Bí kíp tìm phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM cho tân sinh viên

Tìm phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM là một bài toán khó cho các sĩ tử gần đến ngày nhập học, tuy nhiên vẫn có lời giải nếu bạn chú ý các thông tin sau!

Cùng Homedy tìm hiểu những “bí kíp” để có thể tìm và thuê phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

Thực trạng giá phòng trọ TPHCM hiện nay

TP.HCM là địa bàn có đến hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trung cấp, công ty, xí nghiệp khác nhau. Việc này kéo theo hàng triệu sinh viên, người lao động từ các tỉnh thành khác đến học tập, làm việc và nhu cầu tìm phòng trọ cũng đa dạng. 

Nhược điểm lớn nhất của việc tìm phòng trọ TPHCM có lẽ chính là giá cả. Trên thực tế, để tìm được phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM khá khó khăn, bạn chỉ có thể ở ghép phòng trọ hoặc tìm những điểm xa trung tâm. Với những lựa chọn này, việc tìm phòng trọ dưới 1 triệu trở nên đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn sinh viên.

phong-tro-gia-re
Nhiều người khó khăn khi tìm kiếm phòng trọ giá rẻ TPHCM

Chọn phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM khu vực quận gần trung tâm

Hiện tại, ở TP.HCM bạn có thể tìm thuê phòng trọ giá rẻ gần trung tâm như quận Bình Thạnh, quận 7, quận Bình Tân… Vì đa phần những quận này có các khu công nghiệp, có nhiều công nhân làm việc nên nhìn chung mức giá thuê phòng tại đây cũng khá ”dễ chịu”, phù hợp với mức tài chính của sinh viên cũng như người có thu nhập thấp.

Ngoài ra, có một gợi ý khác về khu vực cho thuê phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM chính là quận Thủ Đức. Tại đây không chỉ có khu  chế xuất Tân Thuận với hàng nghìn công nhân mà còn có hàng loạt trường đại học lớn của thành phố như Trường Đại học Kinh tế Luật, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Ngân hàng, Trường Đại học Quốc Tế... Do đó, nếu như bạn thật sự có nhu cầu tìm phòng trọ giá dưới 1 triệu thì quận Thủ Đức chính là nơi “tiềm năng” nhất ở TPHCM dành cho bạn.

Cách tìm phòng trọ dưới 1 triệu đồng ở TP.HCM

Nếu bạn đang chật vật tìm cho mình một căn phòng trọ ở TP.HCM dưới 1 triệu đồng mà mãi chẳng thấy thì Homedy xin gợi ý cho bạn một cách khác. Đó là thuê một căn nhà nguyên căn rồi tách phòng cho thuê lại. Đây là phương pháp thuê nhà được nhiều người lựa chọn và đã thành công, bạn không chỉ được ở trọ với mức giá thấp mà còn giúp cho những người bạn là sinh viên san sẻ mức giá thuê trọ đắt đỏ tại TPHCM.

VÍ dụ, bạn tìm thuê nhà nguyên căn 5 tầng tại quận 3 giá 5 triệu đồng/tháng, bạn cho thuê các tầng khác với tổng phí thuê là 4 triệu đồng. Như vậy phòng bạn ở chỉ hết 1 triệu, trong khi nếu may mắn, việc thuê nhà cho thuê còn có thể mang lại lợi nhuận khi tăng số tiền phòng nhỉnh lên chút. Trên thực tế, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có không ít người thuê trọ thực hiện cách này.

phong-tro-gia-re
Thuê nhà nguyên căn sau đó cho thuê lại giúp tiết kiệm chi phí

Tuy nhiên, phương pháp thuê nhà cho thuê lại cũng có những rủi ro nhất định, trong đó rủi ro lớn nhất là bạn không tìm được những người thuê cùng, khiến bạn phải “oằn mình” chịu khoản chi phí thuê nhà mỗi tháng. Vì vậy, trước khi thực hiện cách làm này, nên lưu ý bạn đã ngắm được những đối tượng “tiềm năng” cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, khi tìm phòng trọ giá rẻ dưới 1 triệu ở TP.HCM, ngoài mức giá, bạn cũng cần quan tâm tới những yếu tố, vấn đề xung quanh như an ninh khu vực, có thuận tiện trong việc đi lại hay không,…Lưu ý, nên chọn phòng trọ những khu vực bảo đảm an ninh, nếu như bạn không muốn bị mất trộm, giá phòng trọ tuy rẻ nhưng vẫn không thể bù lại những đồ vật bạn bị mất cắp được.

