Bật mí mẹo phong thủy nhà ở cần làm trong tháng “cô hồn” để tránh xui xẻo

Từ lâu tháng 7 âm lịch đã được nhiều người gọi với cái tên tháng “cô hồn”, tháng xui xẻo. Và nếu bạn cũng đang có một tháng 7 âm lịch chưa may mắn cho lắm thì đừng quên thử áp dụng một vài mẹo trang trí dưới đây từ Homedy nhé!

1. Dùng muối

Theo quan niệm phong thuỷ của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình.

mẹo phong thủy nhà ở

Không chỉ riêng ở nước ta mà nhiều nền văn hóa trên thế giới đều coi muối là điềm lành. Bởi vậy, dùng muối để hóa giải những nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình là một vũ khí phong thủy hữu hiệu từ nghìn đời nay.

2. Đặt tượng Quan Công

Tính cách mạnh mẽ đã biến Quan Công thành một vị thần có sức mạnh chống lại nhiều yêu ma quỷ quái cộng với vẻ ngoài hung thần ác sát đã trở thành biểu tượng trấn giữ phong thuỷ của nhiều gia đình.

3. Đốt nhang thơm

mẹo phong thủy nhà ở

Nhang và hương thơm có tác dụng xoa dịu tinh thần vong nhân,  bạn nên đốt nhang hàng ngày vào thời điểm trước khi mặt trời lặn. Đặc biệt, bạn nên đốt nhang hương ngoài trời ngay bên ngoài cửa chính để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Sử dụng đồ vật có màu sắc tươi sáng

Theo phong thuỷ, những đồ vật có màu sắc tươi sáng thường mang lại những nguồn năng lượng tích cực. Để xua đuổi luồng âm khí trong tháng cô hồn gia chủ nên trang trí lại nhà cửa bằng những món đồ có màu sắc tươi sáng như: thay khăn trải giường, những chiếc đèn có màu đỏ, cam…

Ngoài ra, rèm cửa đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc thay đổi diện mạo ngôi nhà trong tháng 7, một chiếc rèm màu cam bắt mắt sẽ giúp ngăn chặn những luồng tà khí không cho chúng xâm nhập vào nhà.

5. Bảo vệ cửa trước

Trong khoa học phong thủy, cửa chính là vị trí cực kỳ quan trọng vì đây là hướng của ngôi nhà, là nơi sinh khí đi vào. Mặt khác, khu vực này cũng nhận khá nhiều “mũi tên độc” ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà, cần phải được hóa giải nhờ vật phẩm bảo vệ. Nếu có đủ không gian, hãy đặt một cặp chó đá để trấn yểm.

6. Đặt tượng rùa, kỳ lân

Rùa được coi là một biểu tượng linh thiêng mang lại nhiều tài lộc. Tượng rùa được đặt trước cửa giúp ngăn chặn đường đi của các vong nhân đang cố gắng xâm nhập vào nhà.

mẹo phong thủy nhà ở

Kỳ lân cũng là một biểu tượng cho sự may mắn, thành công, sống thọ.

Theo thuyết phong thuỷ, nơi nào có kỳ lân nơi đó có thái bình thịnh trị vì thế việc để một cặp tượng kỳ lân trước cửa nhà không chỉ giúp bảo vệ nhà cửa lại còn hút tài lộc về cho gia chủ.

Homedy hy vọng rằng những kiến thức phong thuỷ tham khảo trên có thể giúp bạn có thêm các mẹo trang trí nội thất để có thể bảo vệ các thành viên trong gia đình tránh khỏi những điều xui xẻo, mang lại bình an và may mắn trong tháng 7 âm lịch đầy biến động này nhé!

Tham khảo giá bán nhà riêng Hà Nội tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Người khôn ngoan bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà?

Làm thế nào để được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Thị trường chung cư nửa cuối 2019 sẽ ra sao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm mua nhà tại TPHCM sau 5 năm từ 2 bàn tay trắng

Cũng xuất phát từ các vùng quê lên TPHCM học tập và sinh sống như bao người khác, tuy nhiên sau 5 năm anh Vũ đã có thể tích cóp và mua một ngôi nhà tại quận 4, TPHCM. Bí quyết của anh: tiết kiệm và không ngừng đầu tư.

Muốn được cấp sổ đỏ tại TPHCM bạn cần có những loại giấy tờ này

Sổ đỏ có tên gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đây là loại giấy tờ quan trọng nhằm chứng minh quyền sở hữu hợp pháp với ngôi nhà, mảnh đất. Sổ đỏ còn giúp giải quyết những tranh chấp pháp luật xảy ra. Muốn được cấp sổ đỏ tại TPHCM bạn cần chuẩn bị:

Thuê nhà xưởng cần lưu ý những gì?

Để thuê nhà xưởng ưng ý với mức giá hợp lý là việc không khó như nhiều người vẫn tưởng. Dưới đây là một vài lưu ý khi thuê nhà xưởng được Homedy tổng hợp lại, mời bạn cùng tham khảo!

Đừng bỏ qua 5 bước này nếu bạn đang cần tìm thuê mặt bằng kinh doanh!

Trong kinh doanh, yếu tố mặt bằng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có được mặt bằng phù hợp, việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn và ngược lại. Vậy làm thế nào để tìm được mặt bằng kinh doanh lý tưởng cho mình, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chuyên gia tiết lộ cách tính phí xây nhà 3 tầng chuẩn không cần chỉnh

Khi xây dựng nhà ở, yếu tố ngân sách cũng như dự tính được chi phí xây nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để đảm bảo cân đối bài toán chi phí xây dựng, bạn cần có kế hoạch thật tỉ mỉ về thiết kế và kinh phí từng hạng mục.

    Mở App