Cách nhận biết tin đăng nhà đất "ảo" để thanh lọc nhanh, không mất thời gian!

Việc thanh lọc những tin đăng nhà đất "ảo" giúp bạn hạn chế công sức đi xem nhà đất không phù hợp nhu cầu. Dưới đây là tổng hợp những cách nhận biết tin đăng nhà đất ảo này!

1. Bán nhà đất ngân hàng thanh lý

Hầu hết các tin đăng nhà đất ngân hàng thanh lý đều đánh vào tâm lý người mua nhà đất giá rẻ. Thực tế, các nhà đất do ngân hàng thanh lý chỉ được đăng bán ở các kênh truyền thông chính thống chứ không đăng theo cách tràn lan trên các kênh rao vặt. Vì vậy, người mua nhà đất cần thận trọng trước các tin đăng gắn mác này.

nganhangthanhly
Không nên tin vào các tin rao ngân hàng thanh lý

Thay vì nhà đất thực do ngân hàng thanh lý, những "cò đất" sẽ dẫn bạn đến các dự án: nhà đất ở xa, vị trí xấu, bất động sản vướng pháp lý hoặc sổ chung, không có giấy phép xây dựng... Nếu bạn mua nhầm những dự án trên rất dễ gặp các vấn đề pháp lý phực tạp, bán không được, ở không xong. 

2. Cam kết lợi nhuận quá cao

Với những người tìm mua nhà đất đầu tư thì cần nên cân nhắc chuyện "cam kết lợi nhuận". Các tin đăng cam kết lợi nhuận cao, không có rủi ro liệu có đáng tin không? Bởi khi không đạt được lợi nhuận như những cam kết ở tin đăng, bạn cùng lắm cũng chỉ nhận được một khoảng đền bù tương đương với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng. Ngoài ra, một số chủ đầu tư còn dùng từ ngữ "cài cắm" trong hợp đồng khiến bạn không nhận được các khoản tiền như cam kết.

cam-ket-loi-nhuan
Những cam kết lợi nhuận cao thường đi kèm với không ít rủi ro

Tóm lại, đừng nên vội vàng tin vào những tin đăng lợi nhuận "trên trời", hãy so với các dự án và mức lợi nhuận của dự án tương tự. Nếu quá chênh lệch, bạn nên xem xét để đưa ra kết luận. Vì chắc chắn rằng, rủi ro cho các dự án này là không hề nhỏ. 

3. Giá đăng bán nhà đất quá thấp so với thị trường

Ở những tin đăng bán nhà đất ảo thường có mức giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Điều này có thể là "cái bẫy" khiến không ít người mua đau đầu. Bởi những nhà đất đăng tin giá bán quá rẻ thường là:

  • Địa chỉ không chính xác: Trên tin đăng thì địa chỉ một nơi, đi xem thực tế thì nhà một nẻo.
  • Hình ảnh sai thực tế: Những tấm hình nhà lung linh trên tin đăng thực sự là của một căn nhà khác.
  • Giá bán không đúng trên tin đăng: Trên tin đăng giá bán thật thấp, nhưng giá bán thật thường cao hơn với lý giải là căn trên tin đăng đã bán.
  • Giấy tờ giả: sổ giả, sổ hồng hoặc sổ đỏ đã mang đi cầm cố

4. Không cho xem sổ đỏ

Nhiều tin đăng bán nhà đất trên mạng khẳng định chắc nịch rằng “có sổ đầy đủ” “sổ hồng thổ cư, xây dựng ngay”,… nhưng không cho người mua xem sổ, không xuất trình được sổ trên hình ảnh. 

Lúc này, người mua liên hệ xin gửi hình sổ đỏ qua cho xem trước thì những người bán này lại đánh trống lảng, lần lựa tìm mọi cách hẹn khách mua lên công ty thì mới cho xem.

Trường hợp này thường là nhà đất chưa có sổ, sổ chung hoặc là tin đăng một nơi, nhà bán một nẻo. Nếu bạn thật sự lên công ty của họ, rồi lại lên xe của họ, rất có thể bạn sẽ được đi “du lịch” miễn phí một hôm đến tỉnh xa.

5. Giấu địa chỉ nhà đất

Những người đăng tin bán nhà đất nhưng thông tin địa chỉ lại mập mờ, chỉ hẹn ở những nơi không rõ ràng thì đây cũng có thể là những tin đăng bất động sản ảo.

Rất có thể nhà đất trên tin đăng nằm trong hẻm sâu, hẻm cụt hoặc vị trí thực tế cách khá xa so với những gì tin đăng miêu tả. Bạn cần cẩn trọng trước khi quyết định đi xem thực tế, tránh mất thời gian với nhà đất không phù hợp.

mua-nha-rieng
Cần tìm hiểu các thông tin chi tiết về mua bán nhà đất

Cách tránh các tin đăng nhà đất "ảo"

Để tránh việc mất thời gian và công sức đi xa xem nhà đất không đúng nhu cầu hoặc bị lừa. Bạn nên tham khảo các cách sau:

Tìm mua nhà đất trên những website uy tín

Thay vì "lạc lối" trong các tin đăng bất động sản không biết mức độ uy tín. Hiện nay, người tìm tin trên website Homedy.com hoàn toàn yên tâm về việc lựa chọn tin đăng, giao dịch và thỏa thuận trực tiếp với người đăng tin. Điều này giúp bạn kiểm duyệt được thông tin đáng tin cậy, tiết kiệm thời gian khi mua bán nhà đất.

Đi xem nhà đất bằng xe của mình

Bạn nên đi xem nhà đất bằng xe của mình để chủ động khi mua bán nhà đất. Đây là kinh nghiệm xương máu của nhiều người mua từng "sập bẫy" các tin đăng lừa đảo. Nếu địa chỉ nhà đất thuộc khu vực mà bạn hoàn toàn có thể tự lái xe đi xem thì hãy tự lái xe của riêng mình. Bởi không ít trường hợp không đặt cọc bị bỏ lại ở những nơi "xa tít" và bị động vào môi giới bất động sản.

Như vậy, bài viết tổng hợp cách nhận biết tin đăng nhà đất ảo giúp tiết kiệm thời gian khi mua bán. Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm mua nhà, mời bạn tham khảo thêm tại Homedy.com.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Diện tích tối thiểu để cấp sổ đỏ là bao nhiêu? Chi tiết 63 tỉnh thành

Diện tích tối thiểu để cấp sổ đỏ và tách thửa tại tại các địa phương là khác nhau. Dưới đây là tổng hợp chi tiết 63 tỉnh thành!

Bản đồ quận Tân Bình TPHCM cập nhật mới nhất

Bản đồ quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh cập nhật mới nhất 2024!

Mua chung cư không có sổ hồng: Trình tự, thủ tục đầy đủ nhất

Mua chung cư không có sổ hồng cần tuân theo quy trình, thủ tục đúng pháp luật ra sao? Hãy cùng bất động sản Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thủ tục hoàn công nhà ở cần chuẩn bị những gì, nộp ở đâu?

Sau khi xây dựng nhà ở xong, để ngôi nhà được đưa vào sử dụng thì bạn cần thực hiện thủ tục hoàn công nhà ở. Vậy loại thủ tục này được quy định cụ thể như thế nào? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Đầu tư BĐS Bình Dương: 3 tiêu chí VÀNG không được bỏ qua

Thị trường bất động sản tại Bình Dương trở nên sôi động chưa từng có trong năm 2020. Cơn sốt nhà đất dễ khiến không ít nhà đầu tư xuống tiền. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay nhà đầu tư cần nắm chắc 3 yếu tố sau đầu tư thành công.

    Mở App