BĐS Công nghiệp Bình Phước 2020: Tiềm năng vàng cho nhà đầu tư

Bất động sản Bình Phước sau giai đoạn sốt đất năm 2016-2017, hiện nay đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Lý do là bởi làn sóng chuyển dịch Khu Công Nghiệp tại Bình Dương cùng sự kiện Đồng Xoài lên thành phố, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh.

Đón đầu làn sóng dịch chuyển khu công nghiệp

Bình Phước là tỉnh thành nằm trong tứ giác kinh tế trọng yếu  bao gồm: Tp Hồ Chí Minh – Bình Dương -  Bình Phước - Đồng Nai. Nhờ vậy mà hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông xã hội ngày càng được đồng bộ.

Bên cạnh đó, Bình Phước cũng là “sân sau” của Bình Dương. Trước sự dịch chuyển một loạt các hệ thống nhà máy sản xuất trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, thì đây chính là “điểm rơi” dòng tiền đầu tư bất động sản hậu dịch covid 19.

Bất đống sản công nghiệp Bình Phước
Bất động sản công nghiệp Bình Phước sở hữu tiềm năng đầu tư lớn

Hiện nay, tỉnh đang có lợi thế sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn, hoạt động cho công suất hiệu quả. Tổng cộng có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh và đi vào hoạt động như: khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú… 

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp, 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp cũng sẽ kéo theo nhu cầu nhiều nhu cầu về bất động sản. Trong đó, thuê phòng trọ, nhà trọ, thuê căn hộ chung cư cao cấp cho các chuyên viên, chuyên gia,... sẽ rất lớn.

Theo giới chuyên gia, quỹ đất tại “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương và Đồng Nai hiện đang dần eo hẹp. Chính vì vậy mức giá bất động sản sẽ tăng cao. Đây chính là cơ hội tốt cho giới đầu tư vì Bình Phước sở hữu quỹ mặt bằng giá tốt, nguồn cung còn ít. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở lớn, dự án được đầu tư và quy hoạch hạ tầng bài bản.

Cơ sở hạ tầng nghìn tỷ nâng tầm BĐS

bđs công nghiệp bình phước
Bất động sản công nghiệp Bình Phước sở hữu tiềm năng đầu tư lớn

Bình Phước có vị trí đặc biệt quan trọng. Là khu vực kết nối thông thương giữa TP. HCM, Bình Dương, các tỉnh Đông Nam Bộ và vùng Tây Nguyên thông qua quốc lộ 13, quốc lộ 14. Hiện nay, thành phố Đồng Xoài vẫn là khu vực đầu tư trọng điểm về cơ sở hạ tầng của toàn tỉnh Bình Phước. Hàng loạt công trình giao thông quan trọng như: Dự án ĐT 741 mở rộng giai đoạn 2, cảng cạn Hoa Lư,… đều tập trung tại đây.

Đặc biệt, hiện tại tỉnh đang xúc tiến xây dựng hàng loạt công trình hạ tầng như tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư, tuyến cao tốc TP. HCM – Chơn Thành – Cửa Khẩu hoa lư, xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT.753 đi Đồng Nai. Bên cạnh đó, đề xuất làm đường sắt chuyên ngành vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện Chơn Thành đến cảng nước sâu Thị Vải. 

Bất động sản công nghiệp Bình Phước sở hữu tiềm năng đầu tư lớn
Bất động sản công nghiệp Bình Phước sở hữu tiềm năng đầu tư lớn

Trong tương lai, tuyến đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây. Đây được xem là cú huých thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Bình Phước.

Thời gian qua, Bình Phước đón nhiều “ông lớn” bất động sản như Đại Nam, Becamex,…về triển khai dự án. Mặc dù không rầm rộ như Bình Dương, Đồng Nai song thị trường nhà đất Bình Phước có tỷ lệ thanh khoản cao. Đặc biệt là các sản phẩm đất nền Bình Phước, nhà phố thương mại shophouse Bình Phước rất được ưa chuộng. Trong đó, những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, liền kề Khu công nghiệp, dân cư hiện hữu, phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện được nhiều nhà đầu tư yên tâm “xuống tiền” hơn cả.

Chính nhờ mức tăng giá ổn định cùng khả năng sinh lời tốt trong ngắn hạn và dài hạn, bất động sản Bình Phước nói chung đang thu hút nguồn vốn đầu tư khá lớn và được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2020 – 2021.

>>> TIN LIÊN QUAN:  Giá thuê bất động sản công nghiệp dự kiến tăng đến 11%

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhìn lại biến cố 6 tháng đầu năm 2020 của thị trường bất động sản

Nửa chặng đường năm 2020 đã đi qua, thị trường bất động sản đối mặt với rất nhiều biến động tác động đến nhà đầu tư, môi giới bất động sản và khách hàng.

Đánh giá dự án Saigon Sports City quận 2 của CĐT Keppel Land

SaiGon Sports City được ra đời trên sự hợp tác liên doanh giữa Keppel Land và Chia Hua. Không chỉ với quy mô hay thương hiệu đình đám từ chủ đầu tư Keppel Land, SaiGon Sports City hứa hẹn sẽ là một làn gió mới đầy tiềm năng thổi vào thị trường bất động sản tại TP. HCM.

Rừng phòng hộ là gì? Chức năng và quy định về rừng phòng hộ

Rừng là tài nguyên quan trọng đối với mỗi quốc gia, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và khí hậu địa phương, rừng còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân và nền kinh tế đất nước. Hiện nay, rừng được phân loại thành nhiều loại rừng khác nhau, trong đó có rừng phòng hộ. Vậy rừng phòng hộ là gì, quy định về rừng phòng hộ ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mua căn hộ 2 phòng ngủ chỉ với 1 tỷ đồng?

Thông tin về các căn hộ thương mại dưới 20 triệu đồng/m2 của Bộ Xây dựng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân thời gian qua. Liệu sau khi những dự án này được phát triển mạnh, cơ hội mua nhà của những người thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn?

    Mở App