Bốn biệt thự khủng của giới siêu giàu

Với nhiều người nhà chính là tổ ấm, là nơi sinh sống nhưng với giới siêu giàu dường như căn hộ vẫn chưa đủ. Dưới đây là 4 căn biệt thự với diện tích siêu khủng và hút mắt người xem.

Hala Ranch

Nhà đầu tư John Paulson đã thu được món hời lớn khi mua lại tòa nhà ở Aspen, Colorado, Mỹ từ tay Hoàng tử Ả-rập Bandar bin Sultan với giá "chỉ" 49 triệu USD so với mức 135 triệu USD niêm yết năm 2012. 

 Hala Ranch có diện tích lớn hơn cả Nhà Trắng.
 Hala Ranch có diện tích lớn hơn cả Nhà Trắng.

Với diện tích 5.200 m2, Hala Ranch lớn hơn cả Nhà Trắng, sở hữu 15 phòng ngủ và 27 phòng tắm cùng bể bơi, vườn điêu khắc và ao cá. Ngoài ra, biệt thự này có cả khu rửa xe, máy bơm khí và kho sửa chữa để phục vụ những chiếc siêu xe của Paulson. Bên ngoài khu nhà là sân tennis, chuồng ngựa có thiết bị sưởi ấm và cả hệ thống xử lý nước thải riêng.

The Manor 

Candy và Aaron Spelling từng là chủ nhân của ngôi nhà mơ ước này tại Holmby Hills - với hàng xóm đều là những tỷ phú giàu có bậc nhất ở Los Angeles. Căn biệt thự có 7 phòng ngủ. Một trong số đó từng được sử dụng bởi Hoàng tử Charles của Xứ Wales khi tới thăm thành phố. 

Biệt thự có cầu thang có kích thước lớn gấp đôi thông thường, phỏng theo bộ phim
Biệt thự có cầu thang có kích thước lớn gấp đôi thông thường, phỏng theo bộ phim "Cuốn theo chiều gió".

Về thiết kế, The Manor sở hữu những cầu thang có kích thước lớn gấp đôi thông thường, phỏng theo bộ phim "Cuốn theo chiều gió". Sau cái chết của Aaron, Candy đã bán ngôi nhà cho Petra Ecclestone - ái nữ của tỷ phú F1 Bernie Ecclestone với giá 85 triệu USD. Sau 3 năm sử dụng, Petra đang định bán lại bất động sản này với giá 150 triệu USD, sau khi bỏ ra 20 triệu USD để tu sửa ngôi nhà.

Maison de L’Amitie 

Căn biệt thự này được mua bởi tỷ phú Donald Trump năm 2004 với giá 41 triệu USD. Tại thời điểm đó, trong căn hộ khổng lồ này có nhà để xe chứa được 50 chiếc ô tô, hơn 20 phòng tắm và bãi biển kéo dài 150 m. Đến năm 2010, Trump bán lại ngôi nhà cho tỷ phú Dmitry Rybolovlev của Nga với giá 95 triệu USD.

Đây là biệt thự hướng biển, trãi dài trên 150 m.
Đây là biệt thự hướng biển, trãi dài trên 150 m.

Xanadu 

Là ngôi nhà của tỷ phú Bill Gates, thật dễ hiểu khi Xanadu 2.0 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. 

 Đây chính là ngôi nhà của tỷ phú Bill Gates.
Đây chính là ngôi nhà của tỷ phú Bill Gates.

Cụ thể, sự hiện đại bao gồm hệ thống làm mát của biệt thự được kết hợp với các tán cây cao, những bức tường có khả năng biến hóa chỉ bằng một nút bấm, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ và độ sáng cũng được hỗ trợ tự động tối đa. 

Ngoài ra, trong căn nhà này còn có thư viện rộng đến 200 m2 và bãi tắm nhân tạo với cát nhập khẩu từ Caribbean. Ngôi nhà ở Medina, Washington này mất đến 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng.

Ngan Pham 

Theo Zing.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá văn phòng hạnh phúc nhất xứ sương mù

Chắc hẳn nhiều nhân viên ao ước có được nơi làm việc thật thoải mái để thỏa sức sáng tạo trong công việc. Cùng khám phá văn phòng được xem là hạnh phúc nhất trên thế giới tại xứ sở sương mù nhé.

Ngây ngất với căn hộ đầy mảng xanh trong nhà

Nhà luôn là tổ ấm của mỗi gia đình, và chắc hẳn ai cũng sẽ ao ước có được một không gian sống thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Cùng ngắm căn hộ dưới đây để có được những ý tưởng cho căn hộ của mình.

Thiết kế độc lạ đến từng chi tiết của căn hộ 70 m2

Nhà thường mang phong cách sống riêng, thể hiện được cá tính của từng gia chủ. Dưới đây là căn hộ 70 m2 với thiết kế độc lạ trong từng chi tiết, cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá căn hộ này nhé.

Ngỡ ngàng trước ngôi làng bích họa đẹp nhất Việt Nam

Bích họa tức fresco là tranh vẽ thực hiện trên một diện tích lớn, thường là tường vách hoặc trần nhà dùng kỹ thuật vẽ trên vữa vôi. Nước pha phẩm màu được dùng tô lên mặt vữa khi vữa còn ướt. Cùng xem có một ngôi làng bích họa đẹp như thế ở Việt Nam.

Ý tưởng thiết kế tuyệt vời từ căn hộ 18 m2

Qũy đất ở khu vực thành phố ngày càng bị thu hẹp, việc sở hữu một ngôi nhà rộng rãi tại trung tâm thành phố là một điều khó khăn với nhiều người. Thế nhưng ngôi nhà dưới đây chỉ 18 m2 nhưng vô cùng hiện đại.

    Mở App