Cải tạo ngôi nhà gạch 32m2 tối tăm tạm bợ với thiết kế không gian mở đẹp mắt

Từ một căn nhà xây bằng gạch tối tăm, tạm bợ, với diện tích chỉ 32m2 thêm một khoảng sân nhỏ, các kiến trúc sư của công ty OEU-ChaO đã cải tạo lại thành không gian sống mới đẹp đến ngỡ ngàng...

Căn nhà mà chúng tôi đang nói tới nằm ở Bắc Kinh ( Trung Quốc), thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng sống cùng cậu con trai 6 tuổi. Trước đây, ngôi nhà được xây bằng gạch tối tăm, tạm bợ, nguồn sáng chỉ dựa vào những ô cửa sổ nhưng lại bị hạn chế bởi các bức tường khác. Sau khi đồng ý, KTS Zhi Cheng  thuộc công ty OEU-ChaO đã nhận thực hiện cải tạo căn nhà này. Với mục đích chủ yếu là đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, tạo sự kết nối và không phá vỡ kiến trúc có sẵn. Kiến trúc sư tài năng thực sự đã thành công với thiết kế của mình, khi được rất nhiều người, thậm chí là cả giới kiến trúc thế giới cũng quan tâm.

nha cu
Trước kia, căn nhà được xây bằng gạch tạm bợ.
nha cu toi tam
Không gian tối tăm, ánh sáng khó lọt qua.

 Cùng homedy khám phá ngôi nhà đặc biệt này sau khi được cải tạo nhé!

khong gian ben ngoai
Bây giờ, ngôi nhà đã hoàn toàn "lột xác", đẹp mắt, hiện đại và thoáng mát hơn. 
phong khach
Không gian trong nhà trở nên rộng và thoáng hơn khi kết nối với khoảng sân bên ngoài bằng một tấm kính cửa sổ rộng và thoáng. Bàn ghế và nội thất  được sử dụng những thiết kế nhỏ gọn để tạo không gian thoáng trong nhà.
thiet ke bang go
Thiết kế khung gỗ chính trong ngôi nhà được giữ nguyên, sử dụng tông màu sáng, tạo vẻ thoáng mát và hiện đại hơn. Zhi Cheng đã khéo léo tạo thêm không gian gác xép vừa đủ sử dụng cho một người và rất thoáng.
gac xep
Khu vực phía dưới căn gác xép cũng được tận dụng tối đa là một chiếc giường ngủ có thể dùng khi cần thiết và được che chắn bởi tấm rèm để tạo cảm giác riêng tư khi có khách đến chơi nhà.
bep va ban an
Căn nhà tràn ngập ánh sáng nhờ thiết kế mở với cửa sổ kính lớn.
bep
Căn phòng bếp nhỏ xinh khéo léo được xếp gọn vào một góc nhà. Dọc ô cửa sổ là hệ thống bàn dài đa năng. 
cua so kinh
Nơi đây vừa là không gian học tập, trò chuyện hay đơn giản là thư giãn nghỉ ngơi của cả gia đình.
den vang
Vì đã có cửa kính lớn đón ánh sáng nên ánh điện trong nhà chỉ sử dụng ánh điện vàng để tạo màu sắc, tạo cảm giác ấm cúng.
toan canh
Toàn cảnh căn nhà, nội thất đơn giản nhưng đẹp mắt, thoáng mát và sáng.
lanh lang
Khu vực hành lang.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Choáng ngợp trước biệt thự "hoàng gia" của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Biệt thự của Hồ Quỳnh Hương không chỉ sang trọng, hiện đại mà còn xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

Căn hộ độc đáo được xây lên từ hồ nước ở Mexico

Từng là một hồ nước rộng lớn, tuy nhiên sau trận động đất và được lấp đầy vào năm 1985. Khu vực này đã được cải tạo thành những căn hộ tuyệt đẹp.

Đã mắt với căn hộ 140m² chi phí 4,2 tỉ đồng của bà mẹ đơn thân ở Hà Đông

Vốn là single mom khá có tiếng trong cộng đồng phái đẹp. Ngoài những lợi thế về vẻ đẹp khuôn mặt, thời trang, chị Trang còn sở hữu một căn hộ đáng ngưỡng mộ với tổng chi phí lên đến 4,2 tỉ đồng.

Vườn rau xanh mướt trồng chậu nhựa trên sân thượng 50m2 của bà mẹ Hưng Yên

Trên khoảng sân thượng đầy nắng và gió rộng 50m2, bà mẹ Hưng Yên đã chăm chút, thiết kế lại để không gian này trở thành một vườn rau xanh mướt. Điều đặc biệt là "khu vườn" hoàn toàn được trồng trong những chậu nhựa. Cùng homedy khám phá vườn rau đặc biệt này nhé!

8 món đồ nội thất đa chức năng không thể thiếu trong nhà diện tích nhỏ

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì đồ nội thất đa chức năng sẽ trở thành phương pháp hoàn hảo nhất. Tham khảo những mẫu đồ nội thất đa chức năng dễ dàng ứng dụng trong bài viết dưới đây của chúng tôi!

    Mở App