Có trong tay 3 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào sinh lời nhanh?

Với số vốn 3 tỷ đồng thay vì gửi tiết kiệm với mức lãi suất 0.7% - 0.8%/năm. Nhiều người lựa chọn dùng số tiền để đầu tư các loại nhà đất có khả năng sinh lời cao. Trong đó, bao gồm 7 loại bất động sản sau: 

Để đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời nhanh không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn không tìm hiểu các thông tin về thị trường, loại bất động sản phát triển tốt ở khu vực thì rất khó để bạn có thể đăng tin giao bán và được mua/ thuê nhanh. 

Đầu tư nhà phố

Với số vốn 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể chọn sản phẩm nhà tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM nhưng phần lớn sẽ là bán nhà quận 12 TPHCM, Hà Nội trong hẻm. Từ tiền thuê ổn định, sản phẩm này sẽ mang đến cho nhà đầu tư hiệu suất sinh lời 6%/năm, giá tăng tối thiểu khoảng 5-7%/năm.

dau-tu-nha-pho
Đầu tư nhà phố có khả năng sinh lời cao

Đầu tư đất nền

Biên độ tăng giá khá cao, đạt từ 15% nếu thị trường diễn biến tốt, cá biệt có thể tăng 50-60%/năm tại những khu đón cú hích hạ tầng. Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê không có.

Shophouse là kênh đầu tư khả năng sinh lời cao

So với căn hộ, shop house có tỷ suất sinh lời tốt hơn, đạt 7-9%/năm. Giá trị tăng với tốc độ khoảng 5-7%/năm.

Đầu tư kinh doanh ki ốt

Ki ốt chỉ được khai thác về tính năng thương mại, kinh doanh nên đây là phân khúc khá đặc biệt. Tốc độ tăng giá phụ thuộc vào thị trường bán lẻ. Hiện tại, kênh đầu tư này được đánh giá là có nhiều triển vọng do ngành bán lẻ đang tăng trưởng khá tốt.

kiot-kinh-doanh
Kiot kinh doanh mang lại khá nhiều lợi nhuận nhanh chóng cho nhà đầu tư

Đầu tư nhà vườn (Garden house)

Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê đạt 7-10%. Giá trị tăng khoảng 10-15%/năm. Nhà vườn có diện tích khá lớn, 220m2, là đất thổ cư 100% ở vùng ven hoặc giáp ranh Tp.HCM. Đây là phân khúc mới bổ sung vào phân khúc nghỉ dưỡng hoặc được lựa chọn là căn nhà thứ hai.

Đầu tư nhà xưởng

Tỷ suất sinh lời hàng năm đạt từ 5-6%. Tùy khu vực, tốc độ tăng giá đạt khoảng 5-8%/năm.

Đầu tư cho thuê nhà trọ

Với tỷ suất sinh lời hàng năm đạt 5-6%, đây là thị trường ngách đầy triển vọngtrong thị trường bất động sản. Giá trị tăng khoảng 7-8%/năm. TP HCM có tốc độ đô thị hóa cao và có một lượng rất lớn dân nhập cư đổ về nên dãy trọ cho thuê là kênh đầu tư có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, việc đầu tư có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào năng lực quản lý.

Một điểm đáng lưu ý khi đầu tư bất động sản giúp đảm bảo khả năng sinh lời bạn nên chú ý đến yếu tố về vị trí, địa phương. Nếu khu vực tập trung nhiều đối tượng thượng lưu thì những căn biệt thự nhà vườn là những gợi ý hàng đầu, nếu khu vực tập trung đông sinh viên, người lao động thì hãy thử sức với đầu tư thuê nhà trọ. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn trong việc tìm kiếm các giải pháp tăng lợi nhuận.

>> XEM THÊM:

6 phương pháp định giá bất động sản chính xác nhất hiện nay

Biến hóa thành “phù thủy” marketing trong lĩnh vực môi giới chỉ với những cách này!

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư bất động sản cho thuê như nhà trọ, văn phòng, nhà ở, cửa hàng... đang là những hình thức kinh doanh BĐS cho thuê "hot" hiện nay bởi vốn ít, rủi ro thấp, khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, làm thế nào để sinh lời cao từ bất động sản cho thuê?

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trong ngõ, hẻm ai cũng nên biết

Với ưu điểm chi phí thấp mà vẫn được sống trong khu vực nội đô, nhiều sinh viên và lao động ngoại tỉnh đang lựa chọn giải pháp thuê nhà trong ngõ, hẻm. Trước khi quyết định thuê nhà trong ngõ, hẻm bạn nên cân nhắc một số lưu ý từ Homedy dưới đây!

Tổng hợp kiến thức phong thủy nhà môi giới bất động sản cần biết

Việc nắm được những kiến thức phong thủy cơ bản không chỉ giúp bạn có thể hiểu về giá trị bất động sản mà còn giúp tư vấn đúng cho khách hàng. Nhờ đó, sẽ tăng tự tin tưởng, uy tín của bạn trong nghề môi giới bất động sản. 

6 phương pháp định giá bất động sản chính xác nhất hiện nay

Các phương pháp định nghĩa bất động sản dưới đây sẽ giúp người mua và người bán ước định được mức giá phù hợp nhất cho bất động sản, tránh tình trạng mua bán "hớ". Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Là môi giới đừng phung phí cơ hội vì bỏ lỡ những điều này!

Là một môi giới bất động sản đã bao giờ bạn nghe tới kênh tiếp thị sản phẩm qua email? Nếu bạn chưa biết tới khái niệm tiếp thị này thì chắc hẳn bạn đã bỏ lỡ một kênh quan trọng để giao tiếp với khách hàng rồi đó!

    Mở App