3 lưu ý khi tìm phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM

1. Chú ý đến hợp đồng

Việc thuê phòng trọ giá rẻ ở TP.HCM là khó khăn, nhiều người lợi dụng nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ cao nên đã nhanh chóng tạo ra những cái “bẫy” thuê phòng trọ để… kiếm tiền bất chính của người thuê trọ. 

Phương pháp lừa đảo phổ biến nhất chính là kẻ lừa đảo giả danh chủ nhà, đăng tin cho thuê phòng với mức giá vô cùng rẻ, kết hợp với tiện nghi đầy đủ, khiến cho nhiều người thuê trọ “tưởng thật”, sau đó đồng ý thuê nhà. Kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người thuê trọ đặt cọc với khoản tiền nhất định mà không có hợp đồng, chỉ làm việc dựa trên uy tín của bản thân. Ngay khi lấy được tiền, kẻ lừa đảo sẽ biến mất không dấu vết khiến người thuê trọ mất liên lạc, không lấy lại được số tiền cọc trước đó.

Vậy nên, trước khi ký hợp đồng, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các điều khoản để có thể minh bạch, rõ ràng trong mọi việc, nhất là những vấn đề liên quan đến tài chính.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn từ A-Z thủ tục đăng ký tạm trú cho người ở trọ

2. Chú ý chất lượng phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM

Mức giá trọ trên thị trường thường không có sự chênh lệch quá nhiều, do đó, nếu bạn có thể tìm được phòng trọ giá rẻ dưới 1 triệu đồng ngay ở trung tâm thành phố HCM, bạn cần cân nhắc kỹ và tự đặt câu hỏi tại sao mức giá căn phòng lại rẻ như vậy.

Một số nguyên nhân khiến giá phòng rẻ chưa từng thấy chính là diện tích cực kỳ “khiêm tốn”, phòng trọ bị hôi nồng nặc (thường là mùi cống), nóng như lò than vào mùa hè, hoặc có người chết trong căn phòng trước đây. Sau khi tìm được nguyên nhân, bạn có thể cân nhắc có nên ở hay không rồi mới ký hợp đồng thuê nhà.

3. Tìm kiếm thông tin trên website Homedy

Hiện nay trên các trang mạng cũng như mạng xã hội Zalo, Facebook có rất nhiều thông tin, hội nhóm cho thuê nhà trọ, phòng trọ giá rẻ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tìm phòng trọ tại những trang thông tin uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Một trong số các trang tin cho thuê phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM uy tín hiện nay chính là website bất động sản Homedy.com. Tại đây, bạn sẽ tìm được những phòng trọ giá rẻ khắp các quận huyện tại TPHCM với mức giá chỉ từ 1 triệu đồng. Còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập Homedy để tìm cho mình những căn phòng trọ giá rẻ ngay hôm nay!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 20 bản vẽ nhà trọ có gác lửng tiết kiệm chi phí cho chủ nhà

Bản vẽ nhà trọ có gác lửng dưới đây của Homedy là những gợi ý giúp chủ trọ thi công được phòng trọ cho thuê tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi. Tham khảo ngay.

Thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà cần nộp bao nhiêu?

Theo quy định của pháp luật, những người tham gia giao dịch mua bán nhà đất sẽ phải nộp một khoản tiền nhất định. Đó được gọi là thuế thu nhập cá nhân. Vậy khoản thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà là bao nhiêu? Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay dưới đây để biết về mức phí này.

Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và những quy định cần biết

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất với nhiều lý do khác nhau. Nhưng có phải trường hợp nào cũng được phép thực hiện? Thủ tục giải quyết ra sao, trong thời gian bao lâu? Và chi phí để chuyển là bao nhiêu tiền?... Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng homedy tìm hiểu qua bài viết sau.

Mẫu hợp đồng mua bán đất viết tay ngắn gọn, chuẩn nhất

Hợp đồng mua bán đất viết tay là văn bản không thể thiếu trong các giao dịch nhà đất. Nhờ tính đơn giản, dễ thực hiện mà kiểu hợp đồng này rất phổ biến. 

Diên Niên là gì? Ý nghĩa tốt xấu khi xây nhà hướng Diên Niên

Diên Niên là gì? Ý nghĩa tốt xấu khi xây nhà hướng Diên Niên sẽ được Homedy đề cập trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm!

    Mở App