Chỉ tính riêng quý III đã có gần 200 ha bất động sản đổi chủ

Vụ giao dịch lớn nhất là thương vụ VinaCapital bán cổ phần tại VinaSquare – một khu dự án phức hợp rộng 3,1 ha nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận 5 TP Hồ Chí Minh, sang tên cho Trí Đức Real Estate với giá hơn 40 triệu USD.

Theo báo cáo của Savills mới đây về tình hình thị trường đầu tư tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương quý III/2017. Theo đó, các nhà đầu tư tại Việt Nam tiếp tục bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các dự án phức hợp với quy mô lớn.

Riêng với tháng 9, quỹ đầu tư bất động sản VinaLand Limited được quản lý bởi VinaCapital đã bán cổ phần tại VinaSSquare, một khu dự an phức hợp rộng 3,1 ha nằm tại vị trí trung tâm của quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là cổ phần được VinaLand Limited đã mua từ hơn 10 năm trước và bán lại cho công ty bất động sản Trí Đức Real Estate với giá 41,2 triệu USD.

du-an-bat-dong-san

Ngoài ra còn có dự án Mỹ Gia với 182 ha, đây là dự án khu đô thị lớn nhất tại Nha Trang, miền Trung Việt Nam cũng tiến hành đổi chủ từ VinaLand sang một nhà phát triển trong nước với giá khoảng 11 triệu USD.

Ở tháng 8, công ty Anpha Holdings, một công ty phát triển bất động sản Việt Nam đã mua lại cổ phần lên đến 99,98% của Novaland tại Nova Galaxy, đây là một công ty con của Novaland. Theo đó, dự án Galaxy 9 có vị trí nằm tại quận 4, TPHCM với hơn 500 căn hộ. Được biết, đây là một phần của vụ chuyển nhượng công ty con.

du-an-bat-dong-san

Tại Hà Nội, công ty đầu tư Growing Sun Investment đã tiến hành mua lại dự án phức hợp cao cấp Diamond Rice Flower complex có quy mô rộng 4,2 ha từ tập đoàn Kinh Bắc City Group - một công ty niêm yết danh tiếng. Ngoài ra còn có tập đoàn FLC Group đã thắng thầu quyền sử dụng đất lô đất DM1 rộng 6,4 ha  tại quận Nam Từ Liêm với giá 38 triệu USD để tiến hành xây biệt thự, nhà liền kề và căn hộ.

Savills nhận định: Thị trường bất động sản Việt Nam cuối năm 2017 nhìn chung đang tăng trưởng trên tất cả các phân khúc, trong đó phân khúc văn phòng, cho thuê văn phòng đặc biệt có triển vọng khả quan.

du-an-bat-dong-san

Mặc dù, hiện nay nguồn cung mới tăng 8% theo năm, thị trường văn phòng Hồ Chí Minh tiếp tục xu hướng tăng trưởng vững mạnh với công suất cho thuê trung bình xấp xỉ 95% và giá thuê trung bình của văn phòng hạng A tăng 8% theo năm.

Tại Thành phố Hà Nội cũng đang dần bắt kịp với những cải thiện đáng kể trong giá cho thuê và công suất cho thuê của các tòa nhà văn phòng hạng A và hạng B. Đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn cung tại Hà Nội đạt xấp xỉ 1,6 triệu m2 với công suất cho thuê đạt 93%, tăng 6% theo năm.

du-an-bat-dong-san

Giá thuê văn phòng hạng A và hạng B tăng nhẹ (từ 2% đến 9% theo quý). Nguồn cầu duy trì ở mức cao, kết hợp với nguồn vốn đầu tư FDI dồi dào và sự tăng trưởng ấn tượng của GDP, Savills kỳ vọng tỷ lệ lấp đầy của thị trường văn phòng ở Việt Nam sẽ duy trì ở mức cao ở tất cả các hạng và giá thuê sẽ tăng trung bình 8,4%/ năm trong vòng 3 năm tới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lách luật xây nhà "3 chung kiểu mới", chịu thiệt vẫn là người mua

Thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP.HCM gặp không ít lúng túng khi cấp giấy chứng nhận nhà, đất (GCN) cho một số trường hợp ở huyện Nhà Bè, dù hồ sơ có đầy đủ giấy phép xây dựng (GPXD).

Có gì bên trong nhà thờ họ hơn 100 tỷ đồng gây xôn xao?

Ngôi nhà thờ họ Nguyễn Quốc nổi tiếng với thiết kế xa hoa lộng lẫy, các bức tượng được dát vàng và rộng tới hơn 3.500m2, khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi.

Không hẹn ngày triển khai, vạn dân khổ vì quy hoạch “đắp chiếu”

Hàng trăm quy hoạch xây dựng tại Hà Nội nhiều năm qua rơi vào tình trạng “đắp chiếu” khiến cho hàng vạn người dân khốn khổ do nhà không được cấp phép, bán không ai mua, phải sống thấp thỏm, tạm bợ.

Bất động sản năm 2018: Kiểm soát và bền vững

Kiểm soát và bền vững là 2 cụm từ được ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam dùng để phác họa bức tranh toàn cảnh chung của thị trường bất động sản nước ta trong năm 2018.

Vào ngày 24/11/2017: Người dân chính thức sử dụng phần mềm “Thông tin Quy hoạch TP.HCM”

UBND Thành phố đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố chuẩn bị lễ công bố phần mềm ứng dụng “Thông tin Quy hoạch T.PHCM” vào vận hành chính thức, dự kiến vào ngày 24/11/2017.

    Mở App