Cách xác định vị trí đặt bồn nước theo phong thủy để hưởng trọn vẹn vượng khí

Bạn đã bao giờ thắc mắc vị trí đặt bồn nước theo phong thủy có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của bản thân và gia đình chưa? Và nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để xác định vị trí đặt bồn nước theo phong thủy thì hãy tham khảo những nội dung ngay dưới đây từ Homedy!

Vai trò của bồn nước đối với đời sống con người hiện nay

Bồn nước hiện đang là một trong những thiết bị phổ biến và gần như không thể thiếu trong mọi gia đình, từ thành thị cho đến nông thôn. Bồn nước có nhiệm vụ chứa nước sinh hoạt phục vụ mọi gia đình trong các hoạt động ăn uống, tắm, giặt, tưới tắm cây cối…

vị trí đặt bồn nước theo phong thủy

Bồn nước là thiết bị không thể thiếu đối với mọi gia đình trong thời đại hiện nay

Thiếu bồn nước gây ra thiếu nước sẽ tạo nên những bất tiện nghiêm trọng trong đời sống. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, khi nhu cầu đời sống con người ngày một được nâng cao, việc thiếu nước cũng như nguồn nước sạch chắc chắn sẽ khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt, bí bách và bất tiện.

Với thực trạng không gian sống bị thu hẹp tại các khu đô thị hiện nay, khi xây dựng hoặc thiết kế nơi đặt bồn nước tại khu móng ngầm hoặc nóc sân thượng gia chủ cần phải lựa chọn vị trí đặt bồn nước theo phong thủy để không ảnh hưởng tới tài lộc, tính mạng của gia chủ. Bởi theo quan niệm phong thủy, nước chính là nơi bắt nguồn của sự sống, là biểu tượng của sự may mắn, dồi dào và tràn trề của tài lộc, vượng phát.

Bồn nước đặt ở đâu để đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật?

Trên thực tế đã có không ít trường hợp bồn nước rơi, đổ sập gây ra sự mất an toàn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người. Tình trạng này xảy ra rất nhiều tại những ngôi nhà có kết cấu phức tạp và xập xệ, những khu tập thể cũ kỹ lâu năm…

vị trí đặt bồn nước theo phong thủy

Bồn nước cần phải được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường

Trước khi xét vị trí đặt bồn nước theo phong thủy, hãy cùng Homedy điểm qua những vị trí đặt bồn nước bảo an toàn và đúng kỹ thuật nhé!

- Nên chọn bồn nước inox kiểu nằm ngang: Mặc dù bồn nước kiểu đứng có áp lực nước tốt nhưng đối với những ngôi nhà cao tầng hay tháp chứa nước thì bồn nước nằm ngang chất liệu inox sẽ đảm bảo an toàn cao hơn. Theo đó, bồn nước inox nằm ngang có thể chịu được các tác động và va đập từ thiên nhiên, cụ thể là động đất hay sức gió tốt hơn.

- Chỉ nên chọn bồn nước có dung tích phù hợp với khả năng chịu lực của mái nhà: Khi bạn “tham lam” chọn dung tích vượt quá khả năng chịu lực của mái nhà hay tháp, trụ gia cố sẽ gây ra tình trạng quá tải khiến mía nhà đổ sập, hư hỏng. Thậm chí, khi bồn nước rơi xuống trúng người bên dưới sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

- Tìm vị trí bằng phẳng, có khả năng chịu lực cao hơn từ 2-5 lần trọng tải của bồn nước: Chỉ khi đảm bảo được những yếu tố này, bạn mới có thể giữ được sự an toàn cho bản thân cũng như những người thân yêu khỏi tình trạng mất an toàn từ bồn nước.

Cách xác định vị trí đặt bồn nước theo phong thủy mang nhiều may mắn, tài lộc?

Theo các chuyên gia phong thủy, bồn nước nên được đặt trên những thiên can là Đinh, Giáp, Ất, Canh, Bính, Tân, Nhâm, Quý. Theo đó, mọi dòng nước đều phải đi theo thiên can song chỉ có riêng 2 thiên can là Kỷ và Mậy thì không nên. Nguyên nhân được cho là 2 thiên can này thuộc mệnh Thổ, nếu đặt bồn nước sẽ gây ra sự tương khắc nhau không tốt cho gia chủ.

vị trí đặt bồn nước theo phong thủy

Bồn nước nên được đặt trên những thiên can là Đinh, Giáp, Ất, Canh, Bính, Tân, Nhâm, Quý.

Mặt khác, khi tìm chọn vị trí đặt bồn nước theo phong thủy bạn nên xem kỹ hướng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, hãy xem xét cùng với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà để biết được hướng nào là hướng có lợi và hướng nào là hướng bất lợi của ngôi nhà.

Cũng dựa theo các tài liệu phong thủy, khi lựa chọn vị trí đặt bồn nước gia chủ cần lưu ý một số các vấn đề trọng điểm như sau:

+ Không nên đặt bồn nước tại cung Ngọ do cung này đại diện cho hành Hỏa. Khi đặt bồn nước tại cung này sẽ tạo nên sự xung khắc và phạm vào phong thủy nhà ở. Theo quan niệm, sự xung khắc này sẽ dẫn đến một số bệnh về tai, mắt và tiền định đối với gia chủ.

