“Cả gan” đánh liều vay mua nhà và cái kết không ai ngờ tới!

Mua nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, nhất là khi tiền mua nhà là con số lớn. Vậy nếu mua nhà mà không có sẵn trong tay số tiền lớn thì sao, liệu có nên vay mua nhà hay không? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh Đức Anh (Hà Nội) về trải nghiệm mua nhà cách đây 6 năm trước và cái kết không thể ngờ tới ngay trong bài viết dưới đây từ Homedy nhé!

Năm 2012, sau mấy năm đi làm công ăn lương, tích lũy được chút tiền, anh bắt đầu kinh doanh thêm một quán ăn nhỏ. Hàng tháng tiền trả mặt bằng vào tầm 5 triệu đồng chưa tính điện nước và lương nhân viên. Quán làm ăn khá ổn định. Anh quyết định nghỉ công việc văn phòng đang làm, để tập trung hoàn toàn vào kinh doanh.

đánh liều vay mua nhà

“Cả gan” đánh liều vay mua nhà và cái kết không ai ngờ tới!

Cứ ngỡ mọi việc đã đi vào quỹ đạo, quán ăn cũng dần được mở rộng, đa dạng hơn. Nhưng đời không như là mơ, người chủ cho anh thuê mặt bằng vỡ nợ và buộc phải bán tài sản.

Tin dữ đến, trời đất như tối sầm lại, và loạt câu hỏi ùa tới: Quán ăn sẽ thế nào? Chủ mới có tiếp tục cho anh thuê? Mặt bằng mới thì ở đâu? Và trong hàng tá câu hỏi đó có một câu khiến anh dừng lại: “Hay là mình mua quách chỗ đó luôn đi”. Nhưng tiền đâu mà mua nhà bây giờ, anh tính hết các khoản, rồi gom tất cả tiền lại cũng chỉ tầm 300 triệu, cách con số 1,5 tỷ vẫn xa lắm.

Trong lúc anh sắp từ bỏ và quyết định đi tìm mặt bằng khác thì vợ anh gợi ý, hay vay mượn ba mẹ cô ấy một phần, phần còn lại thế chấp miếng đất đó để vay ngân hàng. Anh vừa mừng vì có hướng giải quyết vấn đề, nhưng nỗi sợ phía trước làm anh chùn bước. Khoản nợ sẽ rất lớn, nó sẽ đè chết gia đình vợ chồng anh.

Vợ anh - một người phụ nữ quyết đoán và mạnh mẽ, cô ấy không ngừng ủng hộ tạo cho anh động lực, đem cả cuộc đời đánh cược một lần. Vợ chồng anh vay ngân hàng, mượn gia đình vợ và cả vay bên ngoài với lãi suất cao. Trong vòng 3 năm đầu sau khi mua, vợ chồng vợ chồng anh luôn bị bủa vây bởi nợ nần, lợi nhuận của kinh doanh, lương vợ đều dùng để trả nợ. Anh làm nhiều nhất có thể để đỡ đần và cắt giảm bớt nhân viên của quán.

Hàng ngày, vợ chồng anh làm từ sáng đến tối muộn, dù vất vả hơn trước, nhưng động lực kiếm tiền để trả nợ lớn hơn. Dù có khổ có cực như thế nào, vợ chồng anh tin rằng sẽ đến lúc vợ chồng anh hết nợ và cuộc sống sẽ yên bình trở lại.

Thời gian cứ trôi, vợ chồng anh vẫn tối mặt tối mày, phần vay nặng lãi và mượn gia đình vợ cũng được trả hết, gánh nặng cũng vơi dần. Sau cơn mưa thì trời lại sáng, quán ăn vẫn được duy trì và lợi nhuận đã tốt hơn.

Và rồi 5 năm sau cái ngày định mệnh ấy, vợ chồng anh chính thức trả hết nợ ngân hàng trước hạn. Vợ anh òa khóc hôm vợ chồng anh trả tiền ngân hàng, bao cố gắng của hai vợ chồng cũng được đền đáp một cách xứng đáng.

Miếng đất anh mua 1,5 tỷ năm 2013, giờ giá thị trường đã tăng lên gần 5 tỷ. Nếu không đánh liều vay nợ mua nhà thì cuộc sống vợ chồng sẽ đỡ áp lực hơn. Nhưng chính áp lực đó đã tạo động lực cho vợ chồng anh làm việc để kiếm tiền nhiều hơn. Và với tốc độ tăng giá bất động sản như thời gian qua, nếu chờ tích lũy đủ tiền mới mua nhà thì có lẽ anh bây giờ vẫn còn kiếp ở thuê, không bao giờ đủ 5 tỷ để nói chuyện mua nhà.

>>> XEM THÊM:

Thị trường chung cư nửa cuối 2019 sẽ ra sao?

GS Đặng Hùng Võ: 'Không nhất thiết phải thu hồi, hủy sổ hồng của dân chung cư ông Thản'

Hà Nội: Thiếu nguồn lực 5 đô thị vệ tinh “bất động”

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khái niệm tranh chấp đất đai và tranh chấp về đất đai khác nhau như thế nào?

Tranh chấp đất đai và tranh chấp về đất đai tưởng như là một nhưng lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Cùng Homedy tìm hiểu xem tranh chấp đất đai và tranh chấp về đất đai khác nhau như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Mua nhà cũ nhất định phải ghi nhớ những điều này để tránh mang họa vào người

Mua nhà nói chung và mua nhà cũ nói riêng là những quyết định quan trọng trong cuộc đời. Làm thế nào để mua được ngôi nhà tốt, giá thành phù hợp, vị trí hợp phong thủy... không phải là điều đơn giản. Cùng Homedy tìm hiểu các bí kíp "soi" khi mua nhà cũ, giúp bạn mua được nhà chất lượng nhé!

Làm thế nào để mua được nhà trước năm 30 tuổi?

Đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, bạn đang tự hỏi làm thế nào để mua được căn nhà trước năm 30 tuổi? Trên thực tế, đang có không ít người cũng có chung nỗi băn khoăn trên, thậm chí đây còn là mục tiêu kiếm tiền, mục tiêu sống của hầu hết những người trẻ tại Việt Nam hiện nay.

Nên hay không nên cho con ở chung nhà với chủ trọ?

Những ngày này, nhiều bậc phụ huynh sẽ có tâm lý lo sợ con mình sẽ “lạ nước lạ cái” khi lên thành phố nhập học nên chọn giải pháp cho con thuê nhà ở cùng chủ trọ. Tuy nhiên, đây có thực sự là sự lựa chọn đúng đắn? Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem những ưu và nhược điểm của giải pháp thuê nhà ở trọ này nhé!

3 điều tuyệt đối phải “nằm lòng” khi mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là quyết định chưa bao giờ đơn giản đối với những người mua nhà. Và để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải, người mua nhà trả góp cần có kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành vay.

    Mở App