Bỏ ra vài chục tỷ đồng cũng chỉ mua được căn nhà bình dân tại thành phố này!

Hồng Kông hiện nay là thành phố sở hữu giá nhà ở và căn hộ đắt nhất thế giới. Và một thực tế rằng dù sở hữu vài chục tỷ đồng bạn cũng chỉ có thể mong muốn có được một ngôi nhà ở bình dân tại đây.

Châu Á được đánh giá thống trị danh sách các thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó, Hồng Kông giữ vị trí là thành phố đắt đỏ nhất trong năm thứ 5 liên tiếp, Singapore đứng thứ 2 và Thượng Hải xếp hạng thứ 3.

Có ít nhất 28 tỷ đồng mới có thể mua được nhà tại Hồng Kông

Mới đây, theo công bố của Demographia, hãng tư vấn chính sách quy hoạch đô thị, Hồng Kông lại một lần nữa được xướng tên là thị trường nhà đất đắt đỏ nhất thế giới. Cũng theo báo cáo, giá của một ngôi nhà hạng trung bình ở Hồng Kông vào năm 2019 là hơn 1,2 triệu USD (khoảng 28 tỷ VND). Nhu cầu cao và nguồn cung không đủ đáp ứng đã đẩy giá bất động sản lên mức độ không thể kiểm soát được trong những năm gần đây. Hiện Hồng Kông đã lên kế hoạch xây dựng một hòn đảo nhân tạo trị giá 80 tỷ USD để khắc phục khủng hoảng nhà ở tại thành phố này.

Theo Bloomberg, giá trung bình cho một ngôi nhà ở Hồng Kông cao gấp 19,4 lần so với thu nhập trung bình thường niên trước thuế của một hộ gia đình, tăng từ mức 18,1 lần trong nghiên cứu do Demographia tiến hành trước đó.

Nhà tại hồng kong
Bất động sản tại Hồng Kông luôn khan hiếm

Giá bất động sản cao do cầu nhiều hơn cung

Thứ nhất, cầu vượt xa nguồn cung. Mỗi năm, chỉ có khoảng 20.000 căn hộ được tung ra thị trường trong khi nhu cầu cao hơn gấp cả chục lần. Thứ hai là cuộc chiến "ngầm" hạ lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng. Cuối cùng là việc các nhà đầu tư đại lục đổ xô gom bất động sản tại Hồng Kông.

Không những thế, tại Hồng Kông chi phí thuê một chỗ để ô tô khoảng 12m2 tại chung cư cao cấp Ultima đã tăng lên mức kỷ lục 1.274 USD/tháng. 

Theo đó, giá nhà trung bình tại Hồng Kông (Trung Quốc) là 1,235,220 (28 tỷ VND), tiếp theo là thành phố Singapore (Singapore) 874,372 (20 tỷ VND). Không chỉ giá mua nhà cao, giá thuê nhà tại Hồng Kông cũng tương đối đắt đỏ khi phải bỏ ra 2.700 USD khoảng 62 triệu VNĐ bạn mới có thể thuê được nơi ở tại đây.

Thị trường bất động sản tại Hồng Kông được xem là vấn đề chính trị. Bởi vấn đề giá thành quá cao kéo theo nhiều doanh nghiệp đóng cửa do không đủ tiền thuê, nhiều người dân đến cuối đời cũng không có cơ hội mua được ngôi nhà của riêng mình.

N. Phương (Tổng hợp từ Vietnamfinance và 24h.com.vn))

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu năm 2019, tranh chấp chung cư lại bùng nổ, lý do là vì sao?

Trong một thời gian ngắn, hàng loạt vụ tranh chấp căng thẳng đã diễn ra giữa cư dân và chủ đầu tư tại nhiều dự án chung cư. Vậy cốt lõi của vấn đề này là gì?

Thị trường bất động sản nửa sau năm 2019: Nên mua gì, bán gì?

Thị trường bất động sản 2019 sẽ không có nhiều nổi bật và đột phá hơn năm 2018. Có chăng là sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư và việc cơ cấu lại nguồn hàng của các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản còn bao nhiêu hàng tồn kho?

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, lượng tồn kho bất động sản trong cả nước còn rất lớn.

Tăng trưởng du lịch mang đến gì cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết?

Quý I/2019, Phan Thiết có những tăng trưởng đáng kể về lượng khách du lịch so với cùng kỳ năm 2018. Kéo theo đó, bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết thay đổi như thế nào? Cùng tìm hiểu qua thông tin bài viết.

Đánh giá dự án: Chung cư An Bình City

An Bình City là dự án chung cư của ông lớn  Geleximco được ra mắt từ năm 2018 nhưng vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thời điểm hiện tại. Cùng Homedy phân tích các ưu điểm và điểm hạn chế của dự án này.

    Mở App