Các “Ông lớn” Bất động sản chọn Bình Phước, nhà đầu tư cá nhân "ăn theo" lãi bạc tỷ trong nháy mắt

Quỹ đất rộng, giá cả hấp dẫn, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ... là sức hút mở ra thời kỳ tăng trưởng sôi động cho BĐS Bình Phước. Từ các ông lớn BĐS cho đến nhà đầu tư nhỏ lẻ đều liên tục đổ về đây để “săn đất”.

Nhiều ông lớn BĐS “mạnh dạn” đổ về Bình Phước

Từ đầu năm 2019 tới nay, Bình Phước được xem là một trong những thị trường vùng ven TP.HCM có giao dịch BĐS khá sôi động. Quỹ đất rộng, giá cả hấp dẫn, hạ tầng giao thông đô thị có bước chuyển mình lớn khiến giới đầu tư, đầu cơ, chủ đầu tư phát triển BĐS “mạnh dạn” dịch chuyển về đây. Tiêu biểu có thể kể đến các ông lớn như FLC, Vingroup, Đại Nam,…

central new city
Nhiều doanh nghiệp BĐS đã đổ về thị trường Bình Phước, khai phá vùng đất tiềm năng.

Đơn cử, chủ đầu tư Đại Nam đang triển khai dự án khu dân cư Đại Nam quy mô gần 100ha tại huyện Chơn Thành. Trong khi đó, cuối năm 2018, FLC đã được UBND tỉnh cho phép nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam tại phường Tân Phú và xã Tiến Thành. Vingroup cũng “rục rịch” nhắm thị trường Bình Phước để triển khai khu đô thị quy mô và Vincom.

Từ đầu năm 2019 tỉnh Bình Phước được các “ông lớn” đầu tư như liên tiếp với vốn đầu tư cả nghìn tỷ đồng, khiến Bình Phước trở thành mỏ vàng khu vực Đông Nam Bộ.

Các doanh nghiệp BĐS lớn đổ về Bình Phước sẽ kéo theo làn sóng đầu tư dồn về đây, thúc đẩy thị trường tăng trưởng về hạ tầng, kinh tế, xã hội. Do đó, giới chuyên gia nhận định: Đây mới là thời kỳ đầu của sự tăng trưởng nên cơ hội để cả chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư đón đầu thị trường Bình Phước là rất lớn.

Tại sao đất Bình Phước là “mỏ vàng” mới của thị trường BĐS?

Theo ghi nhận, BĐS Bình Phước đang bắt nhịp với sự tăng tốc về kinh tế nhờ tạo được các trục kinh tế trọng điểm cũng như thừa hưởng lợi thế kết nối dễ dàng với Tp.HCM. Đất nền Bình Phước sở hữu nhiều thế mạnh và trở thành “mỏ vàng” mới cho giới đầu tư nhạy bén.

Với khả năng kết nối giao thông với sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành, sông Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Phước được xem là nơi đại bàng về làm tổ. Kết nối giao thông của từ Bình Phước tới các trung tâm kinh tế ngày càng trở nên thuận tiện nhờ những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 13, quốc lộ 14, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn,… Đặc biệt, khi tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt Xuyên Á đi qua Cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong thời gian tới sẽ là cầu nối và đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS.

Những tiềm năng của thị trường BĐS Bình Phước cũng đã hiện hữu khi nơi đây hội tụ nhiều KCN lớn. Hiện toàn tỉnh có tới 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Trong năm 2018, 3 KCN gồm: Becamex - Bình Phước; KCN Minh Hưng – và KCN Đồng Xoài III đã đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686ha và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Các KCN được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước, tạo nguồn thu bền vững cho tỉnh.

https://img.homedy.com/store/images/2019/07/27/4015a6c75b48bf16e659-636998188672679635.jpg
Dự án KCN gần 1 tỷ USD của Becamex tại Chơn Thành Bình Phước

Công nghiệp phát triển khiến vốn đầu tư nước ngoài đổ về đây cũng tăng trưởng mạnh. Cụ thể, thời gian qua Bình Phước đã nhận tổng số vốn FDI là 312 triệu USD và vốn đầu tư trong nước 15,874 tỉ đồng. Thu hút nguồn vốn FDI là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS địa phương thanh khoản tốt. Đó cũng là lý do khiến các nhà đầu tư BĐS từ TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận đang bắt đầu đổ về Bình Phước ngày càng nhiều.

