Căn hộ cao cấp là gì? 5 đặc điểm căn hộ cao cấp nào cũng cần phải có

Căn hộ cao cấp là gì? Hãy cùng Homedy tìm hiểu các đặc điểm của căn hộ cao cấp dựa trên các tiêu chí về diện tích, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy hoạch...

Căn hộ chung cư là gì?

Căn hộ chung cư là một loại hình bất động sản nằm trong tòa chung cư. Các căn hộ chung cư được thiết kế thành những không gian khép kín gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp... nhằm đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống sinh hoạt của các hộ gia đình. Tùy vào mỗi dự án và chủ đầu tư, các căn hộ có thể được trang bị đầy đủ nội thất, hoặc cũng có thể mới ở dạng thô chưa hoàn thiện để chủ nhà được quyền thiết kế tiếp theo ý riêng.

Khái niệm căn hộ cao cấp là gì?

Nếu như căn hộ chung cư là "phiên bản tiêu chuẩn" thì căn hộ cao cấp được xem như "phiên bản cao cấp" với những đặc điểm nổi bật, tiện ích vượt trội hơn. Theo đó, dưới đây là các tiêu chuẩn đánh giá một căn hộ cao cấp:

Căn hộ cao cấp diện tích không nhỏ hơn 70m2

Theo thông tư bộ xây dựng, chung cư cao cấp (chung cư hạng 1) là chung cư có chất lượng sử dụng cao nhất. Đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật, hạ tầng ,chất lượng hoàn thiện, dịch vụ quản lý. Trong đó, yêu cầu đầu tiên là diện tích từ trên 70m2. Trong đó phòng ngủ chính cần đảm bảo diện tích lớn hơn 20m2. Thời gian sử dụng phòng khách, phòng vệ sinh, phòng ăn đảm bảo chất lượng trên 100 năm. Đồng thời mỗi căn hộ có tối thiểu hai khu vệ sinh, một khu vệ sinh ngay phòng ngủ chính.

can-ho-cao-cap-la-gi
Căn hộ cao cấp cần đảm bảo về tiêu chuẩn diện tích

Vị trí căn hộ cao cấp

Để xác định một căn hộ cao cấp là gì nhất định không được bỏ qua yếu tố về vị trí. Thông thường, các dự án căn hộ cao cấp đều nằm ở những vị trí đắc địa, sầm uất và dễ dàng kết nối đến các tiện ích của khu vực.

Bên cạnh đó, nếu thường tham khảo tin mua bán căn hộ chung cư cao cấp bạn có thể thấy, các căn hộ cao cấp đều có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, thuận tiện đi đến khu trung tâm và nổi bật nhất của dự án. Xung quanh vị trí căn hộ cao cấp là những tiện ích phục vụ gia chủ như phòng gym, spa, cafe, bể bơi, phòng xông hơi...

Đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc

Trong thiết kế kiến trúc chung cư cao cấp cần phân biệt các phòng chức năng rõ ràng gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng vệ sinh và khu vực phòng bếp. Các không gian phòng cần đảm bảo rộng rãi, thông thoáng. Khu vực phòng vệ sinh tối thiểu gồm bồn cầu, vòi tắm hoa sen, bồn tắm, bồn cầu, chậu rửa mặt, đường nước nóng lạnh. Khu vực phòng ăn phải thông gió, có ánh sáng tự nhiên.

can-ho-cao-cap-la-gi
Sự khác biệt giữa căn hộ cao cấp và căn hộ chung cư là gì? Ảnh minh họa

Hệ thống quản lý chung cư

Hệ thống quản lý chung cư gồm hệ thống camera kiểm soát đầy đủ xung quanh các sảnh, cầu thang, hành lang. Đảm bảo có nhân viên bảo vệ 24/24 trong ngày. Sử dụng các thiết bị an ninh tối tân nhất. Hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo tại mỗi tầng.

Tìm mua căn hộ cao cấp ở đâu uy tín?

Nhiều khách hàng hiện nay lựa chọn tìm kiếm thông tin, xem hình ảnh thông qua các website bất động sản chuyên dụng thay thế cho việc đi tìm kiếm trực tiếp hoặc bỏ tiền qua môi giới. Vấn đề đặt ra là khi tìm kiếm số lượng website bất động sản ngày càng nhiều, phân mục không rõ ràng khiến người dùng bị choáng ngợp khi tìm kiếm. Với sự xuất hiện của website thông tin bất động sản Homedy giúp giải quyết vấn đề này khi phân loại dự án theo nhiều tiêu chí khác nhau như vợ chồng, nhà đầu tư, người trẻ tuổi, theo khả năng kinh tế, sở thích.

Homedy sở hữu danh mục rõ ràng gồm các phần như mua bán, đầu tư, cho thuê… các loại bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự, chung cư, nhà trọ. Mỗi bất động sản đều có đầy đủ thông tin giá cả, diện tích, vị trí sắp xếp trình tự và logic nên dù bạn là người am hiểu bất động sản hay không cũng không hề khó khăn để tìm kiếm. Tất cả các thông tin đều được kiểm định trước khi đăng giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình hình bất động sản hiện tại và so sánh giữa nhiều căn hộ cao cấp khác nhau trước khi lựa chọn.

Trên đây là một số thông tin về căn hộ cao cấp là gì và các đặc điểm nhận biết căn hộ cao cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa căn hộ cao cấp và căn hộ chung cư là gì, đồng thời, có được thêm kiến thức để nhận định rõ ràng loại căn hộ trước khi lựa chọn.

>>XEM THÊM:

Mua bán căn hộ cao cấp quận 2 vì sao lại trở nên “hot” như hiện nay?

Mua bán căn hộ cao cấp quận 7: Điểm danh 8 căn hộ cao cấp tại quận 7

N. Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng chỉ quy hoạch là gì? Thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch

Chứng chỉ quy hoạch là gì? Các quy định, thủ tục về việc cấp chứng chỉ quy hoạch ra sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để được giải đáp chi tiết.

Tất tần tật các quy định về luật xây dựng nhà ở liền kề

Luật xây dựng nhà ở liền kề cần chú ý những điểm gì? Xem ngay để không mắc phải những vi phạm khi tiến hành xây dựng nhà cửa.

Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì? Cập nhật lãi suất HSBC mới nhất

Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì? Rất nhiều người đang quan tâm về sản phẩm vay vốn mua nhà và lãi suất HSBC khi vay mua nhà trả góp hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mẫu hợp đồng thuê đất cá nhân chuẩn, mới nhất theo luật hiện hành

Hợp đồng thuê đất cá nhân là một loại hợp đồng phổ biến trong đời sống xã hội, giúp cho người thuê có thể sử dụng đất của người cho thuê để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, để hợp đồng thuê đất cá nhân được hợp pháp và bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên, cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật về điều kiện, nội dung, thời hạn và cách thức thanh toán tiền thuê. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về hợp đồng thuê đất cá nhân, cũng như các lưu ý khi ký kết và thực hiện hợp đồng này. Cùng theo dõi nhé!

Sơn nhà màu trắng sứ: Chẳng lo lỗi thời nhờ cách phối màu cực lạ

Nhiều người e ngại việc sơn nhà màu trắng sứ sẽ khiến ngôi nhà trở nên đơn điệu, lỗi thời. Thế nhưng, nếu biết cách áp dụng những nguyên tắc sơn màu dưới đây, căn nhà trắng sứ của bạn sẽ không những không hề nhàm chán, mà còn trở nên thu hút, và chẳng bao giờ lo lỗi mốt!

    Mở App