Cách chọn căn hộ chung cư giúp gia chủ khỏe mạnh, vượng tài

Để mua được một căn hộ chung cư tốt không phải chuyện đơn giản. Bên cạnh giá bán, vị trí, tiện ích,... người mua còn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy để giúp cuộc sống, công việc hanh thông, phát triển.

Hướng nhà của toà nhà chung cư

Khi chọn mua căn hộ chung cư, bạn nên chọn những tòa nhà có tầm nhìn phía trước thoáng đãng, rộng rãi. Đặc biệt, nếu phía trước tòa nhà có hồ nước hoặc công viên, vườn cây xanh thì sẽ rất tốt cho phong thủy. Điều này sẽ giúp điều hòa không khí, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho căn hộ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm các căn hộ quay về hướng Đông Nam hoặc Hướng Nam sẽ giúp căn phòng đón được nhiều gió mát, nguồn ánh sáng tự nhiên ổn định. Giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

Đặc biệt lưu ý tránh mua căn hộ nằm ở tòa chung cư có đường đâm thẳng vào, nằm gần nơi có nhiều giao lộ, nhiều phương tiện di chuyển hoặc nơi tập trung nhiều rác thải chứa uế khí.

Căn hộ có tầm nhìn tốt

Khi mua chung cư, bạn nên lưu ý tới số tầng của căn hộ sao cho mang đến một tầm nhìn thoáng đãng. Có thể căn hộ của bạn có view thẳng vào nội khu hoặc một khoảng diện tích rộng xung quanh, nhưng hãy luôn đảm bảo các thành viên cảm thấy dễ chịu, thoải mái, riêng tư; các căn phòng luôn nhận được đầy đủ nắng, gió, ánh sáng.

Nên chọn các căn hộ có tầm nhìn tốt
Nên chọn các căn hộ có tầm nhìn tốt

>>> XEM NGAY: Mua chung cư tầng nào đẹp nhất? Kinh nghiệm chọn tầng phong thủy tốt

Nếu tầm nhìn của căn hộ hạn hẹp, bị che chắn bởi quá nhiều công trình xung quanh khiến ánh sáng, nắng gió không thể lọt vào sẽ gây ra tình trạng bí bách, chật chội, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của mọi người.

Có hành lang rộng rãi

Bên cạnh nội thất căn hộ đẹp, hướng nhìn hợp phong thủy, bạn cũng cần chú ý đến cả khu vực hành lang.  Hành lang nên có diện tích rộng, có cửa sổ thông gió an toàn, đầy đủ ánh sáng giúp lưu thông không khí.

Bạn hãy đảm bảo trên cùng một hành lang không có quá nhiều căn hộ để tránh được sự lộn xộn khi về sống chung.

Không để ban công đối diện với cửa ra vào, cửa bếp

Cả cửa ra vào lẫn ban công đều có tác dụng lưu thông không khí và ánh sáng . Chính vì vậy, theo phong thủy nhà ở nếu bài trí ban công đối diện với cửa ra vào hoặc phòng bếp thì sẽ hình thành hình thế “Xuyên tâm sát”, khiến cho vận khí trong nhà không tốt, tài vận khó tụ lại.

Không để ban công đối diện với cửa ra vào, cửa bếp
Không để ban công đối diện với cửa ra vào, cửa bếp

Ngoài ra, theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, những căn chung cư khi mở cửa có thể nhìn ngay thấy bếp ăn cũng bị cho là sẽ gây hao tổn tiền bạc. Để hóa giải  vị trí này, bạn có thể thiết kế lại cửa nhìn ra ban công thành cửa sổ, treo rèm hoặc bày trí nhiều cây cảnh lớn, cây leo để hãm bớt những nguồn năng lượng xấu

Ưu tiên chọn mua căn hộ tất cả các phòng đều có cửa sổ

Căn hộ chung cư với nhiều cửa sổ được bố trí ở khắp các phòng sẽ giúp không khí luôn được lưu thông, thoáng đãng, tạo ra môi trường sống trong lành và tràn đầy sinh khí.

Nếu bạn chọn mua căn hộ nằm ở tầng cao thì cửa sổ nên được thiết kế phù hợp. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo sự an toàn bằng các chất liệu cửa kính, trượt ngang thay vì cửa sắt thông thường hay cửa gỗ mở.

Ưu tiên chọn mua căn hộ có nhiều cửa sổ
Ưu tiên chọn mua căn hộ có nhiều cửa sổ

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Phòng ngủ căn hộ chung cư có cửa sổ đúng hướng nắng chói chang sẽ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho gia chủ trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Có thể sử dụng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang. Không nên lắp kính màu đậm, bít bùng bởi chúng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt.

Với những căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp là sử dụng nan chớp, rèm hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Bạn cũng có thể dùng loại khung cửa không cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt trong điều kiện căn hộ diện tích nhỏ.

Tránh mua căn hộ không có ban công

Mặc dù khoảng không gian của ban công có thể có diện tích khiêm tốn nhưng vô cùng hữu dụng mà ít người để ý. Đây vừa là nơi đón nguồn vượng khí vào nhà, vừa là nơi thư giãn lý tưởng vào mỗi sáng sớm hay chiều tối. 

Gia chủ có thể tận dụng khu vực ban công làm không gian xanh cho gia đình cũng như là nơi đọc sách lý tưởng và thư giãn.

Như vậy, trên đây Homedy đã đưa ra những yếu tố cơ bản về phong thủy chung cư ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài khí của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Dần 1986 hợp hướng nào? Mua nhà hướng nào hợp phong thủy?

Tuổi Dần 1986 hợp hướng nào để xây nhà, làm phòng ngủ, bàn làm việc? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những hướng tốt làm nhà cho người tuổi Bính Dần để gặp được nhiều phú quý, may mắn.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt nhất

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sở hữu một ngôi nhà có vị trí như vậy. Sau đây là những gợi ý giúp bạn chọn được hướng đặt bếp sao cho hợp phong thủy.

Những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư nhưng ít ai nhận ra

Rất nhiều người đang sinh sống hoặc chuẩn bị mua căn hộ chung cư nhưng không nhận ra những lỗi phong thủy nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư cần tuyệt đối tránh trong bài viết dưới đây.

Phong thủy nhà 2 mái trước sau: Lưu ý giúp sức khỏe, tài lộc viên mãn?

Kiến trúc nhà hai mái đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong xây dựng. Được đánh giá là có đầy đủ công năng, giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vật liệu, kiểu nhà 2 mái trước sau còn mang lại sự sinh khí trong phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà hai mái, chủ nhà cần lưu ý những điều sau đây.

Vật phẩm phong thủy đặt ở bàn làm việc giúp môi giới BĐS chiêu lộc

Chọn lựa vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc có tác động rất lớn đến công việc làm ăn kinh doanh. Đặc biệt với các môi giới bất động sản, hãy chú ý bài trí bàn làm việc với những món đồ phong thủy sau để giúp công việc được hanh thông, vạn sự như ý.

    Mở App