Cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS

Hiện nay, môi giới bất động sản có rất nhiều kênh marketing để đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải kênh tiếp cận nào cũng đem lại hiệu quả. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần biết cách chọn lựa kênh tiếp cận phù hợp với loại hình bất động sản.

Dưới đây, Homedy sẽ liệt kê các nhóm loại hình kinh doanh BĐS và các kênh tiếp cận khách hàng phù hợp để bạn có thể tham khảo nhé: 

1. Căn hộ chung cư, shophouse, officetel

Đầu tư căn hộ chung cư, shophouse, officetel đang trở thành xu hướng hiện nay. Tuy mới phát triển trong khoảng 10 năm nhưng đây là những loại hình kinh doanh bất động sản rất tiềm năng, nhộn nhịp từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Đối tượng khách hàng quan tâm loại hình này cũng luôn lớn, thường là những người có mức thu nhập ổn định. Nhu cầu tìm thông tin của họ là muốn tìm những thông tin chi tiết, đầy đủ và rõ ràng. 

toa-nha-chung-cu
Loại hình đầu tư căn hộ ngày càng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Kênh marketing chính phù hợp: Website, các trang mạng xã hội...

Bởi thông thường thói quen của khách hàng khi mua căn hộ là tìm kiếm sản phẩm ở trên mạng hoặc đọc các thông tin giới thiệu. Và đặc thù của loại hình này là bạn bán hàng khi sản phẩm chưa hình thành (hay còn gọi là bán hàng trên giấy). Vì thế để thuyết phục được khách hàng bạn cần phải đưa đầy đủ thông tin dự án lên website như: tổng quan dự án, tiện ích dự án, vị trí dự án,tin tức dự án , tiến độ thanh toán, thông tin chủ đầu tư...Nội dung trên website hoặc facebook để tiếp cận nhiều khách hàng cần được thể hiện nhiều dạng khác nhau như: text, hình ảnh, video.

Nếu các thông tin dự án được đăng lên website, bạn có thể tăng lượt truy cập bằng cách: chạy quảng cáo google adword, seo website, chạy quảng cáo zalo, facebook, email marketing..

Tuy nhiên, tùy từng dòng sản phẩm căn hộ bạn cần chọn kênh marketing phù hợp:

+ Đối với dòng sản phẩm giá rẻ: Dòng sản phẩm này phù hợp tất cả các kênh marketing trên

+ Đối với dòng sản phẩm cao cấp: Đối tượng khách hàng này thường khá bận rộn, hầu như họ không có thời gian để lên facebook, zalo. Vì thế bạn chỉ lên tập trung vào 2 kênh chạy quảng cáo google adword và SEO từ khóa.

Kênh marketing phụ: Đăng tin trên các website thông tin bất động sản: Thông thường các website đăng tin bất động sản sẽ seo các từ khóa liên quan đến dự án căn hộ, shophouse, officetel khá tốt. Từ khóa dự án của các website đăng tin thường lên top google vì thế kênh đăng tin cũng là kênh tiếp cận khách hàng tương đối ổn.

2. Loại hình đầu tư bất động sản nhà phố

Đầu tư bất động sản nhà phố là một kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi nguồn cầu luôn tốt. Đối tượng khách hàng mua loại hình này thường là những người có mức thu nhập tương đối cao, mua nhà phố để ở hoặc kinh doanh, đầu tư. Những đối tượng này thường tìm kiếm bất động sản theo khu vực và chú ý vào các đặc điểm giao thông, tiện ích. 

dat-tho-cu
Bất động sản nhà phố khá được quan tâm trên thị trường

Kênh marketing chính phù hợp: Đăng tin ở các website tin đăng bất động sản. Bởi các website này thường sắp xếp bất động sản theo khu vực, tên đường giúp thu hút và giữ chân người xem.

3. Loại hình: Đất thổ cư, bán nhà xưởng, bán đất vườn

Đặc điểm của các loại hình này là những người mua thường tham khảo và so sánh nhiều các tin đăng, muốn có nhiều sự lựa chọn.

