Cận cảnh 3 siêu dự án tại KĐT Thủ Thiêm đang dồn lực thi công hậu Covid-19

Sau thời gian dài “án binh bất động”, hàng loạt các siêu dự án như Empire City, The Metropole, The River… đang được UBND TP.HCM chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thời gian hoàn thiện.

Nằm đối diện trung tâm quận 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm được xem là khu đô thị (KĐT) có tiềm năng bậc nhất tại TP.HCM hiện nay. Theo ý kiến từ giới đầu tư, KĐT mới Thủ Thiêm đang có nhiều cơ hội phát triển xứng tầm trong khu vực, đồng thời nhận được nhiều sự quan tâm của người dân cũng như các nhà đầu tư bất động sản.

Tại KĐT mới Thủ Thiêm, có 3 siêu dự án là Empire City, The Metropole và The River được đánh giá có vị trí đắc địa, giá bán trên 4.500 USD/m2 đang trong giai đoạn thi công ngày đêm để kịp tiến độ hoàn thiện. Hãy cùng Homedy cập nhật tiến độ chi tiết của từng dự án thông qua những hình ảnh ngay dưới đây!

1. Dự án Empire City

Empire City là dự án được triển khai từ năm 2015, tọa lạc trên trục đường Mai Chí Thọ, kề bên hầm Thủ Thiêm và ven sông Sài Gòn. Đây được coi là dự án sở hữu vị trí vàng trong lõi trung tâm Thủ Thiêm với quy mô lên tới 15 ha, tổng kinh phí được công bố khoảng 1,2 tỷ USD.

Theo tìm hiểu của Homedy, trong giai đoạn 1 dự án Empire City thi công 2 cụm tháp là MU4 và MU7, cao từ 7 - 35 tầng. Đến thời điểm hiện tại, 2 cụm tháp MU4 và MU7 đã cất nóc và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Căn hộ tại cụm tháp đang được đơi vị thi công lắp kính, hoàn thiện nội thất bên trong để đảm bảo bàn giao nhà đúng như dự kiến vào quý II/2020.

Được biết, sau khi hoàn thiện cụm tháp MU4 và MU7 thuộc dự án Empire City sẽ cung cấp khoảng 1.000 căn hộ diện tích từ 50 - 170 m2, kết cấu 1 - 4 phòng ngủ cho thị trường. Giá bán căn hộ dự kiến tại Empire City nằm trong khoảng 8.000 USD/m2, đây là mức giá được cho là cao nhất khu vực.

Sau chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thi công của UBND TP, giai đoạn 2 của dự án Empire City Thủ Thiêm gồm xây dựng cụm tháp MU8 và MU11 cũng đang được rục rịch triển khai. Riêng cụm tháp MU11 hiện đang được đơn vị thi công thực hiện phần móng và hầm.

2. Dự án The Metropole Thủ Thiêm

Cách vị trí dự án Empire City chưa đầy 2 km là nơi thi công xây dựng dự án The Metropole Thủ Thiêm. Dù không có mức giá cao nhất khu vực như Empire City nhưng dự án The Metropole cũng có vị trí đắc địa không kém khi nằm sát sông Sài Gòn, sát đại lộ vòng cung, kết nối trực tiếp với trung tâm Q.1 thông qua cầu Thủ Thiêm 2.

Theo tìm hiểu của trang thông tin BĐS Homedy, dự án The Metropole có quy mô gần 7,6 ha do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư và được phát triển bởi đơn vị SonKim Land. Dự án được dự kiến đầu tư tới 7.500 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 1, dự án có tên là The Galleria Residences gồm 3 tòa tháp 12 tầng với tổng số 486 căn hộ. Tính đến hết tháng 4/2020, công trình đã hoàn thiện phần móng và đang xây dựng đến tầng 5. Được biết, giá bán căn hộ The Metropole Thủ Thiêm khoảng khoảng 7.200 USD/m2.

