Chiêm ngưỡng thành quả F5 phòng trọ 10m2 xinh như homestay của cô sinh viên Trung Quốc

Từ căn phòng trọ u ám, cô gái trẻ đã dùng bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của mình để biến hóa không gian sống trở nên sáng sủa, xinh xắn chẳng kém gì homestay cao cấp như thế này đây!

Thuê nhà trọ giá rẻ là sự lựa chọn của hầu hết những bạn trẻ phải đi học hay đi làm xa nhà với điều kiện tài chính hạn hẹp. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường chấp nhận sống trong những căn phòng trọ vừa nhỏ, vừa cũ.

Tuy nhiên, mới đây một cô gái đến từ Trung Quốc cũng đã khiến cư dân mạng được phen trầm trồ khi dũng cảm cải tạo lại căn phòng trọ ác mộng của mình thành một không gian sống xinh xắn, sáng sủa tựa như homestay theo xu hướng hiện nay.

F5 phòng trọ

Từ căn phòng trọ vừa nhỏ vừa âm u...

F5 phòng trọ

Cô gái đã F5 nó thành không gian xinh xắn như thế này đây!

Theo đó, cô cho biết: Căn phòng được thuê lại với giá rất rẻ, tuy nhiên vì giá rẻ nên diện tích của nó cũng chỉ vỏn vẹn 10m2. Bước vào gian phòng lần đầu, trong ánh đèn mờ mờ bạn sẽ thấy những góc tường giăng kín mạng nhện. Trên bức tường ố vàng là hàng loạt những hình vẽ nguệch ngoạc. Kết hợp với những món đồ đạc cũ có trong phòng, nơi đây mang đến cho người ta cảm giác cứ rờn rợn, thậm chí muốn bỏ chạy ngay lập tức…

F5 phòng trọ

Căn phòng u ám, nhiều vết bẩn xấu xí

Căn phòng u ám, nhiều vết bẩn xấu xí

Tình trạng căn phòng lúc đầu khiến nhiều người sợ hãi khi đồ đạc thì cũ kĩ, tường thì bị bôi bẩn lung tung

Căn phòng u ám, nhiều vết bẩn xấu xí

"Nhiều người khâm phục thái độ không chịu thua cuộc, không dễ chấp nhận của mình, nhưng mình nghĩ chuyện này bình thường thôi. Cố gắng hết sức để cải thiện cuộc sống của mình trong khả năng có thể vốn là bản năng của con người", cô gái phát biểu cảm nghĩ về việc vẫn kiên quyết thuê căn phòng trọ trông hơi kinh dị này.

Chiếc tủ gỗ loang lổ hay chiếc bàn trang điểm cũ nát có thể làm đau đầu người khác nhưng cô gái lại tự an ủi mình, những đồ vật này chỉ hơi bẩn, hơi xấu một chút, cải tạo xong là sẽ ổn. Thế là cô gái dành nguyên một ngày để làm kế hoạch F5 lại không gian mình sẽ sống trong thời gian sắp tới.

cải tạo phòng trọ giá rẻ

Bản vẽ phác họa của cô gái về căn phòng cần cải tạo

Đầu tiên, cô gái cạo hết những hình vẽ bẩn trên tường, sau đó sơn lại toàn bộ bằng sơn trắng. Cả gian phòng lúc này trông đã sáng sủa hẳn lên. Tiếp đó, cô gái thay thế chiếc giường cũ bằng một chiếc size nhỏ hơn, tủ quần áo, bàn trang điểm thì được khoác lên màu áo trắng mới. Một bên tường được lắp gương để tạo cảm giác phòng rộng hơn. Thêm vào đó tất nhiên không thể thiếu được những món đồ trang trí nho nhỏ như dây đèn, khung tranh, ảnh. Tổng chi phí cho công cuộc cải tạo phòng là gần 6 triệu đồng, tuy nhiên, theo cô gái đây không phải con số quá lớn bởi mọi thứ đều là đầu tư lâu dài.

cải tạo phòng trọ

Những vết bẩn được cạo sạch

cải tạo phòng trọ

Đồ đạc cũng được khoác lên màu áo mới sạch sẽ, sáng sủa hơn

"Đây là lần đầu tiên, tôi tự do sáng tạo không gian sống cho mình như thế nên không thể quá tiết kiệm được. Tôi chỉ mua những đồ mình thích nhưng phải thực sự cần thiết. Phòng trọ thì cũng là nhà, câu nói này rất đúng", cô gái tâm sự.

Trải qua quá trình vất vả, thành quả thu được hẳn là vô cùng ngọt ngào rồi. Từ một căn phòng âm u như nhà ma, cô gái đã thành công biến nó trở thành gian phòng xinh xắn, xịn xò như phòng công chúa. Chắc hẳn sống trong không gian như vậy, tâm trạng chúng ta lúc nào cũng thoải mái cho coi.

cải tạo phòng trọ

Căn phòng trọ tuy vẫn bé nhưng trông thực sự thích mắt

cải tạo phòng trọ

Xinh như một căn homestay đúng không cả nhà?

>> XEM THÊM:

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy để tránh khí xấu, mang lại vận may

Mua đất không sổ đỏ, mua cả những rủi ro…

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tác hại của việc xây giếng trời khiến gia chủ gặp không ít rắc rối

Giếng trời là một thiết kế nội thất giúp tăng khả năng lấy sáng, lấy gió, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đây là một thiết kế có lợi - hại song hành khi giếng trời nếu không được chú ý thì có thể mang lại nhiều rắc rối cho gia chủ. Trong đó có một số rắc rối sau bạn nên chú ý để xử lý kịp thời.

Top 6 sai lầm khi thiết kế không gian nhỏ thường mắc phải

Dưới đây là một số sai lầm khi thiết kế không gian nhỏ thường mắc phải. Khắc phục được những sai lầm này, ít nhiều không gian ngôi nhà bạn sẽ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn!

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy để tránh khí xấu, mang lại vận may

Trong một căn nhà, phòng bếp từ lâu luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của cả gia đình. Bởi đây là nơi chế biến những món ăn dinh dưỡng, hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình và đặc biệt trong phong thủy bên cạnh phòng khách thì phòng bếp cũng quyết định tài lộc, vận khí cho cả gia đình và cuộc sống sau này. Chính vì vậy trước khi xây cần xem xét cho thật kỹ.

Sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm: Xu hướng không bao giờ lỗi thời

Đá cẩm thạch là loại đá mang vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên. Sử dụng đá cho không gian nhà tắm giúp tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng. Những thông tin về cách sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao trên mỏ đá đầu tiên trên thế giới

Shimao Wonderland Intercontinental là khách sạn 5 sao đầu tiên trên thế giới được xây dựng bên trong một mỏ đá đầy nước dưới lòng đất.

    Mở App