu tư 2020, sẽ không còn quy định về vốn pháp định này!

Càng về cuối năm, thị trường BĐS càng có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ

Theo báo cáo thị trường quý III/2020 mới đây của Bộ Xây dựng, mặc dù thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, song cả nước vẫn ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực và các chỉ số tăng đáng kể.

Homedy Top List: Giải pháp truyền thông cho hàng loạt BĐS nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm

Tin vui cho các nhà môi giới, từ ngày 05/11/2020, Homedy chính thức cho ra mắt gói sản phẩm mới Homedy Top List cho phép đẩy hàng loạt bất động sản lên top trong thời gian ngắn nhất với chi phí chỉ từ 3 triệu đồng. Đặc biệt, để khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm và đánh giá gói sản phẩm mới, từ nay đến hết ngày 15/12/2020 Homedy áp dụng chương trình ưu đãi “Mua 1 tặng 1” siêu hấp dẫn.

Ngắm nhìn khối tài sản BĐS khổng lồ của tổng thống tân cử Joe Biden

Tổng thống tân cử Hoa Kỳ - Joe Biden là một triệu phú USD. Khối tài sản bất động sản của ứng cử viên tổng thống đảng dân chủ này trên khắp nước Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc.

    Mở App