Cách sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư bất động sản cho thuê như nhà trọ, văn phòng, nhà ở, cửa hàng... đang là những hình thức kinh doanh BĐS cho thuê "hot" hiện nay bởi vốn ít, rủi ro thấp, khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, làm thế nào để sinh lời cao từ bất động sản cho thuê?

Xuất phát từ nhu cầu cần thuê bất động sản hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM rất lớn từ nhà trọ, nhà ở, văn phòng đến quỹ đất đang được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, đầu tư bất đông sản cho thuê đang dần trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với những người khởi nghiệp bởi vốn không cần nhiều mà lợi nhuận cao nếu biết cách đầu tư.

Các loại bất động sản cho thuê

Bất động sản cho thuê gồm nhà, căn hộ, chung cư mini hoặc lớn hơn là khu thương mại, công nghiệp, nghỉ dưỡng, … nhưng cần vốn lớn và thủ tục phức tạp hơn, đồng thời đỏi hỏi cao về vấn đề quản lý, bảo trì, khách hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn là người đã có kinh nghiệp kinh doanh bất động sản thì việc đầu tư vào những khu lớn như vậy sẽ mang lại lợi nhuận vô cùng cao và có tính ổn định vì người thuê thường thuê lâu dài. Kinh doanh bất động sản cho thuê lại sẽ sinh lời nhưng cần kiên trì trong thời gian dài. Nếu những ai muốn thu hồi vốn nhanh thì không nên theo hình thức mua căn hộ rồi cho thuê lại.

dau-tu-bat-dong-san-cho-thue
Đầu tư bất động sản cho thuê cần kiên trì và có chính sách rõ ràng

Đầu tư thuê bất động sản sau đó cho thuê lại sẽ không tránh khỏi những rủi ro so với mua bán nhà tại TPHCM, để hạn chế điều này cũng như nhận biết được nhu cầu thực tiễn của người thuê, hãy xem ngay những bý quyết giúp bạn đầu tư kinh doanh BĐS cho thuê hiệu quả được chia sẻ sau đây:

Thuê nhà nguyên căn sau đó cho thuê lại

Bạn nên tìm hiểu nhu cầu của khu vực định thuê, như có nhiều trường đại học, khu công nghiệp sẽ là tốt nhất. Hãy tìm thuê nhà nguyên căn để cho thuê lại dài hạn, nhà có từ 3-6 tầng thuê dài hạn, cũng như được phép sửa chữa của chủ nhà, rồi bố trí ngăn thành nhiều phòng diện tích 25-40 m2/ phòng và cho thuê lại.

Ví dụ, bạn thuê lại một ngôi nhà giá 10 triệu mỗi tháng trong 3 năm, sau đó sửa sang và mua sắm nội thất hết khoảng hơn 100 triệu đồng. Thiết kế và cải tạo hoàn thiện thì tiến hành chụp hình đăng tải lên các trang web rao vặt bất động sản uy tí với giá khoảng 3-5 triệu/ phòng mỗi tháng. Như vậy, có thể thu về khoảng 25-30 triệu một tháng. Một việc cũng khá cần thiết là bạn cần quan tâm đến quản lý người thuê, chi phí điện, nước để tránh những phát sinh tài chính ngoài ý muốn.

Xác định đối tượng cho thuê

Đây là điều mà bạn cần xác định ngay từ đầu thì việc đầu tư mới thành công. Nếu bạn thuê phòng trọ cao cấp cho nhân viên văn phòng mà lại hướng đến sinh viên thì có lẽ đang sai hướng.

Tìm kiếm vị trí phù hợp

Bất động sản cho thuê vô cùng chú trọng đến vị trí. Những nơi có vị trí “vàng” hay những khu tiềm năng sẽ phát triển trong tương lai cần được nghĩ đến, mở ra cơ hội kinh doanh vô cùng lớn.

Những vị trí như vậy cần có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ thuận tiện, khu trung tâm, bệnh viện, trường học, siêu thị, trung tâm thương mại…

bat-dong-san-cho-thue
Dịch vụ bất động sản cho thuê cần xác định vị trí rõ ràng

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Bạn cần đặt mình vào khách hàng để có thể đáp ứng phù hợp nhu cầu của họ thì mới dễ sinh lời. Sửa chữa lại nhà đẹp lên rồi cho thuê lấy mức lợi nhuận cao hay giữ nguyên, giải quyết các thủ tục hành chính, thu tiền lịch sự, tế nhị, thái độ hòa nhã để giữ khách.

Từ đó, bạn còn có thể được giới thiệu khách mới từ những người cũ, khiến việc đầu tư không bị gián đoạn.

Ngoài các yếu tố cần xét đến khi đầu tư bđs cho thuê trong bài, bạn cũng nên quan tâm đến việc đàm phán để được giá thuê tốt nhằm thu về mức lợi nhuận cao nhất có thể. 

Hãy là người đầu tư bất động sản thông minh khi biết cách lựa chọn phương thức đầu tư thích hợp với thị trường. Hy vọng những thông tin Homedy chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp.

>> BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC:

Tổng hợp kiến thức phong thủy nhà môi giới bất động sản cần biết

6 phương pháp định giá bất động sản chính xác nhất hiện nay

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trong ngõ, hẻm ai cũng nên biết

Với ưu điểm chi phí thấp mà vẫn được sống trong khu vực nội đô, nhiều sinh viên và lao động ngoại tỉnh đang lựa chọn giải pháp thuê nhà trong ngõ, hẻm. Trước khi quyết định thuê nhà trong ngõ, hẻm bạn nên cân nhắc một số lưu ý từ Homedy dưới đây!

Tổng hợp kiến thức phong thủy nhà môi giới bất động sản cần biết

Việc nắm được những kiến thức phong thủy cơ bản không chỉ giúp bạn có thể hiểu về giá trị bất động sản mà còn giúp tư vấn đúng cho khách hàng. Nhờ đó, sẽ tăng tự tin tưởng, uy tín của bạn trong nghề môi giới bất động sản. 

6 phương pháp định giá bất động sản chính xác nhất hiện nay

Các phương pháp định nghĩa bất động sản dưới đây sẽ giúp người mua và người bán ước định được mức giá phù hợp nhất cho bất động sản, tránh tình trạng mua bán "hớ". Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Là môi giới đừng phung phí cơ hội vì bỏ lỡ những điều này!

Là một môi giới bất động sản đã bao giờ bạn nghe tới kênh tiếp thị sản phẩm qua email? Nếu bạn chưa biết tới khái niệm tiếp thị này thì chắc hẳn bạn đã bỏ lỡ một kênh quan trọng để giao tiếp với khách hàng rồi đó!

Biến hóa thành “phù thủy” marketing trong lĩnh vực môi giới chỉ với những cách này!

Thay vì phải đi tận nơi xem nhà rồi đến mọi nẻo để rao bán, giờ đây mỗi nhà môi giới bất động sản (BĐS) đã có thể tiếp thị trực tuyến đến khách hàng thông qua kênh marketing. Vậy, làm thế nào để trở thành “phù thủy” marketing trong ngành môi giới BĐS và tiếp cận được nhiều khách hàng?

    Mở App