+ Không nên đặt bồn nước ở cung Đoài ở chính tây của ngôi nhà. Nguyên nhân được cho là tạo nên sự xung khắc, gây nên những tai họa như rượu chè, gây gổ đánh nhau, cãi cự, tai tiếng…

+ Không nên đặt bồn nước thọt lỏm ở mãi phía sau ngôi nhà bởi đây là phần Sơn thủ, có nghĩa là phần lưng của căn nhà. Vị trí đặt bồn nước theo phong thủy tại đây là không tốt.

+ Cung đào hoa là một cung quan trọng liên quan tới vận đào hoa của gia chủ sinh sống tại ngôi nhà. Khi đặt bồn nước không nên phạm phải cung đào hoa, nếu cố tình đặt vào cung đào hoa sẽ khiến tình cảm sứt mẻ, gia đình bất hòa dẫn đến tan vỡ.

vị trí đặt bồn nước theo phong thủy

Bồn nước thường được đặt tại vị trí cao để tạo áp lực dòng nước chảy

+ Tránh đặt bồn nước tại cung Không – hướng tây Nam và cung Cấn – Hướng Đông Bắc. Theo quan niệm phong thủy, đặt bồn nước tại đây sẽ dẫn tới Thủy Thổ tương khắc, bất lợi cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.

+ Không nên bố trí bồn nước dàn trải khắp toàn bộ chiều rộng của nền nhà vì như vậy sẽ làm đứt mạch nhà và gây nhiều bất lợi không tốt cho gia chủ. Nếu nhà bạn đang gặp tình huống này thì nên chuyển bồn nước sang chỗ khác, có thể lùi về phía một trong hai bên trái/phải hoặc lùi về sau.

Những yếu tố được coi là sai vị trí đặt bồn nước theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, một số yếu tố được coi là sai vị trí đặt bồn cầu như sau:

+ Không lắp đặt bồn nước trên những bề mặt gồ ghề, không đủ trọng tải chịu lực, vị trí lắp đặt không liền khối, không bằng phẳng…

+ Không lắp đặt bồn nước gần phía trên lối đi hoặc cửa ra vào. Đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại. Theo Homedy, những vị trí này hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho mọi người nếu bồn nước gặp phải sự cố không mong muốn.

+ Không lắp đặt bồn nước sát so với mép tường, mép trần, hay mép lan can…

+ Không kê bồn nước lên gạch, đá, hay gỗ… Thay vào đó, nên chọn mặt phẳng cứng, không bị biến dạng suốt thời gian để bồn nước.

Vừa rồi là những lưu ý từ Homedy khi lựa chọn vị trí đặt bồn nước theo phong thủy. Hi vọng rằng với những lưu ý trên bạn sẽ luôn gặp thuận lợi,  tránh nhiều tai họa không đáng có từ việc bố trí và sử dụng bồn nước trong cuộc sống.

Tham khảo thêm giá nhà riêng TP. HCM đang giao dịch tại Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vị trí đặt bể cá trong nhà giúp hút tài lộc và các lưu ý

Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho không gian nhà mà theo phong thủy bể cá cảnh cũng mang đến những may mắn, tài lộc nếu đặt đúng vị trí. Cùng Homedy tìm hiểu các cách đặt bể cá, vị trí đặt bể cá trong nhà theo tư vấn của các chuyên gia phong thủy để mở cung tài lộc, giúp "tiền vào như nước".

 Bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi để phất lên như “diều gặp gió”

Không phải tự nhiên mà nhiều người quan tâm đến cách xác định hướng nhà theo tuổi. Theo quan niệm dân gian, việc xác định hướng nhà theo tuổi sẽ giúp cho vận mệnh gia chủ khơi thông, việc làm ăn chẳng mấy chốc mà phất lên như “diều gặp gió”.

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị. Cô hồn chỉ là một quan niệm, giống như việc người dân miền Nam quan niệm không cúng chuối vì sợ chuối nghĩa là chúi lủi, là đi xuống.   

Dân gian kỵ mua nhà tháng 7 "cô hồn": Thực tế nên hay không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn, nên hạn chế các việc trọng đại như: cưới hỏi, xây nhà, mua xe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi giới, chuyên gia phong thủy nhận định rằng yếu tố tâm linh trong mua bán là không cần thiết. Thậm chí, việc mua bán nhà vào tháng 7 còn giúp người mua được hưởng nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Thực tế, có nên mua bán nhà vào tháng 7 âm lịch hàng năm? 

Tất tần tật những mẹo mua nhà phong thủy giúp an tâm về phúc khí tư gia ai cũng nên biết!

Theo quan niệm phong thủy, phúc khí tư gia là yếu tố quan trọng mà mọi người mua nhà đều nên biết. Dưới đây là một số mẹo mua nhà theo phong thủy, giúp an tâm về phúc khí tư gia được Homedy tổng hợp lại!

    Mở App