Bình Phước cũng là khu vực đang thu hút lượng lớn người lao động từ các tỉnh và các chuyên gia nước ngoài. Đây chính là nguồn cầu cho thị trường BĐS trong tương lai. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến đất nền tại Bình Phước được săn đón mạnh mẽ ở thời điểm này xuất phát từ việc khan hiếm nguồn cung "sạch" do việc phê duyệt, thẩm định thủ tục pháp lý dự án hiện nay không còn dễ dàng như trước nữa.

Dự án nào đang hút nhà đầu tư?

Sở hữu các tuyến giao thông huyết mạch như QL14, QL13, Chơn Thành được coi là cửa ngõ giao thương kinh tế tại Bình Phước. Nơi đây cũng nhanh chóng trở thành điểm nóng BĐS được giới đầu tư săn đón với nhiều ông lớn như FLC, Vingroup... Góp mặt vào thị trường này, Công ty Gia Điền Land ra mắt dự án Central Mall City.

Theo khảo sát, Central Mall City Chơn Thành liền kề và kết nối với nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Chơn Thành, Becamex Bình Phước, KCN Mình Hưng Korea… Đây là khu vực có mật độ dân sinh đông đúc và đã hình thành một chuỗi các dịch vụ đi kèm như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính huyện, ngân hàng… Tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 14, huyện Chơn Thành - Trung tâm công nghiệp mới của Bình Phước và sở hữu pháp lý minh bạch, Central Mall City là dự án nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

http://cafefcdn.com/2019/1/21/hinh-4-1548061295572837383130.jpg
Hình ảnh phối cảnh KĐT Central Mall City.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Giám Đốc Gia Điền Land cho biết :"Central Mall City được quy hoạch với quy mô 8ha, chia làm 2 giai đoạn với hơn 163 sản phẩm đất nền phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng. Dự án được định hình là khu đô thị hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu ở thực vừa đem lại cơ hội đầu tư kinh doanh lợi nhuận cao. Ngoài việc thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các tiện ích xung quanh đa dạng thì cư dân Central Mall City còn được tận hưởng những tiện ích nội khu như Công Viên, Khu vui chơi trẻ em, khu dịch vụ, hệ thống điện âm, hệ thống thoát nước…"

Các chuyên gia nhận định sắp tới khi Chơn Thành hoàn thiện kết nối hạ tầng với các tuyến giao thông hiện đại, đường cao tốc thì chắc chắn giá đất sẽ còn tăng mạnh. Hơn nữa, việc xuất hiện của nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, FLC… sẽ tạo nên hiệu ứng thu hút thêm đầu tư và khiến thị trường bất động sản sẽ bùng nổ. Chưa kể, với giá mở bán chỉ 2,5 triệu/m2CĐT cam kết mua lại với lợi nhuận lên tới 24%, nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu vị trí đẹp tại Central Mall City. Do đó, đây chính là thời điểm tốt để xuống tiền và đón đầu thị trường để chốt lời vào cuối năm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ứng dụng công nghệ trong BĐS (Proptech) đang nở rộ theo dòng tăng trưởng BĐS

Mới đây, đơn vị Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo Ứng dụng công nghệ trong bất động sản (Proptech) đang nở rộ theo dòng tăng trưởng của thị trường BĐS.

BĐS Quảng Bình đang trở thành tâm điểm hút giới đầu tư, vì sao?

Sau quý II/2019, thị trường BĐS ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư đối với BĐS Quảng Bình. Điều gì khiến khu vực này trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư, cùng Homedy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Bứt phá BĐS ven biển 2019 với nhiều dự án quy mô hàng tỷ đô

Năm 2019 chứng kiến làn sóng đổ xô phát triển dự án quy mô lớn chưa từng có ven biển Việt Nam. Trong đó có thể kể đến thị trường nóng như Nha Trang (tăng 150%), Đà Nẵng (tăng giá 60%) với nhiều dự án có quy mô lên tới hàng tỷ USD. 

Sau 7 năm 'đường chân trời' ở Hà Nội thay đổi như thế nào?

Chỉ sau vài năm, bức tranh đô thị khu vực trung tâm Hà Nội đã có những thay đổi rõ rệt. Nổi bật trong số đó là khu vực phía Tây Nam với những tòa chung cư mọc lên san sát…

Vốn ngoại FDI đầu tư vào thị trường BĐS giảm tới 74%

Theo Bộ kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 6/2019, dù bất động sản (BĐS) vẫn là ngành đứng thứ hai trong việc thu hút vốn FDI song giá trị đã giảm tới 74% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Mở App