Bùng dịch Corona, giá chào bán chung cư tại TP Hồ Chí Minh giảm 15%

So với cuối năm 2019, giá chào bán sơ cấp (từ chủ đầu tư) bình quân của phân khúc căn hộ tại TP Hồ Chí Minh đang có xu hướng giảm mạnh.

Theo báo cáo cập nhật, giá chào bán căn hộ của Jones Lang LaSalle Vietnam trung bình của toàn thị trường sơ cấp trong Quý I năm 2020 có chiều hướng giảm mạnh, đạt 2.452 USD/m2 (giảm 15% so với quý IV/2019).

Tuy nhiên, các chuyên giá đánh giá, mức giá này vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (Quý I/2019). Hiện các dự án vẫn ghi nhận ở mức giá bán ổn định, chưa chịu tác động quá nhiều của đại dịch. Theo đó, phân khúc căn hộ hạng sang có mức giá trung bình là 7.237 USD/m2, căn hộ trung và cao cấp rơi vào khoảng 2.206 - 3.551 USD/m2, phân khúc bình dân đang ở mức 1.204 USD/m2.

Nguyên nhân được cho là do sự ảnh hưởng của hai dự án có giá cao tạm thời dừng giao dịch vì đang trong quá trình thay đổi chủ đầu tư, nên không được xếp trong giỏ hàng khảo sát.

Bên cạnh đó, trong Quý I các dự án được mở bán chủ yếu là ở phân khúc bình dân và trung cấp. Đây là hai phân khúc chiếm đến 80% tổng lượng bán, phần lớn phục vụ cho nhu cầu ở thực. Trong khi đó, sức mua đối với phân khúc căn hộ cao cấp đang có dấu hiệu chậm lại từ Quý IV/2012 nay càng thêm rõ rệt do tác động của dịch Covid - 19.

Cùng với nguồn cung hạn chế, lượng căn hộ bán trong 3 tháng đầu năm 2020 đạt 1.980 căn. Mức bán này chỉ bằng một nửa so với thời điểm đầu và cuối năm 2019 và bằng 54% tổng lượng hàng sẵn có trên thị trường, mức hấp thụ ghi nhận thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.

Tác động của đại dịch cùng với những vấn đề pháp lý tồn đọng đã khiến nguồn cung càng trở nên hạn chế, chỉ đạt 2.356 căn trong quý (mức thấp nhất kể từ năm 2014). Số lượng căn hộ mở bán cũng chậm lại với khoảng 70% so với kế hoạch do dịch Covid-19 gây ra.

Xem thêm:

Bán căn hộ Picity High Park 

Bán căn hộ Decapella

Quỳnh Trần (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Danh sách dự án bất động sản mở bán năm 2020 tại TP HCM

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên khắp các lĩnh vực của kinh tế như ngành dịch vụ, hàng không, du lịch,.. thì bất động sản là lĩnh vực ít bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch nhất. Vậy tình hình bất động sản TP HCM đầu năm 2020 ra sao? Những dự án nào sắp được mở bán năm 2020? Hãy cùng Homedy tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Giải thích chi tiết bảng mã ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính

Bản đồ địa chính được xem là vật dụng chuyên môn trong lĩnh vực đất đai dùng để thể hiện diện tích, ranh giới của từng vùng đất, mẫu đất. Bảng mã ký hiệu các loại đất giúp phản ánh những yếu tố địa lý có mối liên hệ ở các đơn vị xã, phường… 

Chiến lược giúp Startup vượt qua khó khăn mùa dịch COVID-19

Mới đây, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) đã tổ chức một cuộc khảo sát với hơn 1.200 doanh nghiệp về ảnh hưởng của SARS-CoV-2 tới hoạt động kinh doanh. Kết quả đáng báo động khi có đến 74% doanh nghiệp nói sẽ phá sản nếu dịch bệnh kéo dài 6 tháng.

Đất lâm nghiệp là gì? Phân loại đất lâm nghiệp

Đất lâm nghiệp là gì? Có những loại đất lâm nghiệp nào? Hãy cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Chật vật trả lãi mua nhà hàng tháng mùa dịch Corona

Người dân trên toàn cầu đang phải gồng mình lên để đối phó với những hậu quả nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, không chỉ ngành bất động sản chịu ảnh hưởng mà những người mua nhà trả góp cũng đang chật vật với số tiền lãi hàng tháng phải trả.

    Mở App