Cách giúp môi giới bất động sản hạn chế tình trạng khách tự giao dịch

Không ít môi giới bất động sản "dở khóc dở cười" khi gặp tình trạng khách hàng sau khi có đủ thông tin âm thầm làm việc trực tiếp với chủ nhà. Đây được xem là một tai nạn nghề nghiệp làm nhiều người đau đầu. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có các "tuyệt chiêu" sau sẽ không còn lo lắng về vấn đề này!

Bước vào nghề môi giới bất động sản là muôn vàn rủi ro trước mặt. Tuy nhiên, chỉ cần bạn chuẩn bị cho mình một kiến thức vững để hạn chế tình trạng khách hàng tự giao dịch sẽ giúp giải quyết các tình huống "dở khóc dở cười".

Tình trạng khách tự giao dịch - không hề hiếm

"Đủ kiểu khách hàng" là câu mà môi giới nào cũng phải thét lên khi làm việc trong nghề. Trường hợp mà các môi giới không ai muốn gặp phải đó chính là khi khách hàng tự làm việc với chủ nhà sau khi môi giới đã cung cấp thông tin về căn hộ/nhà ở và làm giá cho khách hàng xong xuôi. Tình trạng khách hàng tự giao dịch không phải là chuyện hiếm gặp khi một số khách hàng “khôn lỏi” không muốn phải mất phí hoa hồng cho môi giới mà vẫn muốn tìm kiếm được căn hộ ưng ý trong thời gian ngắn.

moi-gioi-bat-dong-san
Tình trạng khách hàng tự giao dịch không phải là hiếm

Chia sẻ với bất động sản Homedy, anh Phong - môi giới tại Hà Nội cho biết: Tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp khách hàng như vậy nhưng có lẽ lần làm tôi “cay cú” nhất là vào 2 tháng trước, khi khách hàng trực tiếp liên hệ với anh cùng nhu cầu đang muốn tìm kiếm một căn hộ 90m2 tại dự án T. Khách hàng này khá khó tính là luôn gọi điện thúc giục tôi mau chóng tìm căn hộ và làm giá sớm cho họ.

Sau gần 1 tháng trời sau khi đã dẫn khách đi xem nhiều căn hộ, cuối cùng khách hàng này cũng chốt được một căn hộ ưng ý và hẹn sẽ ký hợp đồng với tôi vào hôm sau. Nhưng sau khi soạn thảo xong giấy tờ, tôi liên lạc lại với khách thì khách hàng này lại không bắt máy. Vài ngày sau, tôi liên hệ với chủ nhà thì được biết khách hàng của mình đã mua căn hộ thành công. Thực sự tiền hoa hồng mất có thể kiếm lại được nhưng tôi tiếc công sức mình đã bỏ ra để tìm kiếm căn hộ cho một khách hàng không xứng đáng!”

Đôi khi có những trường hợp một số khách hàng sau khi đã có được các thông tin môi giới này cung cấp đã chặn mọi cách thức liên lạc và đưa hết các thông tin cho một môi giới BĐS là người nhà. Như vậy vị khách hàng này vừa mua được căn hộ mà sale “người nhà” lại được hưởng phí hoa hồng mà không tốn công sức.

Cách hạn chế khách hàng tự giao dịch không qua môi giới

Hãy cảnh giác

Môi giới bất động sản hãy thật thận trọng trong mọi hành động của mình, tuyệt đối không để khách hàng có được thông tin cá nhân của chủ nhà để tự liên hệ. Hãy luôn có mặt trong các buổi hẹn gặp giữa khách hàng và chủ nhà, đừng bao giờ để hai đối tượng này có các buổi gặp mặt hay trao đổi riêng.

canh-giac
Hãy cảnh giác khi cung cấp thông tin

Chọn lựa đối tượng khách hàng

Môi giới bất động sản nên tìm kiếm những khách hàng "thực". Tức là đã biết đầy đủ thông tin về họ. Chúng ta không cần nhiều khách hàng mà chỉ cần tiếp cận được với những khách hàng “chất lượng”. Hãy dành thời gian lập kế hoạch, phương án để phân loại lựa chọn đúng khách hàng để phục vụ, và không phải mất thời gian cho những khách hàng “khôn lỏi”, lợi dụng môi giới để có được thông tin mình cần hay tìm được căn hộ ưng ý nhanh chóng mà lại miễn phí. Ngoài ra cũng nên cố gắng nhờ khách hàng không tiết lộ những thông tin về căn hộ mình đã tư vấn và làm giá cho những môi giới khác để tránh trường hợp cướp mối với phí hoa hồng rẻ hơn.

Làm việc rõ ràng với chủ nhà/người bán

Bạn hãy làm việc rõ ràng với chủ nhà/người bán để đảm bảo họ không trở thành người tiếp tay cho những khách hàng "khôn lõi" tiết kiệm phí hoa hồng. Hơn bao giờ hết vấn đề bảo mật thông tin giao dịch cần được chú trọng để góp phần làm nên một thị trường bất động sản công bằng.

>>> XEM THÊM:

Quỵt hoa hồng: Rủi ro lớn có thể gặp của môi giới bất động sản

3 nguyên tắc đầu tư bất động sản tỉnh lẻ không bị chôn vốn, cơ hội sinh lời cao

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phụ nữ làm môi giới bất động sản: Nên hay không nên?

Phụ nữ làm môi giới bất động sản đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên nghề này có thực sự phù hợp với nữ giới, bạn sẽ được gì và mất gì? Liệu bạn nên làm gì để vượt qua những khó khăn? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Homedy giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

Quỵt hoa hồng: Rủi ro lớn có thể gặp của môi giới bất động sản

Khái niệm “quỵt hoa hồng’ có lẽ không còn lạ lẫm với các môi giới bất động sản (BĐS). Rất nhiều môi giới đã phải “ngậm đắng nuốt cay” mà không thể tìm ra lối thoát.

3 nguyên tắc đầu tư bất động sản tỉnh lẻ không bị chôn vốn, cơ hội sinh lời cao

Khi các khu đô thị lớn không còn nhiều quỹ đất để đầu tư phát triển dự án, dòng tiền của một số nhà đầu tư chuyển hướng về thị trường tỉnh lẻ. Tuy nhiên, cũng không ít nhà đầu tư đau đầu về vấn đề chôn vốn bất động sản. Dưới đây là những nguyên tắc đầu tư giúp bạn thoát khỏi nỗi lo này!

Sổ hồng chung cư và những điều người mua nhà cần biết

Nhiều người mua nhà chung cư thường có băn khoăn về các thủ tục làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư) thế nào, khi mua chung cư sẽ được cấp sổ đỏ hay sổ hồng. Dưới đây sẽ là những giải đáp đầy đủ nhất.

Thủ tục mua bán đất thổ cư chi tiết từ A-Z mới nhất

Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ, đúng quy định Luật đất đai 2013 sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này. Đây là những thông tin quan trọng hỗ trợ bạn trong quá trình mua bán đất thuận lợi, nhanh chóng.

    Mở App