Bí quyết chọn màu sắc nội thất theo mệnh gia chủ giúp mang đến tài lộc

Màu sắc nội thất là một trong những yếu tố phong thủy có tác động đến cuộc sống, sức khỏe, tài vận của cả gia đình. Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang tới những điều tốt đẹp, tránh những điều xui xẻo.

Việc lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với sở thích tính cách của bản thân cũng là phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nắm được các quy luật cùng với sự trợ giúp của kiến trúc sư, gia chủ có được những gam màu phù hợp.

Quy luật chọn màu sắc theo phong thủy

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam.

Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Cách chọn màu sắc theo từng mệnh

Màu sắc nội thất của người mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu.

Màu sắc nội thất của người mệnh Thủy
Màu sắc nội thất của người mệnh Thủy

Màu sắc nội thất của người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim.

​  Màu sắc nội thất của người mệnh Mộc
Màu sắc nội thất của người mệnh Mộc

Màu sắc nội thất của người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

mau-cho-nguoi-menh-kim
Chọn màu sắc phòng cho người mệnh kim

Màu sắc nội thất của người mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng.

Màu sắc nội thất của người mệnh Thổ
Màu sắc nội thất của người mệnh Thổ

Màu sắc nội thất của người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

Màu sắc nội thất của người mệnh Hỏa
Màu sắc nội thất của người mệnh Hỏa

Mỗi mệnh có một màu sắc tượng trưng khác nhau, chọn màu sắc nội thất hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ đem lại sự thịnh vượng và hạnh phúc bền lâu cho gia đình. Bạn cũng nên chọn cho mình cách trang trí nội thất cho tổ ấm thêm hài hòa, cuộc sống gia đình thêm thăng hoa.

>> XEM THÊM: 

Giải pháp phong thủy khắc phục nhà không có cửa sổ

7 nguyên tắc cần có trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải pháp phong thủy khắc phục nhà không có cửa sổ

Nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ rất phổ biến ở xã hội hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn khi đất đai đắt đỏ và ngày càng bị thu hẹp. Điều này sẽ không tốt cho phong thủy của căn nhà. Vậy biện pháp khắc phục là gì?

70% người đi tìm địa điểm cho thuê phòng trọ tại Hà Nội mắc phải các sai lầm "đáng trách" này

Nhu cầu tìm địa chỉ cho thuê phòng trọ tại Hà Nội hay các thành phố lớn ngày càng tăng mạnh hơn. Đối tượng từ sinh viên, người lập nghiệp cho tới các vợ chồng trẻ chưa sở hữu nhà ở riêng. Mỗi đối tượng lại có những nhu cầu tìm loại bất động sản thuê khác nhau. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì hãy sáng suốt tránh ngay một số sai lầm phổ biến ngay dưới đây để tránh mất thời gian, công sức, tiền bạc mà lại "mua bực vào người".

Mua bán căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội, 4 căn hộ tiện nghi bậc nhất

Thị trường mua bán căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội luôn chiếm được sự quan tâm của người có nhu cầu tìm nơi ở, người đầu tư bất động sản thời gian qua. Cùng Homedy điểm qua diễn biến phân khúc này kèm danh sách 4 căn hộ cao cấp được nhiều người săn lùng.

Top những con phố “đắt xắt ra kim cương” trên thế giới

Hong Kong có tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới với những căn nhà cho thuê với giá hơn 27.000USD/m2. TP.HCM đứng thứ 29 trong danh sách này.

Mua căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng để đầu tư có mang lại lợi nhuận?

Hiện nay trên thị trường bất động sản Đà Nẵng có đến hơn 30% căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Nhiều nhà đầu tư phân vân với việc có nên đầu tư vào loại căn hộ này và cơ hội mang lại lợi nhuận là bao nhiêu? Cùng Homedy tìm hiểu:

    Mở App