3. Dự án The River Thủ Thiêm

Siêu dự án cuối cùng trong KĐT Thủ Thiêm chính là dự án The River Thủ Thiêm, do Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM rót vốn đầu tư. Dự án nằm trên hai lô đất ký hiệu 3.15 và 3.16 tại góc đường Nguyễn Cơ Thạch và Đại Lộ Vòng Cung, được đầu tư tới 9.000 tỷ đồng trên quy mô khoảng 3,5 ha.

Dự án The River Thủ Thiêm gồm 6 toà cao 12 - 24 tầng. Giai đoạn 1, dự án được xây dựng tại lô đất 3.15 có diện tích 1,5 ha gồm 3 khối tháp 18 tầng với tổng số 525 căn hộ diện tích từ 57 - 185 m2. Khi hoàn thiện, The River Thủ Thiêm dự kiến cung cấp  thị trường khoảng 1.140 căn hộ.

Được biết, bên trong lô đất 3.15 thuộc giai đoạn 1, chủ đầu tư dự án đang đẩy mạnh thi công phần móng. Dự kiến phần móng này sẽ được hoàn thiện vào tháng 6/2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lệnh cách ly xã hội, việc hoàn thành đúng tiến độ trở là khó khả thi.

Về giá bán, dự án The River Thủ Thiêm dự kiến có mức trên 4.500 USD/m2, chưa gồm thuế và các chi phí bảo trì. So với 2 dự án trên, giới chuyên gia nhận định đây là mức khá “dễ thở”.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường, các dự án trên đang được đẩy mạnh tiến độ thi công. Hi vọng trong thời gian tới, khi hạ tầng dự án chính thức đi vào hoạt động kết hợp sự bổ sung hạ tầng xã hội như công trình y tế, văn hóa, giáo dục, dịch vụ… KĐT Thủ Thiêm sẽ sớm “thức giấc” và sớm thể hiện tiềm năng phát triển.

*Hình ảnh tổng hợp từ Zingnews

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Bình Dương: Điểm sáng thu hút vốn đầu tư 6 tháng cuối năm

Năm 2020, bất động sản Bình Dương đón nhận nhiều sự khởi sắc do Dĩ An và Thuận An lên thành phố vào tháng 2. Các chuyên gia BĐS nhận định rằng 6 tháng cuối năm Bình Dương vẫn sẽ là tỉnh thu hút nguồn vốn đầu tư lớn.

Thuế trước bạ là gì? Thuế trước bạ nhà đất và cách tính mới

Thuế trước bạ là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất 2024 được tính ra sao? Tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Ồ ạt rao bán, sang nhượng khách sạn biển hậu Covid – 19

Sau sự tạm lắng của dịch Covid-19, hàng loạt các khách sạn biển trên cả nước được rao bán, sang nhượng. Dự đoán, giá nhiều khách sạn biển tại thời điểm này có thể giảm tới 20%.

Đất lưu không là gì? Các quy định pháp luật về đất lưu không bạn nên nắm rõ

Đất lưu không là một khái niệm khá mới mới mẻ nhiều người không biết. Chính vì vậy mà nhiều cá nhân, gia đình đã vi phạm những quy định về đất lưu không. Trong bài viết dưới đây, Homedy.com sẽ giáp đáp chi tiết về khái niệm đất lưu không là gì cùng những quy định có liên quan.

Top 12 dự án chung cư giá 2 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh

Những năm gần đây, thị trường bất động sản vùng ven tại TP.HCM trở thành chủ đề hot hơn bao giờ hết nhờ hàng loạt các dự án căn hộ giá rẻ dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình. Với các dự án chung cư giá 2 tỷ đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một nơi an cư đáp ứng các tiêu chí về an ninh, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận lợi, kiến trúc hiện đại… tại các Quận: 6, 7, 9, 12, Thủ Đức và huyện Bình Chánh. 

    Mở App