Kênh marketing phù hợp: Đăng tin ở các website đăng tin bất động sản

Đặc thù của website đăng tin bất động sản là sản phẩm đa dạng và các website lớn thì từ khóa cũng lên top google. Do đó, khi những người có nhu cầu loại hình bất động sản này sẽ vào các website đăng tin trên top google để so sánh và lựa chọn. Đây cũng là kênh tiếp cận khách hàng khá tốt mà nhiều nhân viên môi giới bất động sản đang lựa chọn. 

Tuy nhiên, để tin đăng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên đầu tư tiền mua tin vip để tin đăng ở vị trí đầu website. 

>>> Tham khảo: Homedy Top List: Giải pháp truyền thông cho hàng loạt BĐS nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm

4. Cho thuê căn hộ, cho thuê nhà đất

Đặc điểm của những người quan tâm loại hình này là họ không đòi hỏi quá cao về thông tin sản phẩm. Cái mà những người này quan tâm là số lượng sản phẩm đa dạng để họ lựa chọn.

thue-can-ho
Bất động sản cho thuê được nhiều người quan tâm, so sánh

Kênh marketing theo loại hình bất động sản phù hợp: Kênh đăng tin bất động sản, các group đăng tin. Do đây là những kênh có lượng tin đăng lớn, khách hàng sẽ quan tâm đến tin của bạn nếu nó thực sự phù hợp với nhu cầu của họ. 

Trên đây là một số cách tiếp cận khách hàng đối với từng loại hình bất động sản mà một môi giới/nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm. Nhìn chung, để đạt được hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng, bạn cần chú ý một số lưu ý sau: 
+ Tìm hiểu kỹ về khách hàng: Bạn cần biết được tâm lý, thói quen, nhu cầu của khách hàng.

+ Làm sao có thể tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng đồng thời giảm chi phí cho việc tiếp cận khách hàng

+ Lựa chọn được kênh marketing phù hợp đặc biệt là kênh đăng tin bất động sản. 

Để có thể đăng tin tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn, Homedy.com là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tại Homedy, môi giới bất động sản có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng, phù hợp với hầu hết các loại hình bất động sản hiện có. Hơn nữa, Homedy còn có chức năng tổng hợp thông tin và phân chia dữ liệu khách hàng, nhờ vậy môi giới bất động sản dễ dàng quản lý khách hàng tiềm năng để nâng cao hiệu suất công việc.

Có rất nhiều lý do giúp Homedy.com từ khi ra đời cho đến giờ đã thu hút hàng nghìn môi giới bất động sản, hàng triệu người dùng tin tìm kiếm thông tin. Môi giới hãy thử trải nghiệm kênh đăng tin này để nhận biết được những khác biệt khi làm marketing bất động sản.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách kiểm soát rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Lĩnh vực đầu tư nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng - sản phẩm đầu tư có giá trị cao. Do đó, nếu các nhà đầu tư muốn tìm hiểu về loại hình đầu tư hứa hẹn lợi nhuận tốt, khả năng sinh lời cao thì cần nắm được cách kiểm soát rủi ro khi đầu tư loại hình này!

5 công thức viết quảng cáo bất động sản hay khiến khách hàng CLICK vào ngay!

5 công thức viết quảng cáo bất động sản hay dưới đây được nhiều người đánh giá cao, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho môi giới. Mời bạn cùng tham khảo:

Bật mí cách thu thập data khách hàng BĐS tiềm năng, tăng 70% hiệu quả sale

Việc thu thập data khách hàng BĐS trong thời đại công nghệ 4.0 là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Làm thế nào để có lượng dữ liệu khách hàng lớn và chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh cao? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết!

6 bước giúp tin đăng bất động sản của bạn lên top Google

Để bán được nhà đất thành công, không nhất thiết bạn phải đăng thật nhiều tin. Mà thay vào đó, bạn nên chú ý trong chiến lược đăng tin, làm sao để tin đăng có thể tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn, và làm sao để những khách hàng tiếp cận đó liên hệ với bạn. Tất cả những vấn đề này sẽ được lý giải chi tiết qua bài viết!

Sang tên sổ đỏ hết bao nhiêu tiền? Chi phí mới nhất theo pháp luật!

Sang tên sổ đỏ là một thủ tục không thể thiếu trong quá trình mua bán nhà đất. Tuy nhiên sang tên sỏ đỏ hết bao nhiêu tiền và các chi phí liên quan thì không phải ai cũng biết!

    Mở App