Choáng ngợp ngôi nhà ống thiết kế hình ruộng bậc thang xanh mát lạ mắt ở Hà Tĩnh

Mới đây, ngôi nhà ống thiết kế hình ruộng bậc thang độc đáo đã xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily của Mỹ. Thật khó tin, bởi ngôi nhà này không ở đâu xa, lại nằm ngay Hà Tĩnh, một tỉnh miền Trung Việt Nam.

Được biết, ngôi nhà có diện tích 110m2, theo chiều dọc nhà ống. Điều làm nên sự đặc biệt cho ngôi nhà này là lối thiết kế theo hình ruộng bậc thang. Thấp ở dưới và cao ở trên, tăng dần theo từng bậc. Khu vực ở và sinh hoạt của gia đình được bố trí khéo léo dọc theo độ dốc của mái nhà. Khoảng trống giữa mỗi bậc cho phép ánh nắng mặt trời và gió có thể tràn vào không gian phía trong. 

hinh anh ban thiet ke 3d
Hình ảnh bản thiết kế 3D của ngôi nhà.

ban thiet ke

Theo đó, lấy ý tưởng từ sự kết hợp không gian nơi ở và trồng trọt của vùng nông thôn Việt Nam. Trên mái nhà bậc thang, chủ nhà trồng cả một khu vườn với đủ loại cây xanh, rau sạch tươi mát, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

tong quan ngoi nha
Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có lối thiết kế lạ mắt, nổi bật giữa những ngôi nhà cao tầng bình thường khác.
khoang san
Bước vào ngôi nhà là không gian sân lát gạch rộng rãi, ngập tràn ánh sáng. Trần ngang với nửa tầng 2. 
phong khach
Phòng khách nằm ngay tầng 1, khá rộng rãi, trần hơi thấp do ảnh hưởng của thiết kế ruộng bậc thang. Tuy nhiên nhờ cửa chính lớn, bằng kính, nội thất đơn giản nên không gian luôn thoáng đãng. 
cau thang
Phù hợp với diện tích nhà ống, cầu thang được sử dụng trong không gian nhỏ hẹp sát chân tường, nội thất bằng gỗ chắc chắn, với một đầu được gắn dây cáp tạo không gian thanh mảnh cho ngôi nhà.
anh sang ben ngoai
Ánh sáng tràn từ bên ngoài vào thông qua những lớp kính xuất hiện sau mỗi bậc thang trên mái. Chủ nhà dành hẳn cho minh một không gian nhỏ ngay tầng lửng, chỉ để ngôi đọc sách và sưởi nắng. 
noi that trong nha
Tất cả các phòng chức năng bên trong ngôi nhà đều được làm cửa thông ra khu vườn xanh tươi. Lớp tường gạch lỗ giúp thông gió, mang ánh sáng cho ngôi nhà.

 

phong ngu
Tương tự, từ phòng ngủ vẫn có thể ngắm được tán cây xanh ở bên ngoài thông qua lớp cửa kính.
tang tren cung
Tầng trên cùng cũng chính là lối ra phía ngoài "khu vườn", ở đây được chủ nhà đặt một bộ bàn ghế ngay lối đi.
ben ngoai san thuong
Riêng ở bậc này, "bậc thang" được chia đôi, chừa một lối ra vào. Sàn lát gỗ, đặt một vài chiếc ghế. Trông như tham quan công viên và dừng lại dã ngoại ngắm cảnh vậy.

Hai bên sườn dốc là hệ thống thủy lợi để tưới tiêu nhằm giảm thiểu tác động bất lợi của điều kiện môi trường sống và gió mùa nhiệt đới Việt Nam.

he thong vuon
Khu vườn được trồng nhiều loại cây, một số là cây tán rộng, có khả năng chắn gió. Mỗi bậc đều chừa một lối đi, nối với nhau bằng những chiếc thang nhỏ giúp chủ nhà có thể dễ dàng lên xuống khi cần.
cac bac op go
Lối đi nhỏ bên cạnh phần đất trồng cây được ốp gỗ sạch sẽ, tạo mỹ quan cho ngôi nhà.
nhin tu nhieu goc
Đây thực sự là một ngôi nhà xanh tuyệt đẹp, hiện đại, phù hợp diện tích và đáp ứng đủ nhu cầu.

Ngoài nhà riêng ở nông thôn, nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ có không gian xanh và ngập tràn ánh sáng ngay trong thành thị. Bạn có thể tham khảo một số dự án xanh, có thể đáp ứng tình yêu thiên nhiên của bạn như: Căn hộ Opal Garden, Khu căn hộ Lavita Garden, Khu căn hộ Tropic Garden...

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngắm khu vườn nằm trên mái nhà xanh mát của gia đình ở Nha Trang

Ngôi nhà xanh ở Nha Trang này được xem như là thảm thực vật ngoài trời của khu vực những hộ gia đình quanh đó. Nhìn từ trên cao xuống, hình ảnh ngôi nhà nổi bật, xanh mát tuyệt đẹp.

Cận cảnh không gian sinh sống của gia đình cựu tổng thống Obama ở Nhà Trắng 8 năm qua

Nhà Trắng là một biệt thự sơn màu trắng và được xây bằng sa thạch theo kiểu tân cổ điển. Từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới bởi đây là nơi ở và nơi làm việc chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ.

Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà đẹp lung linh và tiết kiệm chi phí

Lựa chọn gạch lát nền trang trí phù hợp không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ giúp ngôi nhà đẹp hơn và cuốn hút hơn. Vấn đề này còn giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản tài chính không hề nhỏ.

Thiết kế căn hộ chỉ 40m2 đầy đủ công năng dành cho 3 người ở

Dù chỉ bao gồm diện tích vô cùng nhỏ hẹp, tuy nhiên nhờ bài trí và cách thiết kế sắp xếp hợp lý. Căn nhà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và đáp ứng đủ mọi nhu cầu thiết yếu của một gia đình có 3 người.

Choáng ngợp căn biệt thự đắt giá nhất của đại gia trung quốc ẩn danh

Với giá trị tài sản lên tới 154 triệu USD, dinh thự nằm ở phía Nam của hồ Dushu, ở Túc Châu, được mệnh danh là biệt thự đắt nhất Trung Quốc với cấu trúc thiết kế đẳng cấp và sang trọng.

    Mở App