BĐS Hà Nội quý II/2020: Phân khúc trung cấp thống lĩnh thị trường

Chiếm tới hơn 80% lượng mở bán trong 2 quý đầu năm nay, phân khúc trung cấp được cho là đang thống lĩnh nguồn cung bất động sản Hà Nội.

Đây là một trong những nhận định của Công ty TNHH CBRE được nêu ra tại buổi họp báo trực tuyến chủ đề tổng quan về thị trường BĐS Hà Nội quý II/2020 diễn ra ngày 7/7/2020.

Thị trường BĐS Hà Nội
Thị trường BĐS Hà Nội

Cụ thể, thị trường nhà đất trong 2 quý đầu năm nay đã ghi nhận nhiều sáng tạo mới trong việc mở bán các sản phẩm để đối phó linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Nhiều hình thức mở bán BĐS mới đa dạng đã được tung ra thị trường nhằm kích cầu của khách hàng trong nước lẫn quốc tế. Điển hình là việc hình thành các sàn bán bất động sản trực tuyến.

Tuy nhiên, thị trường vẫn cần có thêm thời gian để kiểm chứng về hiệu quả của các kênh bán hàng này.

>>> TIN LIÊN QUAN: Covid-19 mở đường cho xu hướng mua nhà online

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn phát triển & thẩm định giá của CBRE Việt Nam, các hình thức bán hàng linh hoạt này đã tạo nên sự khác biệt lớn nhất từ trước tới nay. Nó cũng đòi hỏi các chủ đầu tư phải có chiến lược đánh giá và nghiên cứu nhằm giảm thiểu khó khăn hiện tại. Đồng thời tận dụng cơ hội cũng gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại buổi họp báo, bà Đỗ Vân Anh – đại diện CBRE chia sẻ: Thị trường nhà đất Hà Nội trong quý II đã ghi nhận nguồn cung mới tăng trên 2,4 lần so với Quý I. Tuy nhiên nếu tính chung thì tổng nguồn cung của cả 2 quý vẫn giảm 65% theo năm. 

Tháng 6 vừa qua, Hà Nội đang “bận rộn” với nhiều dự án mở bán mới. Trong đó, đang chú ý nhất là phân khúc trung cấp. Thị trường này vẫn được xem là đang thống lĩnh nguồn cung bất động sản tại thị trường Hà Nội khi chiếm tới hơn 80% lượng mở bán mới.

BĐS Hà Nội trong quý II/2020
BĐS Hà Nội trong quý II/2020

Trong tổng số 11 dự án mở bán mới trên địa bàn có tới 9 dự án thuộc phân khúc trung cấp, chỉ có duy nhất 2 dự án thuộc phân khúc cao cấp và không có thêm dự án tại quận nội đô mới được chào bán. Các dự án khu đô thị vẫn tiếp tục là nguồn cung chính cho phân khúc chung cư tại Hà Nội. Theo bà Vân Anh, diễn biến giá nhà đất Hà Nội vẫn có sự tăng trưởng ổn định. Trong Quý II tăng 3% theo năm.

Phân khúc trung cấp có mức gia tăng cao nhất so với các phân khúc còn lại. Các khu đô thị vốn là nguồn cung chính của phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội với tiện ích, cảnh quan đang dần hoàn thiện. Chính vì vậy, mức giá chào bán tại các khu vực này tăng cao hơn sản phẩm chào bán trước đó.

Tuy nhiên, nếu so với thị trường nhà đất Tp Hồ Chí Minh thì giá bán sơ cấp của Hà Nội hấp dẫn hơn bởi có nhiều dự án trung cấp, mức tăng ổn định kể từ Quý II năm 2007 đến nay là 2% theo năm.

Kể từ khi lệnh giãn cách xã hội chấm dứt, các sự kiện bán hàng trở lại chính là kênh tiếp thị của chủ đầu tư với người mua nhà. Việc mở bán trực tuyến bước đầu đã thu hút các đối tượng mua nhà tham gia. Thậm chí chủ đầu tư tổ chức giới thiệu sản phẩm tại nhiều khu vực  khác nhau để giúp khách hàng có tiếp cận tốt hơn. Nhờ vậy mà doanh số bán hàng phục hồi với mức tăng trưởng tốt cho dù 6 tháng qua vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Đánh giá chung về triển vọng thị trường, các chuyên gia CBRE dự báo, nguồn cung mở bán mới trong Quý III và IV cũng sẽ khiêm tốn, chỉ khoảng 18 nghìn đến 20 nghìn sản phẩm, thấp hơn đáng kể so với con số bình quân trước đó khoảng 30 nghìn căn/năm

Cùng đó, doanh số bán chỉ rơi vào khoảng 15 nghìn đến 17 nghìn căn. Mặc dù con số này thấp hơn thường kỳ nhưng các chuyên gia dự báo sẽ bắt kịp tốc độ cũ với nguồn cung mới. Diễn biến giá của thị trường bất động sản Thủ đô tiếp tục duy trì sự ổn định.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Loạt dự án bất động sản phía Nam dự kiến chào bán trong quý 3/2020

Nhiều dự án tại TPHCM và các tỉnh lân cận đang trên đà triển khai xây dựng, hoàn thiện pháp lý và sẽ chính thức mở bán trong những tháng tới đây. Quý 3/2020 hứa hẹn gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

Đất nền Đà Nẵng: Hot trở lại nửa cuối năm 2020

Trong khi phân khúc condotel đang gặp khó về pháp lý, nhiều sản phẩm BĐS khác vẫn chưa khởi sắc thì riêng đất nền Đà Nẵng đã bắt đầu ấm trở lại, dự kiến sẽ bật dậy mạnh mẽ vào giai đoạn nửa cuối 2020.

Mẫu đơn khởi kiện tranh chấp đất đai chuẩn

Khởi kiện là một trong những cách giải quyết phổ biến khi xảy ra vấn đề tranh chấp về nhà đất. Dưới đây là mẫu đơn khởi kiện tranh chấp đất đai 2024 đầy đủ, chuẩn nhất để bạn tham khảo trong trường hợp cần thiết.

7 doanh nghiệp bất động sản Việt Nam lọt top "nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Ngày 1/7, tạp chí HR Asia tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại TP. HCM. Trong 66 doanh nghiệp lọt Top, có 7 doanh nghiệp bất động sản.

Đối tác của Apple kiến nghị xây 3 dự án nhà ở xã hội cho công nhân VN

Đối tác sản xuất iPhone của Apple đang đề xuất 3 dự án nhà ở xã hội quy mô lớn cho công nhân tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc. Doanh nghiệp mong muốn đại diện cho người lao động đứng ra thuê hoặc mua nhà cho công nhân của mình.

    Mở App